Lãnh hơn 50 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em

Ngày 18/11, Toà án Nhân dân (TAND) TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hiếp dâm trẻ em với tổng cộng 50 năm tù giam dành cho 4 kẻ trực tiếp gây án và 9 tháng tù treo dành cho đối tượng có hành vi che giấu tội phạm

Lãnh hơn 50 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em

Lãnh gần 41 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em
Suốt từ sáng đến trưa 18/11, rất đông người dân tụ tập trước sân TAND TP Đà Nẵng... - Ảnh: HC

Do đây là phiên xử kín nên chỉ có những người liên quan trực tiếp mới được vào phòng xử án. Mặ cdù vậy, suốt từ sáng đến trưa 18/11 vẫn có rất đông người dân chờ chực trước sân và chen chúc sát cửa phòng xử án để chờ nghe kết quả xét xử và bày tỏ thái độ của mình.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) TP Đà Nẵng, khoảng 22g tối 5//5/2011, 4 đối tượng là Trần Gu Lít (sinh ngày 19/8/1093), Đỗ Thanh Minh (7/2/1991), Nguyễn Văn Ly (20/4/1992) và Nguyễn Văn Sử (24/4/1994, cùng trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) ngồi uống rượu tại nhà Sử. Đến khoảng 23g, cả bọn chuyển ra khu chung cư Vũng Thùng mới xây gần ra Sử ngồi uống tiếp.

Lúc này, Gu Lít gọi điện thoại di động cho N. T. T. (tên nạn nhân đã được thay đổi), rủ sang chỗ cả bọn đang ngồi uống rượu. T. nhận lời và đến khoảng 12g đêm thì có một thanh niên tên Xuân Bình (chưa xác định rõ lai lịch) đi xe máy chở T. đến uống rượu cùng với nhóm Gu Lít. Một lúc sau thì Bình chở T. đi nơi khác.

Cả 4 đối tượng Gu Lít, Thanh Minh, Văn Ly và Văn Sử tiếp tục ngồi tại chỗ uống rượu. Đến khoảng 3g sáng 6/5, Gu Lít lại gọi điện thoại di động cho T., rủ sáng chơi. T. nhắn tin lại, bảo Gu Lít đến đón mình. Sau đó, Gu Lít thuê xe thồ đến đường Lê Duẩn chở T. sang Vũng Thùng ngồi uống rượu cùng đồng bọn. Một lúc sau, T. buồn ngủ nên bảo Gu Lít tìm chỗ nghỉ. Gu Lít nói với cả bọn tìm nhà trọ thuê để đưa T. vào và bảo Sử về nhà lấy xe máy chở cả bọn đi.

Lãnh gần 41 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em
... và sát phòng xử án để theo dõi phiên xử kín và bày tỏ thái độ - Ảnh: HC

Khoảng 4g sáng 6/5, cả bọn đến nhà nghỉ Khát Chân ở phường Mân Thái (quận Sơn Trà) thuê hai phòng trọ 305 và 306 nhưng chỉ sử dụng một phòng 306 gồm 2 giường. Sau đó cả bốn tên thay nhau thực hiện hành vi cưỡng bức và giao cấu với T. Tổng cộng T. đã bị tới 9 lần giao cấu, gồm Gu Lít 3 lần, Văn Ly, Văn Sử và Thanh Minh mỗi tên 2 lần.

Mãi đến khi T. đập đầu vào tường đòi tự tử, cả bọn mới chịu dừng lại. T. xách túi đi vào buồng vệ sinh. Chờ mãi không thấy T. ra, Minh trèo lên tường xem thì thấy T. đang dùng lưỡi dao lam cắt cổ tay chảy máu. Minh nhảy vào đưa T. ra bên ngoài băng bó vết thương. T. tiếp tục đòi cắn lưỡi tự tử, Minh lại đưa ngón tay vào miệng T. can ngăn, không cho cắn lưỡi.

Sau đó cả bọn bảo Sử chạy về nhà nhờ mẹ là bà Nguyễn Thị Cang (sinh năm 1972) đến động viên an ủi T. Đến khoảng 7g sáng 6/5, Sử chở T. và bà Cang về nhà để bà Cang tiếp tục động viên, an ủi, chăm sóc và tìm bác sĩ khâu vết thương cho T. Suốt buổi sáng 6/5, T. nghỉ lại tại nhà bà Cang. Qua lời kể của Sử và đồng bọn, bà Cang biết con trai mình và đồng bọn đã cưỡng bức T. để quan hệ tình dục nên đề nghị T. không báo sự việc cho công an. T. hứa với bà Cang sẽ không báo công an, bà Cang đưa cho T. 200.000 đồng để bồi dưỡng và thuê xe về nhà.

Lãnh gần 41 năm tù vì tội hiếp dâm trẻ em
Bên trong phòng xử án, các bị cáo cúi đầu ăn năn hối hận - Ảnh: HC

13g chiều 6/5, T. nhờ bạn đến chở mình về nhà. Sau đó T. đã kể lại toàn bộ sự việc cho gia đình mình biết. Ngày hôm sau 7/5, gia đình T. đã đưa T. đến Công an quận Sơn Trà tố cáo hành vi phạm tội của Trần Gu Lít, Đỗ Thanh Minh, Nguyễn Văn Ly và Nguyễn Văn Sử. Kết quả giám định pháp y của Trung tâm Pháp y Đà Nẵng cho thấy T. bị rách màng trinh, âm đạo có nhiều dịch trắng đục, tỉ lệ thương tích ở ngực trái và cẳng tay trái là 03%...

Tại phiên toà, các bị cáo Trần Gu Lít, Đỗ Thanh Minh, Nguyễn Văn Ly và Nguyễn Văn Sử đều tỏ ra ăn năn hối hận, cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận thấy, các bị cáo còn quá trẻ, cha mẹ chủ yếu làm nghề biển, kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Các bị cáo đều ít học (chưa hết cấp 2) nên đã hành động một cách nông nỗi, thiếu suy nghĩ. Tuy nhiên trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà, các bị cáo đều khai báo thành khẩn. Lúc xảy ra vụ việc, các bị cáo còn có hành vi cứu giúp T. đang cố tùm cách tự tử nên không xảy ra hậu quả nghiêm trọng hơn.

Bên cạnh đó, gia đình các bị cáo này cũng đã tự nguyện thay cho các bị cáo bồi thường cho T. 60 triệu đồng. T. và người đại diện hợp pháp của T. đã nhận tiền và không có thêm yêu cầu gì khác. Mặt khác họ cũng đã đề nghị toà giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Căn cứu vào các tình tiết giảm nhẹ trên đây, HĐXX đã tuyên mức án được cho là khá nhẹ so với hành vi phạm tội “Hiếp dâm trẻ em” được quy định tại Điều 112 BLHS vốn có khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

Theo đó, Trần Gu Lít lãnh án 12 năm tù giam, Đỗ Thanh Minh 14 năm tù giam, Nguyễn Văn Ly 14 năm tù giam và Nguyễn Văn Sử 10 năm tù giam. Riêng với bà Nguyễn Thị Cang, HĐXX nhận thấy bà biết con trai mình là Nguyễn Văn Sử cùng đồng bọn đã phạm tội hiếp dâm nhưng bà đã đề nghị T. không tố cáo sự việc cho công an và giữ kín thông tin này, không báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền biết để xử lý tội phạm là phạm vào tội “không tố giác tội phạm” theo Điều 314BLHS. Do vậy HĐXX đã tuyên phạt bà Cang 9 tháng tù cho hưởng án treo.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !