Lời khai của hung thủ cầm dao truy sát cả nhà em trai ruột

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Đông bình thản kể lại quá trình y gây án từ lúc bắt đầu cho tới lúc sát hại cả gia đình ông Nguyễn Văn Hải (em trai ruột của minh).

Nghi phạm Nguyễn Văn Đông.

Liên quan tới vụ truy sát 1 gia đình ở xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) khiến 4 nạn nhân tử vong, 1 người hiện đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, chiều ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng) về tội giết người.

Tại cơ quan công an, hung thủ Nguyễn Văn Đông đã có những lời khai ban đầu về vụ thảm án này.

Đông khai, do bức bối trong đầu vì xảy ra mâu thuẫn với gia đình người em trai ruột Nguyễn Văn Hải nên cả đêm Đông không ngủ được. Đến khoảng 7h30 sáng 1/9, Đông lấy con dao từ trên chạn bát xuống, giấu vào một chiếc áo rồi đi sang nhà em trai (ông Hải).

Lúc này, bà Doãn Thị Việt (SN 1971, vợ ông Hải) vừa đi xe máy ra khỏi cổng thì bất ngờ bị Đông dùng dao chém vào đầu rồi chém liên tiếp 2-3 phát tiếp theo. Bà Việt gục xuống.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Trần Thanh).

Theo lời khai của Đông, mục đích chính của Đông là cầm dao sang chém chết anh Hiệp (con trai của ông Hải) và bà Việt (vợ ông Hải) nhưng lúc đó anh Hiệp đã chạy thoát nên khi gặp chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991, con gái ông Hải) thì Đông liền vung dao chém luôn chị Bắc. 

Bất ngờ bị bác ruột dùng dao chém, chị Bắc liền chạy vào vườn trước nhà để chạy thoát thân thì liền bị Đông đuổi theo, chém liên tiếp 2-3 phát nữa vào người.

Sau khi chị Bắc gục xuống, hung thủ đi ra khỏi cổng nhà ông Hải ngó nghiêng nhưng không thấy ai liền cầm dao quay lại vào nhà ông Hải và đuổi theo chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995, con dâu ông Hải).

Lúc này, chị Nhung đang bế con là cháu Nguyễn Huyền M. (SN 2018, cháu nội ông Hải) vội chạy vào nhà rồi chốt cửa lại. Thấy vậy, hung thủ liền dùng cán dao để phá cửa kính. Bị truy sát, chị Nhung liền bế con nhỏ chạy ra ngoài theo lối cửa phụ nhưng không may bị vấp chân ngã xuống trước cổng. Đúng lúc này, hung thủ lao tới chém luôn chị Nhung và cháu bé nhiều nhát.

Sau khi gây án, Đông trở về nhà suy nghĩ và có ý định tự tử.

Khi được cán bộ điều tra hỏi về mục đích gây án, Nguyễn Văn Đông cho biết, động cơ chính ban đầu của y là giết bằng được anh Hiệp và bà Việt. Kế hoạch này đã được dựng lên từ ngày hôm trước (tức ngày 31/8) nhưng khi Đông đuổi giết anh Hiệp thì ông Hải (em trai Đông) đã hô lên là "chém mẹ chết đi". Lúc này do không kiềm chế được bản thân nên Đông liền quay lại rồi vung dao chém luôn người em trai của mình đến tử vong.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 7h15 sáng cùng ngày, tại cụm 2 xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng), đối tượng Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú xã Hồng Hà) đã cầm dao sang truy sát cả nhà em trai ruột khi nghe tin gia đình người em vừa làm lễ khởi công xây nhà.

Đáng nói, sự việc xảy ra có nhiều người chứng kiến nhưng không ai dám xông vào can ngăn vì Nguyễn Văn Đông quá hung hãn. Khi các nạn nhân đã gục xuống, Đông vẫn tiếp tục dùng dao chém vào người.

"Theo báo cáo của Công an huyện Đan Phượng, hai anh em Đông được bố mẹ để lại cho một mảnh đất. Khi nghe tin em trai vừa khởi công xây nhà thì Đông đã vác dao sang, chém tới tấp vợ chồng em trai và các cháu do tranh chấp đất đai từ trước đó", ông Nguyễn Hữu Hoàng, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng thông tin.

Theo Trần Thanh/Dân trí

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !