Kẻ “dại gái” cuồng điên gây án

Nhiều lần, Tâm gọi điện đến, nhắn tin yêu cầu Diễn bỏ chồng, quay trở lại và thẳng thừng đòi tiền nhưng đều bị người tình phớt lờ.
Cứ mỗi lần chứng kiến cảnh gia đình người khác đầm ấm sum vầy là Tâm không khỏi chạnh lòng. Mấy năm trước, Tâm cũng có một gia đình hạnh phúc như thế cùng người vợ đảm và một cậu con trai kháu khỉnh. Tuy nhiên, do Tâm dính vào trộm cắp rồi phải đi tù, sau đó lại nghiện ma túy và gây ra không ít chuyện nên người vợ mới chán nản bỏ đi. Đến năm 2007 thì hai người ra tòa, chính thức chia tay nhau. Ở tuổi tứ tuần, nghĩ lại, Tâm chỉ tự trách mình đã làm hạnh phúc gia đình tan nát. Trong tâm khảm, Tâm cũng muốn đi bước nữa, khát khao có được một mái ấm...

Kẻ “dại gái” cuồng điên gây án - ảnh 1
Ảnh minh họa

Trai vợ bỏ, gái thiếu chồng gặp nhau

Không biết có phải do “cầu được, ước thấy” hay không mà hai năm sau ly hôn, tình cờ Tâm gặp chị Diễn trong một lần đi làm thuê. Vốn làm nghề vẽ biển quảng cáo nên Tâm thường tiếp xúc với nhiều khách hàng. Hôm ấy, Tâm cùng một vài người thợ khác đang trưng tấm biển quảng cáo cho một khách hàng thì chị Diễn xuất hiện. Lúc đầu, Tâm cũng không chú ý gì nhiều đến người thiếu phụ ấy. Thế rồi sau dăm ba câu mà chị Diễn lên tiếng góp ý khiến Tâm thấy có cảm tình. Năm ấy, chị Diễn ở tuổi 34, “gái một con” nên trông còn khá xuân sắc. Sau vài câu bông đùa, Tâm bắt chuyện được với chị.

Người thiếu phụ này đã có chồng và một cô con gái đang học tiểu học. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình của chị Diễn không mấy hạnh phúc, bởi chồng chị là kẻ nghiện ma túy, bao nhiêu của nả làm được cứ nối đuôi nhau ra đi. Bố mẹ, vợ con, người thân khuyên can mãi không được, chồng chị mới bị chính quyền đưa đi cai nghiện tập trung. Trong khi Diễn trống vắng chồng thì Tâm xuất hiện, hai người cùng cảnh ngộ nên dễ tìm được tiếng nói chung. Một bên vợ bỏ đã 2 năm nay đang thiếu vắng tình cảm vợ chồng. Còn bên kia chồng đi cai nghiện cũng đang cần một bờ vai dựa dẫm. Sau nhiều lần trò chuyện, hai người phải lòng nhau, sau đó sống chung như vợ chồng.

Đến đầu năm 2011, cặp đôi “già nhân ngãi, non vợ chồng” này bàn nhau đầu tư làm ăn, tính chuyện lâu dài cho cuộc sống. Vốn có nghề làm biển quảng cáo nên Tâm vạch ra kế hoạch đầu tư làm loại dịch vụ này. Địa điểm mở cửa hàng được Tâm chọn là chính căn hộ của gia đình chị Diễn ở trong ngõ 575 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. 

Căn hộ tuy chỉ rộng 30m2 nằm trong khu chung cư tập thể nhưng ở tầng 1 nên chỉ cần sửa sang đôi chút là có một cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Còn vốn liếng thì Tâm tính sẽ đặt “sổ đỏ” vay tiền ngân hàng. Kế hoạch này của cặp tình nhân được bố chị Diễn ủng hộ. Tuy nhiên, phía gia đình Tâm lại không đồng ý. Dẫu sao giữa Tâm và Diễn chưa phải là vợ chồng. Về danh nghĩa, Diễn còn đang là vợ người ta. Việc đầu tư làm ăn, nếu xuôi chèo mát mái thì không nói làm gì, còn nếu như trục trặc thì giải quyết thế nào? 

                         

Kẻ “dại gái” cuồng điên gây án - ảnh 2

                                                           Đối tượng Tâm

Bấp chấp những e ngại ấy, Tâm vẫn quyết tâm thực hiện “kế hoạch”, bởi anh ta và chị Diễn đã có thời gian 2 năm chung sống. Giấu bố mẹ, Tâm lén lấy trộm cuốn “sổ đỏ” của gia đình rồi nhờ mẹ vợ “hờ” giả mạo chữ ký của mẹ đẻ mang đến Ngân hàng Techcombank thế chấp, xin vay hơn 900 triệu đồng. Có tiền, Tâm hào phóng chi cho người tình gần 200 triệu để thanh toán, trả hết số nợ nần mà Diễn sa vào chơi hụi, họ trước đây. Số tiền còn lại, Tâm đầu tư sửa sang căn nhà thành một cửa hàng chuyên dịch vụ làm quảng cáo khá hoành tráng.

Rạn vỡ xuất hiện

Tuy nhiên, khi bước vào kinh doanh, Tâm và Diễn mới bộc lộ việc thiếu kinh nghiệm trong làm ăn. Kinh doanh dịch vụ quảng cáo thì chính bản thân người làm cũng phải quan hệ tốt thì mới thu hút được khách hàng. Chính vì thế khách tìm đến cửa hàng dịch vụ sau này ngày một ít đi, thậm chí có tháng chẳng kiếm được việc gì. Gặp thất bại trong kinh doanh, giữa Tâm và Diễn cũng xuất hiện những xung đột, cãi vã rồi tình cảm của họ không còn được mặn nồng như trước.

Giữa lúc ấy, chồng Diễn hết thời gian cai nghiện tập trung trở về. Biết vợ trong thời gian vắng chồng quan hệ với người đàn ông khác nhưng anh ta khá đại lượng, không ghen tuông ầm ĩ mà chỉ khuyên người vợ trót lầm lỡ quay về. Gia đình, người thân quen cũng xúm lại khuyên Diễn nên quay lại với chồng, bởi giữa hai người dẫu sao cũng còn có một cô con gái. Qua việc kinh doanh, làm ăn đổ vỡ, niềm tin về Tâm trong Diễn cũng không còn. Thế là chị quay về chung sống với người chồng cũ, quên ngay mối tình kéo dài gần 3 năm trời với Tâm. Không chỉ thế, chị còn để lại món nợ ngót tỷ đồng cho một mình Tâm gánh vác.

Cay cú, nhiều lần Tâm tìm gặp Diễn để hỏi về trách nhiệm chia sẻ khoản nợ này nhưng anh ta hoặc là bị lẩn tránh, hoặc chỉ nhận được sự trả lời ậm ờ cho qua chuyện từ người tình. Món nợ ấy luôn luôn là nỗi lo sợ, ám ảnh Tâm, bởi không chỉ phải lo trả tiền lãi hàng tháng mà còn bởi sổ “đỏ” thế chấp là của gia đình Tâm. Không có tiền trả nợ ngân hàng thì đồng nghĩa với việc căn hộ của gia đình anh ta sẽ sớm muộn bị ngân hàng phát mại. 

Nhiều lần, Tâm hết gọi điện đến nhắn tin yêu cầu Diễn bỏ chồng, quay trở lại và thẳng thừng đòi tiền nhưng đều bị người tình phớt lờ. Máu ghen tuông mỗi ngày một cuộn lên trong Tâm khi mà anh ta thấy Diễn quay về sống khá hạnh phúc bên người chồng cũ. Hai vợ chồng họ còn sắm được một “con” xe Sh mới coóng, đèo nhau lượn phố như trêu ngươi Tâm. Tuyệt vọng vì không níu kéo được người tình, tức tối, Tâm dùng điện thoại di động nhắn tin, gọi điện không chỉ cho Diễn mà cả bố mẹ, em trai chị, đe dọa sẽ “tạt axít, đốt nhà” nếu như chị không quay trở lại và trốn tránh trách nhiệm trả nợ ngân hàng. Thậm chí, có bữa, Tâm còn mang bát cơm, quả trứng đến để trước nhà bố mẹ người tình thắp hương, đe dọa.

Thế nhưng, Tâm nhận thấy người tình không hề lo sợ trước các trò đe dọa ấy. Cay cú nhất là vào một buổi chiều, Tâm tìm đến nhà Diễn đòi tiền. Không gặp Diễn ở nhà mà chỉ có bà mẹ. Trong khi trò chuyện, Tâm đề cập đến chuyện tình cảm giữa hai người và món nợ ngân hàng thì anh ta bị mẹ chị Diễn mắng mỏ: “Mày nhìn thấy vợ chồng nó như thế thì mày tức à? Mày chết đi. Mày muốn làm gì thì làm”. Tức giận, Tâm bỏ về, nuôi hận trả thù. 

Đốt nhà vì hận người tình quay về với chồng

Ba ngày sau, trong một buổi tối chán chường, Tâm quay trở lại ngõ 575 Kim Mã vào một quán nước gần nhà Diễn ngồi chơi. Tình cờ, anh ta nắm thêm được một số thông tin về cuộc sống của Diễn bên người chồng cũ. Nghĩ lại mấy hôm trước bị mẹ Diễn mắng chửi, suốt đêm ấy Tâm cứ trằn trọc không làm sao ngủ được. Mới 0h30, Tâm trở dậy đi ra đầu phố. Nhìn thấy một vỏ bình nước, anh ta nhặt lên. 

Đúng lúc ấy, có một người hành nghề xe ôm chạy qua, hỏi “Có đi xe không?”, Tâm liền bảo người chạy xe ôm chở ra đường Láng, ghé qua cây xăng mua 150 ngàn rồi đi đến ngõ 575 Kim Mã. Khi còn cách nhà người tình khoảng vài chục mét, Tâm xuống xe. Đêm về khuya, phố xá vắng lặng. Lẳng lặng đi đến trước cửa nhà người tình, Tâm ghé nghiêng bình xăng đổ cho xăng chảy vào trong nhà. Sau đó, anh ta bật lửa châm đốt. Khi ngọn lửa vừa bùng lên, Tâm bỏ chạy ra đường.

Đang trong giấc ngủ say, bà con trong ngõ 575 Kim Mã chợt giật mình khi nghe một tiếng nổ long trời. Đổ xô chạy ra, bà con kinh hoàng khi phát hiện, căn hộ số 2 trong ngõ lửa bốc cháy ngùn ngụt. Nghe tiếng la hét, kêu cứu của ông bố chị Diễn trong nhà nhưng do cửa khóa chặt cộng với sức nóng khủng khiếp nên công tác chữa cháy, cứu nạn gặp khó khăn. Khổ một nỗi, trước đó khu phố này lại mất nước. Mất đến hơn 30 phút đám cháy mới được khống chế. Khi phá cửa đưa được nạn nhân ra khỏi nhà thì ông già 65 tuổi đã bị bỏng rộp toàn thân, gần như ngất xỉu. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Viện bỏng quốc gia cấp cứu nhưng sau đó một ngày đã tử vong.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ 1 vỏ bình nhựa loại 20 lít còn nồng nặc mùi xăng. Từ dấu vết hiện trường, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ phóng hỏa đốt nhà có thể do thù tức. Lấy lời khai các thành viên trong gia đình nạn nhân và thu thập nguồn tin quần chúng, cơ quan điều tra thấy nổi lên nghi can Lê Minh Tâm, sinh 1971, ở Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội. Tối hôm trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn, có nhân chứng nhìn thấy Tâm lảng vảng trong ngõ 575. Từ sau khi vụ án xảy ra, nghi can biến mất, cả ở nơi cư trú cũng không thấy anh ta xuất hiện…

Cuộc truy tìm gặp nhiều khó khăn bởi Tâm không liên lạc với gia đình và không có phương tiện đi lại mà thường xuyên thuê xe ôm, taxi để di chuyển. Bốn ngày sau, cơ quan điều tra nhận được tin báo của quần chúng về việc có một đối tượng có đặc điểm nhận dạng giống nghi can đang lang thang gần khu vực ga Cầu Diễn. Khi trinh sát ập đến khu vực này thì đối tượng chui xuống ống cống, khu vực đang thi công ở đầu đường Văn Tiến Dũng, địa phận Từ Liêm, Hà Nội lẩn trốn. Tuy nhiên, đối tượng đã không thể trốn thoát. Bị lôi lên khỏi ống cống, đối tượng khai nhận ngay tên là Lê Minh Tâm.

Tâm khai, sau khi thấy ngọn lửa bùng lên đã bỏ chạy ra phố Kim Mã rồi bắt taxi tìm đến thuê phòng ở nhà nghỉ Thùy Dung trên đường Phan Trọng Tuệ, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Đến lúc này, kẻ “dại gái” cuồng điên mới thấy lo sợ, sử dụng dao lam cắt cổ tay để tự vẫn. Tuy nhiên, Tâm thấy đau mà máu chảy ra không nhiều nên vùng dậy xé áo, định treo cổ tự tử thì nhân viên nhà nghỉ kịp thời phát hiện, can thiệp. 

Sau khi được sơ cứu tỉnh lại, Tâm bỏ đến nhà người chị họ ở Hoàng Mai kể lại mọi chuyện. Người chị chân thành khuyên Tâm tìm đến cơ quan công an xin đầu thú. Biết cậu em họ không có tiền, người chị còn cho Tâm 100 ngàn đồng để đi xe ôm. Thế nhưng, Tâm không ra đầu thú mà bỏ đi lang thang. Đến sáng hôm ấy, hắn đang lang thang ở khu vực Phú Diễn thì bị bắt giữ.

Hiện Tâm ngồi trong trại tạm giam và chuẩn bị hầu tòa về tội giết người và hủy hoại tài sản công dân. Tiền mất, tình tan, kẻ “dại gái” còn tự chuốc thêm trọng tội.

(Tên người liên quan đã thay đổi)

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !