Lão ông giết người khi chơi cờ có ý định tự tử

Trước khi xảy ra án mạng đau lòng, giữa gia đình hung thủ Ngô Đức Chính và nạn nhân Cầm rất thân thiết, quý mến nhau. Khi cháu ngoại của ông Cầm được hơn 1 tháng tuổi đã mang sang nhờ vợ Chính trông nom, chăm bẵm cho đến lúc cháu gần 3 tuổi mới thôi.

Lão ông giết người khi chơi cờ có ý định tự tử

>> Cụ ông 60 đâm chết bạn chơi cờ tướng 80 tuổi

Như tin đã đưa vào khoảng 17h, ngày 21/11, tại cụm 5, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội đã xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Nguyễn Khắc Cầm (SN 1927) và chị Nguyễn Thị Lan (SN 1975) con gái ông Cầm, cùng trú tại địa chỉ trên. Hung thủ là Ngô Đức Chính (SN 1950, trú tại tổ 24, cụm 6 Hạ Đình).

Nguyên nhân dẫn đến cái chết đau lòng của ông Nguyễn Khắc Cầm xuất phát từ mâu thuẫn tưởng chừng như nhỏ nhặt, khi đang chơi cờ tướng.

Nóng giận giết người xong, lão ông tính chuyện tự tử

Để tìm hiểu rõ hơn nội tình vụ án “hi hữu” này, chúng tôi đã tìm về gia đình của đối tượng Ngô Đức Chính (SN 1950, trú tại cụm 6, tổ 24B, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội), kẻ đã cầm dao đâm chết ông Nguyễn Khắc Cầm và làm trọng thương con gái ông Cầm là chị Nguyễn Thị Lan.

Ngồi tiếp chúng tôi là bà Nguyễn Tuyết Mai (SN 1953), vợ hung thủ Ngô Đức Chính. Với khuôn mặt tiều tụy, thiểu não bà Mai đau khổ nói: “Từ khi biết tin chồng cầm dao đâm chết người, tinh thần bà suy sụp, hoang mang, cả ngày chìm đắm trong vô vàn những suy nghĩ đau đớn, có những lúc muốn buông xuôi tất cả.”

Lão ông giết người khi chơi cờ có ý định tự tử

Bà Mai (vợ hung thủ Ngô Đức Chính) đau khổ vì sự việc của chồng

Chỉ vào nồi cơm cắm đã nguội ngơ, nguội ngắt, bà Mai buồn rầu: “Từ hôm đó đến nay, tôi chả thiết ăn uống gì. Chẳng thể nào nuốt nổi hạt cơm khi người chồng đã bước vào độ tuổi 60, đã lên tới bậc làm ông lại có thể gây nên chuyện tày trời như vậy được”.

Vẫn chưa hết bàng hoàng về tin dữ, bà Mai kể lại, chiều 21/11, bà đi sang Bách hóa Thanh Xuân mua chục ghế về để làm công cụ đi bán trà đá buổi tối. Trên đường về, thấy hàng rau bí xanh mướt, bà mua 2 bó về làm cơm.

Khi đang ngồi ở tầng 1 nhặt rau, bà thấy có người cùng tổ tá hỏa chạy đến nói: “Ông Chính đâm người ta rồi”. Vứt vội mọi thứ ở lại, bà chạy đi ra ngõ hỏi han xem sự thể thế nào thì thấy ông Cầm đang được cho lên taxi đưa đi bệnh viện. Mọi người nói lại, ngoài đâm ông Cầm, ông Chính còn đâm chị Lan, chị Lan đã được đi xe ôm đến bệnh viện trước đó vài phút.

Chỉ vừa nghe thấy thế, bà Mai đã như muốn ngã gục nhưng nhìn quanh quẩn, bà chẳng nhìn thấy chồng mình đâu nên đi quanh ngõ để tìm vẫn bặt vô âm tín. Trong cơn bấn loạn, bà chẳng biết làm gì hơn là gọi điện cho các con và ông anh ruột của chồng để thông báo vụ việc. Mọi người chỉ biết khuyên bà nên trấn tĩnh để có tinh thần giải quyết mọi chuyện.

Đến khoảng 18h00 cùng ngày, khi đang ngẩn ngơ ngồi trên ghế, bà Mai nhận được điện thoại của một người cháu nói về việc nhìn thấy ông Chính đang đi lang thang ven hồ trong khuôn viên của Công viên Thống Nhất. Người này môt tả, ông Chính có bộ dạng rất khác thường, mặt tái nhợt, thất thần, quần áo xộc xệch, đi chân đất, trông như người đang ấp ủ ý định nhảy xuống hồ tự tử.

Người cháu còn khẩn thiết bảo bà Mai đến đón ông về, nhỡ xảy ra cơ sự gì lại ân hận. Trong phút chốc, nỗi uất ức về người chồng trào lên trong lòng bà Mai. Bà giận chồng sao nóng giận quá mức để gây ra nông nỗi ấy. Đến khoảng 18h30, bà Mai bắt xe ôm đến hồ Công viên Thống Nhất để tìm chồng. Ít phút sau, bà nhìn thấy ông Chính trong bộ dạng nhàu nhĩ, lếch thếch bước đi. Cảm giác lúc đó ông ấy không còn nhận thức được điều gì. “Tôi dìu ông ấy ra cổng rồi vẫy taxi. Trên đường đi, lúc tỉnh táo, ông ấy lại nói năng lảm nhảm và đòi mở cửa xe để “đi chết”. 19h, tôi đưa ông ấy về thẳng trụ sở CA phường Hạ Đình đầu thú”, bà Mai nói.

Hung thủ từng nhận nuôi cháu bị hại

Được biết, trước khi xảy ra án mạng đau lòng kia, giữa gia đình hung thủ Ngô Đức chình và gia đình ông Cầm rất thân thiết, quý mến nhau. Khi cháu ngoại của ông Cầm được hơn 1 tháng tuổi đã mang sang nhờ bà Mai (vợ Ngô Đức Chính) trông nom, chăm bẵm cho đến lúc cháu gần 3 tuổi mới thôi. Ngày ngày, ông bà Chính vẫn ghé thăm nhà ông Cầm để chuyện trò.

Tưởng chừng như mọi chuyện đang tốt đẹp là thế, bỗng dưng lại xảy ra vụ việc, ông Chính thường có thói quen chơi cờ tường để giải khuây. Ngày nào ông cũng ngồi ở cửa hàng bán nước của ông Cầm, thấy ai rỗi rãi là rủ nhau làm ván cờ.

Trong lúc chơi, không tránh khỏi gây tiếng ồn vì tiếng quân cờ đập xuống bàn và tiếng bình phẩm của người chơi. Việc này khiến chị Nguyễn Thị Lan (con ông Cầm) không hài lòng vì chị Lan bán phở đêm, ngày ngủ cho đủ giấc.

Việc ồn ã của những người chơi cờ phá vỡ giấc ngủ của chị nên đã nhiều lần chị ra nói với những người chơi cờ, trong đó có ông Chính là đừng chơi nữa. Nhưng thay vì ăn nói nhẹ nhàng với người lớn tuổi thì chị Lan lại có lời lẽ hơi quá đáng nên khiến ông Chính ức chế.

Ông đã gặp ông Cầm để nói chuyện và bảo ông “xem lại” con gái trong lời ăn tiếng nói nhưng ông Cầm không hợp tác mà lại viện cớ: “Nó lớn rồi, tôi không dạy được”.

Khoảng 17h ngày 21/11, khi ông Chính đang phân bua với ông Cầm thì thấy chị Lan đi về. Lời qua tiếng hai lão ông xảy ra cãi vã và ông Cầm có cầm ghế đập vào đầu ông Chính. Lập tức ông Chính cầm dao đâm liên tiếp vào ông Cầm. Nhìn thấy vậy, chị Lan chạy đến ngăn hành vi của ông Chính lại thì bị ông này đâm 1 nhát dẫn đến trọng thương.

Hai bố con ông Cầm được đưa đến bệnh viên cấp cứu nhưng do bị đâm 3 nhát vào chỗ hiểm, ông Cầm đã tử vong còn chị Lan đang được các bác sỹ theo dõi tích cực bởi bị dịch tràn màng phổi.

Theo lời bà Mai thì khi gia đình ông Cầm làm lễ truy điệu cho ông, bà đã đến thắp nén hương chuộc tội với ông và được con cháu cùng gia quyến của ông Cầm đón tiếp rất cẩn thận với sự chia sẻ với nỗi khổ bà phải chịu chứ tuyệt nhiên không xua đuổi hay trách giận gì bà. Bởi họ hiểu, nguồn cơn của vụ việc này lỗi hoàn toàn không phải do ông Chính.

"Về con dao hung khí", bà Mai nói, "nghe nhiều luồng thông tin nói con dao dùng để đâm ông Cầm, chồng tôi mang sẵn trong người nhưng thực tình tôi không biết ông ấy lấy từ đâu vì kiểm tra trong nhà thấy 2 con dao chúng tôi sử dụng không bị mất. Phòng các con thì đóng kín nên ông ấy cũng không thể lấy được”.

Kinh Vân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !