Hà Tĩnh: Diễn biến mới nhất vụ vợ chồng chủ "xe dù" hành hung hành khách dã man

Sáng nay 19/3, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) đã chỉ đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm minh vụ "xe dù" chạy lạng lách, đánh võng còn hành hung hành khách khi bị quay lại các hành vi của nhà xe này.

Cục CSGT chỉ đạo điều tra nghiêm minh vụ xe dù hành hung hành khách

Theo đó, Thiếu tướng Vũ Đỗ Anh Dũng - Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) đã chỉ đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Phòng CSGT Công an tỉnh này báo cáo nhanh sơ bộ vụ việc, đồng thời điều tra, xử lí nghiêm minh, không được bao che.

Nữ hành khách bị nhà xe hành hung khi dùng điện thoại ghi lại biển số xe.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Cục CSGT, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang làm báo cáo với Cục về vụ việc nêu trên.

"Quan điểm của Phòng CSGT tỉnh là sẽ xử lí nghiêm các sai phạm của nhà xe", lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh nói.

Liên quan đến vụ việc xe dù lạng lách, đánh võng, phóng nhanh... còn hành hung hành khách, hiện phía Phòng CSGT đang tạm giữ một chiếc, chiếc còn lại Công an TP Hà Tĩnh đang tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, ngoài các lỗi sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định như không có đăng kí xe, đón trả khách trái phép, thì chỉ khi nào nhà xe này hoàn tất các thủ tục được cấp Giấy phép vận chuyển hành khách theo tuyến cố định thì xe mới được lăn bánh đưa, đón khách.

Họp bàn hướng xử lý khởi tố vụ án

Liên quan đến việc tài xế Phan Văn Lĩnh và bà Phạm Thị Thu Hiền đánh nữ hành khách bị thương chiều 11/3, khi nữ hành khách này dùng điện thoại quay lại cảnh nhà xe chạy lạng lách, đánh võng trên đường, hiện phía Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhận được kết quả giám định thương tật của nạn nhân là chị Võ Thị Hoài.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tạm giữ 2 chiếc xe buýt để điều tra vụ án.

Ông Lê Viết Đường - Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, Công an huyện đã nhận được kết quả giám định thương tật của người bị hại là chị Võ Thị Hoài, trong đó tỷ lệ thương tật, tổn hại sức khỏe là 1%.

"Dù tỷ lệ thương tích dưới mức quy định để khởi tố vụ án, nhưng chúng tôi sã họp bàn với các cơ quan như Viện Kiểm sát,  Tòa án nhân dân huyện Cẩm Xuyên để đưa ra quyết định khởi tố hay không khởi tố vụ án" - ông Đường cho hay. 

Trước đó, như đã thông tin, chiều ngày 11/3, chị Võ Thị Hoài đón xe buýt mang BKS 38B - 011.16 đi từ TP Hà Tĩnh về quê. Ngay khi bước lên xe chị đã thấy tài xế phóng xe với tốc độ nhanh, lạng lách đánh võng, liên tục buông lời mắng chửi hành khách.

Do quá sợ hãi, về đến thị trấn Cẩm Xuyên, chị Hoài xin xuống xe. Nghĩ đây là xe buýt của Công ty CP Vận tải xe buýt Hà Tĩnh nên chị Hoài đưa điện thoại lên chụp ảnh biển số xe với mục đích gọi lên đường dây nóng của công ty.

Ngay lập tức tài xế và lơ xe đã nhảy xuống nắm tóc, đánh đấm chị Hoài liên tục. Rất nhiều người đứng gần đó không dám can ngăn vì sợ bị nhà xe này trả thù.

Tại Công an huyện Cẩm Xuyên, bà Hiền (lơ xe, đồng thời là chủ xe) thừa nhận đánh, tát nữ hành khách 3 cái, còn ông Lĩnh (lái xe và cũng là chủ xe) không thừa nhận gây thương tích cho nữ hành khách nói trên.

Hà Vũ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !