Lái xe “tố” CSGT đánh người: Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang lên tiếng

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Mạnh Thường – Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết chưa nắm được thông tin lái xe tố CSGT đánh người, nhưng nếu đúng có sự việc Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm, không bao che.

Trao đổi với PV Báo điện tử Infonet, anh Đ.V.V (34 tuổi, ở Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết:

“Vào hồi 21h30' ngày 06/02/2018 tôi có điều khiển phương tiện giao thông là chiếc xe ô tô mang nhãn hiệu Ford, BKS 30E-XXX.XX trên Quốc lộ 1A đoạn từ Bắc Giang đi Hà Nội, trên xe không chở thêm người, chỉ có đồ vật.

Trong quá trình đi trên đường, tôi luôn chấp hành đầy đủ tín hiệu và biển báo giao thông đầy đủ. Khi qua địa phận xã Phi Mô (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), tôi bị chiến sĩ phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Giang cho dừng phương tiện. Tôi đã chấp hành theo đúng hiệu lệnh của cán bộ CSGT tại thời điểm đó.

Sau khi dừng phương tiện, tôi có hỏi các đồng chí cảnh sát là tôi phạm lỗi gì và được một cán bộ CSGT tên Trung nói là xe tôi đi quá tốc độ. Lúc đó tôi yêu cầu các đồng chí cho xem hình ảnh xe tôi đi quá tốc độ thì đồng chí Trung lên xe tôi và bảo tôi ngồi ghế phụ, đồng chí lái xe rồi đỗ vào điểm vắng cạnh Quốc lộ.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A khi xảy ra sự việc. (Nguồn ảnh: otofun)

Sau khi tôi đưa cho đồng chí Trung đầy đủ giấy tờ xe, kiểm tra xong thì lập biên bản. Khi đưa văn bản cho tôi ký thì tôi có hỏi đồng chí cảnh sát lỗi của tôi chạy quá tốc độ vậy anh cho tôi xem hình ảnh. Nghe tôi nói vậy, 2 đồng chí cảnh sát nhìn nhau và không nói gì, sau đó tôi có cầm lại giấy phép lái xe vì không đúng như yêu cầu ban đầu (ca trực hôm nay có 4 cán bộ, đồng chí Luận làm đội chính và 2 đồng chí đều tên Trung cùng theo làm nhiệm vụ, còn 1 đồng chí cảnh sát cơ động thì không biết tên vì không thấy đeo phù hiệu).

Sau đó 3 đồng chí gọi điện thoại và trao đổi với ai đó, mặc cho tôi đợi hơn 1h30’, tôi có hỏi thì các anh ấy cứ bảo tí cho anh xem, tôi lại chờ, vì có thể các đồng chí không dùng 3G để gửi hình ảnh qua Zalo hay phương tiện thông tin khác nên phải đợi.

Đợi mãi tôi sốt ruột quá, vì thấy 1 anh cảnh sát cơ động và 2 anh cảnh sát giao thông cứ đi qua đi lại, có lời nói hành động không đúng tác phong. Tôi cảm thấy nguy hiểm đến bản thân vì lúc đó đã là đêm vắng, chỉ có 1 chiếc xe bán tải và 1 chiếc xe nhỏ 4 chỗ màu trắng lượn xung quanh khu vực này. Mỗi lần tôi hỏi hình ảnh thì các anh bảo tôi về phòng sẽ cho xem hình ảnh.

Vì tôi thấy không đủ thông tin chứng cứ vi phạm nên tôi không ký biên bản. Một đồng chí có tên Luận đã đe doạ tôi rằng nếu không ký biên bản sẽ cho xe cẩu, đồng thời dọa tôi sẽ bị mức phạt 2,5 triệu đồng, chi phí cẩu xe mất thêm 3,5 triệu nữa bản thân tôi sẽ phải chịu...

Và trong lúc đang chờ xe đến thì anh Luận có gọi cho rất nhiều người thân đến gây sức ép với tôi và bảo những người đó chứng kiến việc gì đó, ký tá gì đó, mặc dù lúc đầu họ không biết câu chuyện đầu đuôi thế nào.

Tôi chờ mãi thấy quá mệt mỏi nên tôi lên xe, tuy nhiên 2 đồng chí là anh Trung và anh Luận đã lôi tôi từ xe ra, tôi cố ôm vô lăng không chịu ra thì anh Luận đè lên người tôi trong xe và đấm vào đầu tôi, còn đồng chí Trung và 1 người nữa cầm chân tôi vặn ngược lại, thậm chí tụt quần tôi…

Mặc cho tôi kêu xin, gào thét trong tuyệt vọng, 3 cán bộ đó vẫn không ngừng đấm đá tôi, đánh tôi nhưng ở ngoài có 3 người nhà các cán bộ đấy làm chứng mà không có lời gì. Đến giờ tôi vẫn thấy đau khi viết ra sự việc này, nhưng tôi đau hơn khi trong đội ngũ CSGT lại có những cán bộ như vậy.

Trên xe tôi không để tiền, tôi chỉ có một ít tiền gồm 7 triệu mệnh giá 500.000 đồng để riêng và 440 nghìn đồng, nhưng khi bị 3 cán bộ CSGT túm tóc tôi đánh đập, giật quần áo và lôi tôi ra ngoài, khoảng 30 phút sau khi tôi bình phục lại thì thấy 7 triệu đồng để riêng rơi đâu mất, chỉ còn 440 nghìn đồng.

Tôi bất lực nhìn các anh cẩu xe tôi đi, tôi xin biên bản giữ xe các anh cũng không cho, mặc cho tôi nài nỉ. Tôi rất hoang mang và lo sợ, nhỡ đâu ngày mai trên xe tôi lại có ai đánh rơi đồ vật gì phạm pháp chẳng hạn, tự nhiên xe tôi trở thành xe chứa chấp hàng cấm, không biết lúc đó tôi biết kêu ai?".

Vết thương trên tay anh Đ.V.V.

Liên quan đến thông tin này, ông Đỗ Văn Huyền – Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Không có chuyện các chiến sĩ CSGT của đơn vị đánh người, các chiến sĩ luôn ứng xử có văn hóa với người tham gia giao thông.

Nếu có người bị đánh như phản ánh thì người này làm đơn gửi đến các cơ quan Công an huyện Lạng Giang hoặc Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang để tiến hành điều tra, làm rõ. Nếu đúng chiến sĩ CSGT đánh người vi phạm chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”.

Trái ngược với thông tin lái xe Đ.V.V "tố" bị yêu cầu dừng xe do vượt quá tốc độ rồi bị lập biên bản và chờ đợi rất lâu để xử lý, ông Đỗ Văn Huyền khẳng định: “Khi đó tổ công tác phát hiện lái xe ô tô chạy quá tốc độ 50/50, tổ công tác yêu cầu lái xe xuống làm việc. Tuy nhiên, lái xe đóng cửa bỏ đi nên các cán bộ chiến sĩ tổ công tác mời nhân chứng, chính quyền địa phương đến lập biên bản đưa về trụ sở xử lý theo quy định của pháp luật”.

PV Báo điện tử Infonet đã đưa nội dung thông tin vụ việc tới ông Nguyễn Mạnh Thường – Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu thực hư và hướng xử lý. Ông Nguyễn Mạnh Thường cho biết: “Tôi chưa nắm được nội dung thông tin này. Nhưng nếu đúng có sự việc xảy ra như trên chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Thường cũng bày tỏ nghi vấn: “Tại sau khi bị đánh, nạn nhân không đến trình báo cơ quan Công an, để cơ quan điều tra làm rõ?"

"Bất kể ai, bất kể người nào, kể cả Công an cũng không có quyền được đánh người (ở đây không có vùng cấm). Đánh người là vi phạm pháp luật, nếu xác định đúng cán bộ chiến sĩ của đơn vị mình đánh người, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Đáng xử lý hình sự thì sẽ xử lý hình sự, đáng xử lý hành chính thì sẽ phạt hành chính. Tuy nhiên, người vi phạm không được vu khống…" - ông Thường khẳng định.

Tiến Anh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !