Không để trộm cắp, cướp giật tài sản lộng hành trong dịp Tết

Gần Tết, tình trạng trộm cắp thường xuyên xuất hiện. Tuy nhiên, lực lượng CA quyết không để trộm cắp, cướp giật tài sản lộng hành trong dịp Tết.

PV Infonet đã có cuộc trao đổi với thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng – Đội trưởng Đội CSHS – Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về những diễn biến của tội phạm trộm, cắp đang diễn biến khá phức tạp ở địa bàn và cách phòng ngừa những vấn nạn này vào những ngày giáp Tết nguyên đán 2017.

Không để trộm cắp, cướp giật tài sản lộng hành trong dịp Tết - ảnh 1

Công an quận Hai Bà Trưng quyết không để trộm cắp lộng hành trong dịp Tết.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng cho biết: “Bắt đầu từ tháng 11/ 2016, cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai kế hoạch cao điểm bảo vệ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán theo hướng chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa và tiến hành rà soát, kiểm tra lắp camera, chuông báo động, bố trí lực lượng bảo vệ… với những nơi thường xuyên xảy ra trộm cắp.

Ngoài ra, cơ quan công an quận còn triển khai các giải pháp tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản; các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen…”

Để minh chứng về những điều nêu trên, thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng đã chia sẻ một vài thành tích của CA quận Hai Bà Trưng: “Trương Thế Dũng (31, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là tên trộm xe máy chuyện nghiệp và có rất nhiều thủ đoạn tinh vi nhưng với các biện pháp nghiệp vụ của mình, các chiến sĩ Công an quận Hai Bà Trưng đã bắt gọn đối tượng này cùng đồng bọn”.

Theo thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng, vào giữa tháng 12/2016, Trương Thế Dũng rủ Ngô Minh Hoài (49 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng) đi trộm cắp xe máy. Hoài điều khiển xe máy chở Dũng đi lòng vòng qua các tuyến phố với mục đích tìm xe máy để sơ hở thì trộm cắp. Khi đến khu vực số 1 ngõ 1 đường Ao Sen, quận Hà Đông, Hà Nội, Dũng phát hiện 1 xe máy của anh Bùi Đức Thành đang để sơ hở không có ai trông giữ.

Không để trộm cắp, cướp giật tài sản lộng hành trong dịp Tết - ảnh 2

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng trao đổi với PV Infonet.

Thấy vậy, Hoài đứng ngoài cảnh giới để Dũng đi vào trộm cắp xe máy Future. Sau khi trộm được xe, Dũng điều khiển xe máy cùng Hoài mang chiếc xe Future trên đến khu vực đầu ngõ Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội và bán cho Lê Huy Lai được 2.500.000 đồng. Số tiền trên Dũng chia cho Hoài 700.000 đồng còn lại Dũng và Hoài sử dụng chung để mua ma túy.

Cùng với thủ đoạn tương tự, khoảng 2 ngày sau Dũng và Hoài tiếp tục trộm xe máy Wave của anh Nguyễn Xuân Tân ở khu vực TT Bưu Điện, Phường Đồng Nhân, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Khi lấy được xe, Dũng điều khiển xe này đi khoảng 200m thì xe bị đứt xích nên Dũng bảo Hoài đẩy chiếc xe trên đến phố Giải Phóng, Hà Nội. Tại đây, phát hiện 1 xe máy Wave S của anh Nguyễn Văn Hoài đang sơ hở nên cả hai lấy trộm và bán lấy tiền tiêu xài.

Ngoài ra, thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng cũng thông tin: “Sau khi hết tiền tiêu xài, Dũng mang trong người một vam phá khóa xe máy và đi bộ đến vườn hoa đối diện số nhà 117D6 tập thể Trung Tự,  phường Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội thì phát hiện có 1 xe máy Wave Alpha không có người trông giữ nên dùng vam phá khóa lấy chiếc xe này rồi mang đi bán với giá 3.000.000 đồng và ăn tiêu hết.

Đến ngày 22/12/2016, Dũng đi bộ đến ngách 88/89 Trần Quý Cáp, phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội thì phát hiện 1 xe máy có nhãn hiệu Wave S màu đen của chị Trương Thị Huyền Trang để sơ hở không có người trông giữ.

Dũng đã sử dụng vam phá khóa phá ổ khóa và trộm chiếc xe nói trên. Sau khi trộm xe, Dũng mang xe bán cho Quân với giá 2.500.000 đồng. Số tiền trên Dũng cũng ăn tiêu hết. Đến khoảng 22h ngày 14/12/2016, Dũng cùng Trần Tuấn Dũng (Dũng "cận") đến khu vực ngõ 103 Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội để mua ma túy.

Tại đây, Dũng "cận" vào mua ma túy, còn Dũng  đứng ngoài chờ. Trong lúc đứng chờ, Dũng phát hiện 1 xe máy nhãn hiệu Yamaha Nouvo màu đen để ở đầu ngõ 103 Nguyễn An Ninh nên đã sử dụng vam phá khóa trộm chiếc xe rồi dắt ra khu vực đầu phố Nguyễn An Ninh và gặp Dũng "cận".

Dũng đã nhờ Dũng "cận" đẩy chiếc xe máy vào ngõ Trại  Cá. Tại đây, Dũng đấu điện chiếc xe máy Nouvo rồi sau đó chở Dũng "cận" đến khu vực bãi xe Hàm Tử Quan và nhờ Dũng "cận" gửi chiếc xe máy Nouvo cất giấu tại bãi xe”.

Theo vị Đội trưởng Đội CSHS Công an quận Hai bà Trưng thì khi dẫn giải Trương Thế Dũng đi xác định Trần Tuấn Dũng (Dũng "cận") đang có mặt tại ngõ 108 Lò Đúc nên cơ quan Công an đã mời Trần Tuấn Dũng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Dũng thừa nhận đã trộm chiếc xe máy cùng Trương Thế Dũng như đã nêu ở trên.

Tiến hành dẫn giải đối tượng đi chỉ nơi ở của Ngô Minh Hoài tại địa chỉ 19 ngõ 21 Tựu Liệt, thị trấn Yên Ngưu, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội, lực lượng CA phát hiện đối tượng Ngô Minh Hoài đang điều khiển 1 xe máy nhãn hiệu Wave S màu đen...

Tại thời điểm tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính, Hoài không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xe máy. Kiểm tra hành chính nơi ở của đối tượng Hoài, phát hiện trong nhà còn 1 xe máy dạng xe Wave màu đỏ cam không có biển kiểm soát, 1 biển kiểm soát 30F5-0966 nên tổ công tác đã đưa Hoài cùng 2 xe máy về trụ sở để làm việc.  Lúc này, Hoài khai nhận đã cùng Trương Thế Dũng gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản nêu trên và 2 xe máy chính là tang vật của vụ án.

Tân Trường

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !