Máy lạ gọi đến xưng 'chuyên án Bộ Công an', đại gia mất ngay 4 tỷ

Một đại gia tại TP.HCM nhận được cuộc gọi từ số máy lạ tự xưng là 'cán bộ chuyên án Bộ Công an', yêu cầu xác thực thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng, chuyển tiền, do lo sợ, ông đến ngân hàng lập tài khoản chuyển ngay 4 tỷ đồng.

Công an TP.HCM đang điều tra làm rõ vụ đối tượng mạo danh cán bộ chuyên án Bộ Công an để lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của một đại gia là ông T. (55 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), thông tin từ báo Tổ quốc cho biết.

Theo ông T. cho biết, ngày 30/9, ông đang ở nhà thì nhận được cuộc điện thoại lạ. Người đàn ông. đầu dây bên kia tự giới thiệu là "cán bộ chuyên án Bộ Công an" đang điều tra 1 vụ án liên quan đến ông T.

Thủ đoạn mạo danh công an, tòa án để đe dọa con mồi đã quá cũ nhưng vẫn có người sập bẫy, chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo

Ông T. không tin, có giải thích thì đối tượng nọ nói là cần xác thực các thông tin cá nhân, tài khoản của ông để làm rõ. Đối tượng còn yêu cầu ông L. mở 1 tài khoản mới, nếu ông T. không liên quan thì phải chuyển tiền để kiểm tra xác minh. 

Ma xui quỷ khiến thế nào, "đại gia" nọ đã tới ngân hàng mở tài khoản và chuyển số tiền gần 4 tỷ đồng vào tài khoản này.

Sau đó, tự thấy nghi ngờ, đại gia đã tới cơ quan công an trình báo.

Thời gian gần đây, nhiều người phản ánh nhận được các cuộc điện thoại xưng là công an hoặc "người của tòa án" dọa dẫm, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Thủ đoạn lừa đảo qua điện thoại bị vạch mặt và cảnh báo nhiều lần song vẫn có không ít người mắc bẫy, dễ dàng chuyển hàng tỷ đồng cho kẻ cắp chỉ sau một cuộc điện thoại dọa nạt.

Để hạn chế rủi ro trong giao dịch ngân hàng, các ngân hàng đều khuyến cáo khách không bao giờ cung cấp thông tin bảo mật thẻ, mật khẩu hoặc yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để xác thực định danh khách hàng qua điện thoại hoặc internet.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !