Kiên Giang: Thủ quỹ phòng LĐ-TBXH tham ô hơn 7,5 tỷ đồng

Liên quan đến vụ án “Tham ô tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, cơ quan chức năng đã ban hành cáo trạng truy tố đối với 04 bị can.

Theo đó, đối tượng Nguyễn Thị Lệ Hằng (Thủ quỹ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Gò Quao) bị truy tố về tội “Tham ô tài sản”; Nguyễn Thị Mai Thanh, Trần Bé Hậu và Trần Thanh Hòa bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Tiền đền bù nghĩa trang liệt sỹ khi làm đường cũng bị các đối tượng chiếm dụng.

Theo cáo trạng, trong thời gian được phân công nhiệm vụ làm Thủ quỹ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Gò Quao (từ ngày 01/01/2010 đến ngày 31/12/2016), Nguyễn Thị Lệ Hằng có trách nhiệm quản lý tiền mặt của đơn vị. Lợi dụng sự quản lý lõng lẻo, không kiểm tra đối chiếu thu – chi tài chính và không kiểm tra quỹ tiền mặt của kế toán và lãnh đạo đơn vị theo định kỳ, Hằng đã chiếm đoạt số tiền 7.583.001.042 đồng.

Trong quá trình tổng hợp và duyệt báo cáo quyết toán chi ngân sách huyện năm 2015, Trần Thanh Hòa và Trần Bé Hậu không thực hiện hết trách nhiệm được giao, không kiểm tra, đối chiếu chi tiết báo cáo quyết toán năm 2015 của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Gò Quao đối với nguồn kinh phí tiền điện cho hộ nghèo và các hộ chính sách xã hội của các quý II, III, IV năm 2015 với số tiền 1.945.854.000 đồng. Từ hành vi thiếu trách nhiệm của Hòa và Hậu dẫn đến việc Nguyễn Thị Lệ Hằng đã chiếm đoạt số tiền nêu trên, gây hậu quả thiệt hại nghiêm trọng.

Đối với Nguyễn Thị Mai Thanh, được phân công nhiệm vụ kế toán của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Gò Quao (từ ngày 01/01/2010 đến 30/6/2014), Thanh thực hiện không đúng nguyên tắc tài chính, không kiểm quỹ tiền mặt và đối chiếu với thủ quỹ hàng tháng, quý, hàng năm. Đến khi giữ chức vụ Phó Trưởng phòng, phụ trách quản lý tài chính, Thanh buông lỏng quản lý chỉ đạo tài chính, thiếu kiểm tra và quản lý việc sử dụng các nguồn kinh phí, để kế toán và thủ quỹ thực hiện sai nguyên tắc tài chính kế toán do nhà nước quy định, từ đó dẫn đến việc Nguyễn Thị Lệ Hằng chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho nhà nước số tiền 7.583.001.042 đồng trong thời gian giữ nhiệm vụ kế toán và Phó Trưởng phòng.

Hoàng Hoa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !