Kết luận điều tra vụ nữ sinh giao gà: Lộ sáng nhiều tình tiết mới

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã có bản kết luận điều tra chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 đối tượng trong vụ án rúng động dư luận "nữ sinh giao gà" Cao Mỹ Duyên bị sát hại, hiếp dâm ở huyện Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa có bản Kết luận điều tra số 71 ngày 9/10/2019 đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Vì Văn Toán cùng đồng phạm phạm tội: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm, xảy ra tại: phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ và xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên (vụ án nữ sinh giao gà).

Đây là vụ án gây rúng động dư luận với nhiều tình tiết phức tạp, ly kỳ, "vô tiền khoáng hậu" trong công tác điều tra phá án. Phóng viên đã gặp gỡ thành viên Ban chuyên án, các trinh sát, điều tra viên, kiểm sát viên và theo sát diễn biến vụ việc ngay từ ngày đầu tiên xảy ra vụ án, thông tin kịp thời, khách quan, đúng định hướng, đảm bảo yêu cầu nghiệp vụ.

Cùng nhìn lại vụ án này để thấy hết tính chất phức tạp, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt của các đối tượng nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", bằng sự mưu trí, mẫn cảm của mình, các điều tra viên, kiểm sát viên trong hành trình phá án đã từng bước lần dở bí mật và hành tung tội ác...

Bản Kết luận điều tra số 71.

* Diễn biến vụ án

Hồi 22 giờ ngày 4/2/2019 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), Công an TP Điện Biên Phủ tiếp nhận tin báo của bà Trần Thị Hiền (SN 1975; trú tại: Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về việc: Khoảng 19 giờ cùng ngày, con gái bà Hiền là Cao Mỹ Duyên (SN 1997) phụ bán gà cho mẹ ở chợ Mường Thanh sử dụng xe mô tô chở gà đi giao cho khách tại khu vực C13, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ nhưng sau đó không thấy Duyên về nhà, không liên lạc điện thoại được không rõ Duyên ở đâu.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Điện Biên, Công an thành phố Điện Biên Phủ và Công an huyện Điện Biên đã phối hợp truy tìm tung tích của Cao Mỹ Duyên, đến 10h30' ngày 7/2/2019 (mùng 3 Tết) đã phát hiện thi thể Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà bỏ hoang của chị Bùi Thị Thơm thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ.

Qua khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân chết của Cao Mỹ Duyên là: Ngạt do chèn ép cơ học vùng cổ. Thời gian chết của Cao Mỹ Duyên: Ước lượng thời gian chết tính đến thời điểm khám nghiệm là dưới 24 giờ (< 24 giờ)...

Hiện trường phát hiện xác nạn nhân.

Xác định có dấu hiệu của tội phạm giết người, ngày 8/2/2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Giết người để tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Quá trình điều tra đến ngày 17/2/2019 đến ngày 6/4/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về các tội Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Giữ người trái pháp luật, đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 7 đối tượng ở huyện Điện Biên là: Bùi Văn Công (SN 1975; trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976; trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991; trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh); Lường Văn Lả (SN 1993; trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Dũng (SN 1972; trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa) và Cầm Văn Chương (SN 1974; trú tại Đội 7, xã Hua Thanh; Vì Văn Toán (SN 1982; trú tại: Đội 5, xã Thanh Yên) và Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại: tổ 25, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ.

Ngày 20/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam vợ của Bùi Văn Công là Bùi Thị Kim Thu (SN 1975; trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội: Không tố giác tội phạm.

Các đối tượng trong đường dây tội ác.

Ngày 16/9/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra Quyết định hủy bỏ quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Giữ người trái pháp luật; đồng thời ra Quyết định thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Công từ tội Giữ người trái pháp luật sang tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Vương Văn Hùng và Phạm Văn Nhiệm về tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả về tội Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

* Mẹ nữ sinh và món nợ 300 triệu đồng với ông trùm

Qua tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 9 giờ sáng ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì nhìn thấy bà Trần Thị Hiền đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Toán nhớ đến số tiền 300 triệu đồng bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 trước khi hắn bị Công an huyện Điện Biên bắt về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy đến nay vẫn chưa trả nên có ý định đòi bà Hiền phải trả số tiền này.

Toán đợi bà Hiền ở ngoài chợ đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì thấy bà Hiền đi xe máy về, Toán đuổi theo gặp bà Hiền nói chuyện và hỏi số tiền nợ mua ma túy thì bà Hiền nói không có tiền trả và đi về.

Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Ngày 1/2/2019, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi do quen biết nhau khi có thời gian cùng chấp hành án tại trại giam Yên Hạ. Toán nói chuyện với Hùng về việc bà Hiền nợ tiền và nhờ Hùng giúp đòi tiền bà Hiền. Sau đó ít ngày, Bùi Văn Công đến nhà Toán (Hùng cũng đang ở đó) và cũng được "ông trùm" nhờ đòi tiền giúp. Công tiết lộ bà Hiền cũng đang nợ anh ta 30 triệu tiền mua ma túy nhưng chưa trả. Hùng, Công thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ và nhận tiền công là 50 triệu đồng.

Đến 15 giờ cùng ngày, Toán đi xe mô tô đón Hùng lên nhà Công gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt bà Hiền để đòi tiền nợ nhưng Công đưa ra ý kiến “bắt bà Hiền không có ai lo tiền cho bà ấy, phải bắt con bà Hiền thì bà Hiền mới lo trả tiền”. 

Cả nhóm thống nhất kế hoạch hành động, phân công nhiệm vụ cụ thể. Sáng 30 Tết, Toán, Công và Hùng trực tiếp xuống chợ Mường Thanh bí mật quan sát và "nhận mặt" Cao Mỹ Duyên. Khoảng 18 giờ ngày 4/2/2019 (chiều 30 Tết), Vương Văn Hùng đi ra chợ Mường Thanh mua 4 con gà của chị Trần Minh Phương. Trong thời gian chờ mổ gà, Hùng nói chuyện với chị Cao Mỹ Duyên bán gà bên cạnh chỗ chị Phương rồi lấy số điện thoại của chị Duyên và hẹn sẽ gọi để mua thêm gà...

Khoảng 18h40, Hùng gọi chị Cao Mỹ Duyên đặt mua 10 con gà. Không mảy may nghi ngờ, Mỹ Duyên đã mang gà đến khu vực C13 để giao cho khách. Trong lúc đó, cả nhóm bí mật theo sát hành trình của cô gái tội nghiệp. 

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Trong lúc Duyên đang bắt gà từ lồng giao cho Hùng thì Công dùng côn nhị khúc đã chuẩn bị từ trước siết cổ nạn nhân từ phía sau, sau đó cả nhóm khiêng Duyên lên thùng xe tải của Công. 

Do không tìm được địa điểm giữ chị Duyên, Công quyết định đưa chị Duyên về nhà của Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Trong khi các đối tượng không để ý, Cao Mỹ Duyên đã vùng bỏ chạy thì bị cả nhóm bắt lại, đưa vào phòng ngủ của Công trói lại, sau đó lần lượt Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng vào giữ chân tay, khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm Cao Mỹ Duyên.

* Những thời khắc kinh hoàng của cô nữ sinh tội nghiệp

Tối muộn hôm 30 Tết, Phạm Văn Dũng (anh Phạm Văn Nhiệm) đến nhà Công chơi và được đối tượng này bật đèn xanh cho vào phòng ngủ hãm hiếp nạn nhân... Kinh hoàng hơn, sau khi cả nhóm ra về, Công để Cao Mỹ Duyên nằm ngủ cùng giường với vợ chồng mình trong tình trạng bị trói...

Đáng chú ý, trong khi đang hiếp, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) vào nhìn thấy Duyên nằm trên giường, Thu có hỏi "ai đấy" thì bị Công quát "không phải việc của mày im mồm đi" nên Thu bỏ ra ngoài. Kinh hoàng hơn tối hôm đó, Công trói Mỹ Duyên lại và cho nằm ngủ cùng với hai vợ chồng Công.

Khám nghiệm hiện trường nhà Bùi Văn Công.

Từ đêm 30 đến chiều mùng 2 Tết (6/2/2019), nhóm đối tượng tiếp tục giam giữ Cao Mỹ Duyên tại nhà Công và nhiều lần hãm hiếp nạn nhân. Trong lúc vợ chồng Công đi đền Hoàng Công Chất thắp hương cầu trời khấn phật phù hộ độ trì, Lả, Lường Văn Hùng, Nhiệm, Dũng nhiều lần khống chế giở trò đồi bại. Cũng có lúc, Lả thấy thương tình lấy cơm bón cho Mỹ Duyên ăn nhưng do yếu mệt nên nạn nhân hầu như không ăn được gì...

Chiều mùng 2 Tết, Công đến nhà Toán thì gặp Vương Văn Hùng và Cầm Văn Chương ở đó và được đối tượng này cho biết bà Hiền vẫn quyết không trả tiền. Công có nói về tình trạng của Mỹ Duyên hiện đã quá yếu do bị hiếp nhiều và "xin ý kiến chỉ đạo" của Toán. Chiều tối hôm đó, cả nhóm Lường Văn Hùng, Công, Lả, Nhiệm, Dũng, Vương Văn Hùng, Cầm Văn Chương lần lượt hãm hiếp nạn nhân. 

Đáng chú ý, trong khi Công định hiếp nạn nhân trong phòng ngủ thì vợ hắn là Bùi Thị Kim Thu cằn nhằn "đây là căn buồng hạnh phúc" nên Công chỉ đạo cả nhóm khiêng cô gái ra phòng khách, trải đệm và thực hiện hành vi đồi bại. Đây cũng là lần đầu tiên Vương Văn Hùng và Cầm Văn Chương tham gia vào việc hiếp nạn nhân.

Thực nghiệm hiện trường.

* Bùi Thị Kim Thu chứng kiến toàn bộ tội ác, tham gia lau rửa xác nạn nhân để xóa giấu vết

Khoảng 22h30' cùng ngày, Toán đi xe mô tô đón Vương Văn Hùng ở cầu Nậm Thanh thuộc xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên rồi chở Hùng cùng lên nhà Công bàn bạc. Toán là người đề xuất sát hại Cao Mỹ Duyên, trong lúc đó Bùi Thị Kim Thu chứng kiến vụ việc. 

Khoảng 23h, Lả khiêng chị Duyên từ trong phòng ngủ đi ra phía sau chỗ đất trống cạnh chuồng lợn nhà Công, cùng lúc đó Nhiệm, Vương Văn Hùng, Toán và Thu cũng ra theo. Công ra xe ô tô lấy chiếc côn nhị khúc bằng kim loại siết cổ nạn nhân đến chết. Trong lúc đó Toán, Vương Văn Hùng, Thu cũng đứng ở gần và được chứng kiến.

Bùi Thị Kim Thu tại thời điểm bị bắt tạm giam.

Cuối tháng 6/2019, các cơ quan tố tụng tỉnh Điện Biên đã thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam thành cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Bùi Thị Kim Thu.

Sau khi thấy chị Duyên đã chết, Công bảo Lả lấy chậu nước, Nhiệm lấy gáo và bảo Thu lau rửa cho Duyên. Thu còn cẩn thận dặn các đối tượng phải giúp bà ta rửa thật sạch bộ phận sinh dục để không còn để lại dấu vết rồi cả bọn khiêng nạn nhân vào phòng khách bàn tính chuyện phi tang tại ngôi nhà hoang.

Sau khi giấu xác chị Duyên xong, các đối tượng quay trở lại phòng khách nhà Công. Toán và Công dặn cứ ăn Tết bình thường, công an có hỏi không được nói gì linh tinh, ai bị bắt người đấy tự chịu. Công bảo Thu sáng mai giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện ra thi thể của chị Duyên báo cho hàng xóm, báo cơ quan chức năng mục đích để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan Công an.

Theo Đại Việt/Báo Bảo vệ pháp luật

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !