Mang tiền tỷ đi máy bay, bị khách Trung Quốc trộm mất 400 triệu

Khoảng 6h24' sáng 24/11, trên chuyến bay VN104 từ TP.HCM ra Đà Nẵng, đối tượng Wang Qingjan (quốc tịch Trung Quốc) trộm cắp hơn 400 triệu đồng của hai vợ chồng người Việt Nam đi cùng chuyến bay, nhưng đã bị một nữ hành khách khác phát giác!

Trên chuyến bay VN104 từ TP.HCM ra Đà Nẵng sáng 24/11 có vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận (sinh năm 1975, quê ở Quế Sơn, Quảng Nam; hiện trú tại phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM) mang theo số tiền 1,45 tỉ đồng về quê đầu tư làm ăn. Số tiền này vợ chồng anh chị bỏ trong túi xách đặt ở ngăn hành lý ngay phía trên chỗ ngồi của mình (số ghế 20A).

Mang tiền tỷ đi máy bay, bị khách Trung Quốc trộm mất 400 triệu - ảnh 1

Đối tượng Wang Qingjan và tang vật tại Công an quận Hải Châu sáng 24/11 (Ảnh: HC)

Sau khi chuyến bay VN104 cất cánh được khoảng 15 phút, đối tượng Wang Qingjan (sinh ngày 23/6/1964; quốc tịch Trung Quốc, số passport: E 11957243 cấp tại Trung Quốc, có hiệu lực đến năm 2023) ngồi ở số ghế 21C đứng dậy lục túi xách trên ngăn hành lý. Vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận lẫn các hàng khách khác cứ ngỡ Wang Qingjan lục túi xách của mình nên không ai để ý.

Riêng nữ hành khách Nguyễn Thị Trúc Giang (sinh ngày 30/10/1980; trú tại phường 22 quận Bình Thạnh, TP.HCM) ngồi ở số ghế 21B ngay bên cạnh Wang Qingjan thì rất cảnh giác vì thấy đối tượng này có hành vi khác lạ, cứ đứng lên ngồi xuống, hết cởi áo khoác ra rồi lại mặc vào nhiều lần.

Chị Trúc Giang phát hiện sau khi lục túi xách, Wang Qingjan lấy ra một cục gì đó hình chữ nhật nhét vào áo khoác rồi vào nhà vệ sinh, sau đó trở ra với một túi nilon màu đen gói cục hình chữ nhật và nhét vào một valy khác. Đến khi máy bay hạ cánh, chị Trúc Giang thấy đối tượng này lấy chiếc valy có nhét gói nilon màu đen, còn vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận lấy chiếc túi xách bị lục lọi.

Sinh nghi, chị Trúc Giang báo cho vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận kiểm tra tài sản trong túi xách xem có mất gì không. Hai vợ chồng này mở túi xách, thấy vẫn có tiền bên trong nên nghĩ là không mất mát gì. Khi đi vào ống lồng để xuống nhà ga, chị Trúc Giang kể cho vợ chồng anh Thuận sự việc mà mình đã chứng kiến và nhắc họ kiểm tra tài sản một lần nữa.

Lúc này, anh Thuận ngồi tại chỗ, mở túi xách ra kiểm tra, còn chị Trúc Giang và vợ anh Thuận chạy đi tìm đối tượng Wang Qingjan mặc áo thun màu đen. Nhờ một số nhân viên ở sân bay chỉ hướng Wang Qingjan kéo chiếc valy chạy rất nhanh, họ phát hiện đối tượng này đã gần đến cửa ra ga đến sân bay quốc tế Đà Nẵng nên hô lớn “Có trộm, có trộm” và nhờ các nhân viên an ninh hàng không chặn lại.

Lập tức các nhân viên an ninh hàng không sân bay Đà Nẵng chặn cửa ra. Cùng lúc, lực lượng của Công an phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) nghe tiếng tri hô cũng ập đến, phối hợp với lực lượng an ninh hàng không truy bắt được Wang Qingjan khi đang bỏ chạy ra khu vực công cộng trước nhà ga, thu giữ toàn bộ giấy tờ, tang vật và mời các thành phần có liên quan về phòng trực ban an ninh hàng không làm việc.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong valy của Wang Qingjan có số tiền 401,5 triệu đồng (gồm 754 tờ mệnh giá 500.000 đồng và 300 tờ mệnh giá 100.000 đồng), bằng đúng số tiền mà vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận bị mất. Sau khi tiếp nhận đối tượng và tang vật, Công an phường Hòa Thuận Tây đã chuyển cho Đội Cảnh sát điều tra (Công an quận Hải Châu) thụ lý điều tra làm rõ.

Mang tiền tỷ đi máy bay, bị khách Trung Quốc trộm mất 400 triệu - ảnh 2

Công an quận Hải Châu trao trả tài sản bị trộm cho vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận ngay trong sáng 24/11 (Ảnh: HC)

Ngay trong sáng 24/11, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu đã đến động viên và chứng kiến Công an quận Hải Châu tổ chức trao trả số tiền 401,5 triệu đồng cho vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận cũng như biểu dương tinh thần cảnh giác phòng ngừa tội phạm của chị Nguyễn Thị Trúc Giang. Do bận công việc nên chị Trúc Giang không đến dự được.

Phát biểu tại buổi gặp, ông Lê Anh nêu rõ, đây là vụ việc nghiêm trọng và một lần nữa cho thấy có các đối tượng người Trung Quốc trà trộn trên các chuyến bay để trộm cắp tài sản của hành khách. Ông đặc biệt biểu dương sự cảnh giác, tỉnh táo, khôn ngoan của chị Trúc Giang đã giúp phát hiện vụ việc và bắt giữ được đối tượng gây án. “Đây chính là điển hình cụ thể cho phong trào mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc!” – ông Lê Anh nói.

Ông Lê Anh cũng hoan nghênh Công an quận Hải Châu và Công an phường Hòa Thuận Tây đã có chương trình phối hợp rất hiệu quả, kịp thời với lực lượng an ninh hàng không để đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

Đồng thời ông Lê Anh lưu ý vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận cũng như các hành khách đi máy bay cần hết sức cảnh giác. “Đem theo số tiền lớn như vậy bỏ trong túi xách thì ít nhất cũng phải khóa túi lại, chứ bỏ túi xách trên ngăn hành lý để kẻ gian mở lấy tiền như không thế thì rất mất cảnh giác!”.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !