Lý Tống khai man để thoát tội hành hung Đàm Vĩnh Hưng?

Trong diễn biến mới nhất của phiên toà xét xử vào hôm 21/5, bị can Lý Tống đã có lời khai hoàn toàn trái ngược so với những thú nhận ban đầu.

Lý Tống khai man để thoát tội hành hung Đàm Vĩnh Hưng?

Ở diễn biến tiếp của phiên tòa chính thức xét xử vụ Đàm Vĩnh Hưng bị tấn công tại Mỹ gần 2 năm trước, Lý Tống khai: “Tôi dùng hỗn hợp nước hoa và nước mắm, xịt liên tục 3 phát (vào mặt Đàm Vĩnh Hưng)”, thay vì như thừa nhận đã sử dụng hơi cay như trước.

Lý Tống khai man để thoát tội hành hung Đàm Vĩnh Hưng?

Lý Tống khai chỉ dùng hỗn hợp nước hoa cùng nước mắm để tấn công Mr Đàm, chứ không phải hơi cay.

Khi đưa ra vật chứng là hai bình xịt hơi cay được cảnh sát tìm thấy trong áo ngực và quần lót của nghi can - Lý Tống lý giải về việc làm này là để tự vệ, phòng trường hợp bị bảo vệ làm khó và bắt giữ. Lời khai này khiến cả phiên tòa xôn xao, đặc biệt là các công tố viên và bồi thẩm đoàn. Công tố viên Deborah Hernandez cho rằng, Lý Tống đã khai gian.

Ông Hernandez khẳng định là trước đây, trong các cuộc trả lời phỏng vấn hay khai nhận với cảnh sát về “vũ khí” tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống chưa bao giờ đề cập đến một hỗn hợp nào khác ngoài hơi cay. Trước lập luận này, Lý trả lời rằng ông đã nói dối là “hơi cay” để dọa dẫm các ca sĩ đến từ Việt Nam.

Lý Tống khai man để thoát tội hành hung Đàm Vĩnh Hưng?
Lý Tống khai man để thoát tội hành hung Đàm Vĩnh Hưng?

Độ cay của nước hoa không đủ mạnh để khiến không chỉ nạn nhân trực tiếp mà cả khán giả các hàng ghế đầu cũng bị ho và đau rát ở cổ.

Clip Lý Tống xịt hơi cay vào mặt Đàm Vĩnh Hưng.

Được biết, trong nước hoa cũng có chất cồn, song nồng độ cay của nước hoa không đủ mạnh để khiến không chỉ nạn nhân trực tiếp mà cả khán giả các hàng ghế đầu cũng bị ho và đau rát ở cổ. Nên lý lẽ này của Lý không có tính thuyết phục. Hơn nữa, nếu bị cáo chứng minh được hỗn hợp ông ta dùng là một chất ít nguy hiểm hơn hơi cay, thì ông vẫn bị khép vào tội hành hung người khác.

Theo báo San Jose Mercury, Lý Tống phải đối mặt với 4 tội danh: đột nhập, sử dụng hơi cay trái phép, hành hung và chống người thi hành công vụ. Nếu bị kết tội, Lý Tống sẽ phải ngồi tù 4 - 5 năm hoặc nhẹ nhất là hưởng án treo.

Vụ tấn công Đàm Vĩnh Hưng diễn ra gần 2 năm trước, vào tối 18/7/2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Trong đoạn video do một khán giả thu hình và sau đó được tung lên mạng cho thấy vụ tấn công xảy ra khi hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đang song ca bài Trái tim không ngủ yên trên sân khấu. Vào giữa bài hát, ông Lý Tống giả làm một phụ nữ đội nón màu tối, tay vẫy một cành hoa tiến lại gần sân khấu. Khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, ông đã xịt hơi cay thẳng vào mặt ca sĩ này, khiến Đàm Vĩnh Hưng khuỵu xuống ôm mặt.

Phiên tòa chính thức xét xử vụ án này có sự tham gia của bồi thẩm đoàn, xét xử Lý Tống bắt đầu từ ngày 10/5 và có thể kéo dài đến 25/5 tại San Jose, Mỹ.

Lý Tống (tên thật Lê Văn Tống) là người Mỹ gốc Việt, từng bị bắt tại Việt Nam năm 1992 vì hành vi không tặc, được ân xá 6 năm sau đó. Lý Tống cũng từng cướp máy bay ở Cuba, Thái Lan và Hàn Quốc và nhiều lần bị tống giam.

P.G

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !