Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng cứa cổ tài xế GrabBike ở Sài Gòn

Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tạ Quang Ngọ (29 tuổi, quê Nghệ An, tạm trú tại thị xã Dĩ An, Bình Dương) về hành vi “cướp tài sản”. Hiện Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Ngọ về hành vi “giết người”.

Bước đầu, Ngọ thừa nhận đã thực hiện hành vi cắt cổ ông Đinh Hoàng M (46 tuổi, quê Phú Yên, tạm trú tại thị xã Dĩ An, Bình Dương) để cướp xe gắn máy của ông này vào chiều 10/7.

Nghi can Tạ Quang Ngọ khi bị bắt giữ.

Ngọ khai bản thân làm nghề sơn nước, trần thạch cao nhưng thất nghiệp hơn 2 tháng nay. Do cần tiền tiêu xài và mua ma túy nên chiều 10/7 Ngọ nảy sinh ý định cướp tài sản với mục tiêu nhắm vào người hàng nghề xe ôm, chiếm đoạt lấy xe để bán. Ngọ thủ 1 con dao rọc giấy để làm hung khí gây án.

17h chiều, tại ngã tư đường 6 - Nguyễn Tri Phương thuộc KP.Nhị Đồng 1, P.Dĩ An, Ngọ đón xe của ông M khi ông này 1 mình chạy trên đường. Ông M là tài xế GrabBike và đồng ý chở Ngọ đi, không phải bắt khách thông qua ứng dụng Grab.

Khi ông M chở Ngọc qua bãi đất trống thuộc KP.1, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức thì từ phía sau Ngọ lộ diện là kẻ cướp. Ngọ rút dao rọc giấy tấn công, cắt cổ ông M khiến ông bị thương tích, mất khả năng kháng cự, phải nhảy xuống xe kêu cứu. Ngọ đã cướp lấy chiếc xe hiệu Yamaha Sirius của ông M rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Truy lùng nghi can theo dấu camera

Theo Ngọ khai, vừa cướp được xe, đối tượng này chạy đến khu vực cây xăng Sài Gòn Nhỏ thuộc phường Bình Chiểu và liên hệ bán xe cho đối tượng tên Lò (chưa rõ lai lịch) lấy 6 triệu đồng. Số tiền này, Ngọ mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân hết.

Nạn nhân M gục trên đường, được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Hiện ông M đã qua cơn nguy kịch, điều trị tại Bệnh viện Thủ Đức với thương tích là vết cắt ở vùng cổ phải dài 20cm, rộng 15cm.

Được biết, khi vào cuộc điều tra, Công an tiến hành trích xuất hình ảnh camera an ninh ở nhiều tuyến đường đã lộ diện khuôn mặt của Ngọ. Qua truy lùng, Công an xác định Ngọ hay xuất hiện tại 1 quán bi-a ở TX Dĩ An nhưng không ai biết rõ lai lịch Ngọ.

Công an theo dấu vết camera an ninh, phát hiện sau khi gây án, Ngọ có rẽ vào 1 con hẻm gần đó. Công an lùng được nhà trọ của Ngọ trong con hẻm trên nhưng chủ nhà cho biết, không biết rõ tên tuổi của Ngọ vì dọn đến 2 tháng nay, chỉ có số liên lạc, thậm chí Ngọ còn nợ tiền trọ. Công an làm việc thì chủ trọ có liên lạc, Ngọ nói sẽ về thanh toán tiền trọ, trả phòng nhưng sau đó tắt máy.

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định Ngọ có liên hệ với 1 người bạn tên Nhị, hiện làm phụ hồ tại 1 công trình xây dựng ở phường 10, TP Vũng Tàu. Công an mất vài ngày để truy tìm thì đã bí mật làm việc với Nhị.

Nhị cho biết Ngọ vừa đến để nhờ xin chân làm phụ hồ và hiện đang tá túc tại nhà trọ của Nhị. 2 tổ trinh sát đã bí mật phục kích và nhanh chóng bắt giữ Ngọ tại nhà trọ khi đối tượng này không kịp phản ứng.

Tại cơ quan Công an, Ngọ đã khai báo toàn bộ hành vi. Hiện Công an đã thu hồi chiếc xe mà Ngọ đã cướp của ông M.

Trang Nguyên

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !