Khởi tố, bắt tạm giam 30 đối tượng trong đường dây sản xuất xăng giả Trịnh Sướng

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Nông, đến nay đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam 30 đối tượng trong vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả liên quan đến đại gia Trịnh Sướng.

Đối tượng Cường tại cơ quan công an

Chiều 30/7, Công an tỉnh Đắk Nông đã có buổi làm việc, thông tin cho báo chí về diễn biến điều tra trong vụ án sản xuất, buôn bán xăng giả liên quan đến đại gia xăng dầu Trịnh Sướng.

Tại buổi làm việc, đại diện Công an tỉnh Đắk Nông xác nhận, đến nay đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam tổng cộng 30 đối tượng liên quan đến đường dây sản xuất và buôn bán xăng giả.

Trong số các đối tượng bị bắt có Lưu Văn Nguyện (SN 1977) là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh (trụ sở tại tỉnh Hậu Giang). Theo đó, Công ty này được Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh sản xuất hóa chất, thuộc danh mục kinh doanh hóa chất có điều kiện trong công nghiệp. Quy mô sản xuất dung môi của công ty này là 77.200 tấn/1 năm.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh đã bán cho Trịnh Sướng với số lượng gần 31 triệu lít dung môi (giá trị 402 tỉ đồng). Toàn bộ lượng hàng này đã được dùng để pha trộn thành xăng giả, bán ra thị trường.

Ngoài ra, Công ty cổ phần dầu khí Bình Minh đã bán cho Đinh Chí Dũng với số lượng 40 triệu lít dung môi (giá trị trên 530 tỉ đồng). Công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ những cá nhân, doanh nghiệp khác đã mua hàng của Lưu Văn Nguyện.

Đối tượng Nguyện tại cơ quan công an.

Liên quan đến vụ án, Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Công ty cổ phần xăng dầu Petro Bình Phước, Chi nhánh Đắk Lắk là Đỗ Quốc Cường (SN 1982, ngụ tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo cơ quan công an, Cường đã nhận 240 triệu đồng để đứng ra lo cho 1 bị can tại ngoại đường dây sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 1/2017 đến nay, số tiền các đối tượng dùng để mua dung môi, các chất làm tăng chỉ số octan (toluene, MTBE, NMA, methanol…) là 4.200 tỉ đồng, sản xuất khoảng 350 triệu lít xăng giả để bán ra thị trường. Tuy nhiên, các đối tượng chỉ mới khai nhận bán gần 19,5 triệu lít, thu lợi 135 tỉ đồng.

Trong chuyên án này, Công an đã tạm giữ hơn 3,2 triệu lít dung dịch các loại gồm: hơn 2,1 triệu lít hỗn hợp đã pha chế để tạo thành xăng giả, 432.474 lít dung môi chưa pha, 250.000 lít dung dịch (chưa rõ chủng loại), 138.203 lít dầu DO, 260.000 lít xăng A95...

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, qua công tác nắm tình hình và từ nguồn tin báo của người dân, đơn vị đã phát hiện 1 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn bán xăng có mùi hôi như thuốc trừ sâu. Ngoài mùi hôi, người dân còn phản ánh khi đổ xăng tại cửa hàng này thì tiếng nổ của động cơ không bình thường.

Sau khi nắm bắt thông tin, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác lập chuyên án, phối hợp với các lực lượng của Bộ Công an triệt phá đường dây sản xuất và buôn bán xăng giả của đại gia Trịnh Sướng.

Hải Dương

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !