Kỳ án Mù Cang Chải: Vợ bị đe dọa, chồng bị bắt oan (kỳ 2)

Trong khi, bà Đinh Thị Duyên có mặt ở Hà Nội để gặp gỡ các cơ quan chức năng đòi UBND huyện giải quyết thấu đáo, thì bà nhận được tin chồng bị bắt vì buôn bán ma túy. Dù khẳng định chồng mình không làm nhưng tin dữ khiến bà quỵ ngã phải về… “cứu chồng”.

Kỳ án Mù Cang Chải: Vợ bị đe dọa, chồng bị bắt oan (kỳ 2)

> Mù Cang Chải: Cưỡng chế trái luật, "ép" doanh nghiệp nhận lại tài sản

Những sự kiện… uy hiếp tinh thần

Theo tường trình của bà Đinh Thị Duyên, sau khi vụ cưỡng chế sai trái được làm rõ trắng đen thì bà đã có buổi làm việc với UBND huyện Mù Cang Chải tuy nhiên mức bồi thường do những việc làm trái luật lại biến thành hỗ trợ 50 triệu. Bà Duyên không đồng ý với mức bồi thường này, UBND huyện liền ra quyết định “yêu cầu” doanh nghiệp nhận lại tài sản. Trong khi việc kiểm kê, đánh giá thiệt hại chưa được thực hiện. Bên cạnh cách giải quyết mệnh lệnh hành chính, bà còn được ông Huy Thanh, “Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Mù Cang Chải” làm “thuyết khách” thương lượng. Trong thời gian này, bà Duyên nhận được những cuộc điện thoại bất thường từ ông chủ tịch hội doanh nghiệp huyện.

Cũng theo bà Duyên, ngoài những cuộc điện thoại còn có những tin nhắn với nội dung xúc phạm, và đe dọa “người khác sẽ chịu hậu quả”.

Kỳ án Mù Cang Chải: Vợ bị đe dọa, chồng bị bắt oan (kỳ 2)

Tin nhắn đe dọa"người khác sẽ chịu hậu"

Ngoài ra, khi chúng tôi xác minh, một số nhân chứng cũng khẳng định, chính ông Huy Thanh đã nhờ theo dõi gia đình bà Duyên và xin số điện thoại con gái bà. Sau sự việc này gia đình đã gặp phải sự “quấy nhiễu” của một vài số điện thoại lạ, khiến cho họ ăn không ngon ngủ không yên. Anh Lường Văn Tâm, xã Nậm Có, Mù Cang Chải khẳng định: “Có người nhờ theo dõi gia đình chị Duyên, anh Thủ (chồng chị Duyên)”. Thầy Hưng (giáo viên cấp 2 Nậm Có) cho biết: Có người đến xin số điện thoại của con gái, con trai bà Duyên, ông đã cho. Sau đó có hàng loạt những cuộc điện thoại khủng bố tinh thần con gái bà. Còn rất nhiều nhân chứng khác thừa nhận có người liên tục nhờ họ theo dõi gia đình bà Duyên, ông Thủ. Thông tin này đã được bà Duyên cung cấp cho cơ quan công an.

Ngày 16/6,PV báo điện tử Infonet đã gọi điện cho số điện thoại để lại tin nhắn đe dọa. Chủ nhân của số điện thoại đã xác nhận mình là Huy Thanh. Khi PV hỏi: Bà Duyên cho biết chính số điện thoại này đã nhắn tin đe dọa bà, ý kiến của ông thế nào? Ông Huy Thanh vặn lại: “Nhắn tin cái gì? Dọa gì anh và Duyên lên đây mang số điện thoại lên đây.” Ngay sau đó, PV báo điện tử Infonet đã gọi điện cho ông Giàng A Tông- Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải, ông cho biết: “Huyện không cử ông Huy Thanh tham gia thương lượng bồi thường và ở chỗ chúng tôi không có Chủ tịch hội Doanh nghiệp huyện”. Vậy tại sao lại có những chuyện bất thường này? Ai đứng đằng sau đạo diễn?

Vợ đi đòi công lý, chồng bị bắt oan

Ngày 1/6/2012, Trong lúc bà Duyên xuống Hà Nội để hỏi các cơ quan chức năng, luật sư về việc bồi thường khi cưỡng chế sai luật. Bà nhận được điện của gia đình báo tin ông Sầm Văn Thủ bị cơ quan cảnh sát điều tra huyện Mù Cang Chải bắt giữ vì trong xe máy có chứa ma túy. Sau đó, ông Thủ bị giam tại Công an huyện Mù Cang Chải. Đành bỏ dở tất cả, bà Duyên quay về 'cứu' chồng. Bà đã cung cấp những số điện thoại, những tin nhắn đe dọa cho cơ quan công an.

Theo một số người chứng kiến sự việc hôm ông Sầm Văn Thủ bị bắt, ngày 1/6, có 2 người lạ mặt đến lán ngựa (sau khi bị tạm giữ máy móc, gia đình bà Duyên làm thồ ngựa thuê) rủ ông Thủ đi xem công trình ở Nậm Khắt sau đó dẫn ông Thủ đi đâu không rõ.

Anh Liền - Đội Thồ Ngựa cho biết ngày 1/6 thồ quặng đến nhà trường Bản Lìm- Cao Phạ đã nhìn thấy 2 người đàn ông: 1 người béo, 1 người gầy, hai người hỏi Liền: “Đã thấy anh Thủ qua đây chưa?” anh Liền nói: “Anh Thủ qua lâu rồi” và tối hôm đó ông Thủ bị bắt. Anh Liền cũng xác nhận: Trước đó mấy hôm một trong 2 người này đã lên lán ngựa ở Nà Đở- Cao Phạ dò hỏi: “Duyên đi đâu? Con gái Duyên ở chỗ nào?”

Sự việc ông Thủ bị bắt có nhiều uẩn khúc khiến gia đình bà Duyên vô cùng hoang mang, bà tự thu thập bằng chứng và gửi đơn kêu cứu lên Công an và Viện Kiểm sát. Tối ngày 10/06, gia đình ông bà Duyên Thủ vui mừng khôn xiết thông báo cho PV báo điện tử Infonet biết: “Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) đã minh oan cho anh Thủ rồi, hôm nay, chồng tôi đã được thả rồi”. Vậy là sau khi xem xét những chứng cứ của phía công an không đủ thuyết phục, VKSND huyện đã lên tận nơi điều tra và ra Quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ của công an và trả tự do cho ông Sầm Văn Thủ.

Kỳ án Mù Cang Chải: Vợ bị đe dọa, chồng bị bắt oan (kỳ 2)

Viện kiểm sát nhân dân huyện Mù Cang Chải ra quyết định hủy quyết định tạm giữ, minh oan cho ông Sầm Văn Thủ

Việc ông Thủ được trả tự do, đã làm cho những người dân ở bản Có Thái xã Nậm Có huyện Mù Cang Chải hết sức vui mừng. Chưa bao giờ bản Có Thái lại vui đến thế, những hàng xóm đến chia vui cùng gia đình ông bà Duyên Thủ. Một chút nữa thôi, một gia đình sẽ bị dập vùi, một chút nữa thôi, một con người sẽ phải chịu oan uổng trong song sắt.

Kỳ án Mù Cang Chải: Vợ bị đe dọa, chồng bị bắt oan (kỳ 2)

Cái kết có hậu cho gia đình ông Thủ, sau 9 ngày tạm giam, ông Sầm Văn Thủ đã được minh oan

Nhưng gia đình vẫn chưa hết trăn trở, ai là kẻ đứng sau gây ra vụ án oan tày trời này? Sự việc ông Thủ bị bắt oan có liên quan gì đến những thông tin dọa dẫm phía trên, có liên quan gì đến vụ việc đòi bồi thường của Công ty Duyên Thuận? Câu trả lời xin nhường cho các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái.

Kỳ 3: Gạt luật sư ra lề, huyện "tay bo" với dân

Thành Nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !