Giết người vì... ghen hộ anh trai

Cho rằng chỉ vì người con gái đó tham vàng bỏ ngãi nên mới đem trả lễ vật thách cưới, khiến anh trai mình thành kẻ thất tình nên Nông Đức Thướng rất cay cú.
Trong một lần uống rượu say, lại nhìn thấy "chị dâu hụt” đắm say bên người mới, Thướng đã vác dao đến tận nhà cô gái gây sự, hậu quả khiến bố của cô gái thiệt mạng, Thướng phải lãnh án 17 năm tù.

Giết người vì... ghen hộ anh trai - ảnh 1
Bị cáo Nông Đức Thướng tại phiên tòa lưu động

Ghen với chị dâu "hụt"

Nông Đức Thướng là con trai út trong một gia đình người dân tộc La Chí ở bản Thinh Rầy, xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, có tới 6 anh chị em. Nhà nghèo, đông con nhưng anh em Thướng rất đoàn kết, thương yêu nhau. Trước đây, người anh giáp với Thướng có quan hệ yêu đương với cô gái cùng bản là Lù Thị Seo. Đôi trai gái đã đính ước hẹn thề, gia đình hai bên đã tiến hành lễ hỏi.

Lễ vật thách cưới gia đình Thướng đã chồng đủ, chỉ đợi làm đám cưới là Seo thành chị dâu của Thướng. Ấy thế mà cuối cùng cô gái kia và gia đình lại đem trả lễ vật và không lâu sau đó Seo đi yêu người con trai khác. Vì chuyện này, cả gia đình Thướng đều rất buồn và hậm hực, anh trai trở thành kẻ thất tình khiến Thướng rất thương anh và căm tức cho rằng cô gái kia đã phụ bạc anh trai mình.

Khoảng 16h ngày 23/11/2012, sau khi uống rượu, Thướng đi ra cây sổ ở bìa rừng lấy quả sổ ăn giải rượu. Khi đi Thướng cầm theo một con dao nhọn chiều dài cả chuôi là 27cm, chuôi dao bằng gỗ dài 10cm, lưỡi dao dài 17cm, bề mặt lưỡi dao rộng nhất là 2,2cm ở vách bếp nhà Thướng. Khi đến chỗ cây sổ, tình cờ Thướng lại gặp chị dâu "hụt" Lù Thị Seo và người yêu mới của Seo là Đỗ Văn Lực đang đứng ăn quả sổ.

Thướng tiến lại gần giơ tay về phía Lực đòi bắt tay Lực và tỏ thái độ khiêu khích đánh nhau với Lực. Thấy vậy, Seo nói: “Này anh Thướng, đây là bạn em, anh không được làm thế”. Nói song Seo rủ Lực đi về nhà Seo, Thướng cũng lấy được một quả sổ rồi đi về theo sau Seo và Lực . Khi  về đến đoạn đường rẽ vào cổng nhà Seo, Thướng nói “nếu thích đánh nhau thì tối nay gặp tao”. Seo trả lời: “Ở đây không ai thích đánh nhau cả, anh về đi”. Sau đó Seo và Lực đi vào nhà Seo còn Thướng cũng đi về nhà mình.

Do vẫn còn bực tức nên Thướng quyết định quay lại nhà Seo gây sự. Khi Thướng tới nhà Seo thì thấy Seo, Lực và bà Tải Thị Dăm là mẹ đẻ của Seo đang đứng ở cầu nước ở đầu nhà. Nhìn thấy Thướng đến, biết hắn ta lại kiếm cớ gây sự nên Seo bảo người yêu đi vào trong nhà, còn Seo ở lại nói chuyện với Thướng.

Seo nhẹ nhàng bảo Thướng: “Anh xuống đây làm gì? Thôi anh về đi”. Thướng hằn học: “Mày bảo ai gây sự, tao còn giết mày đấy. Tại sao trước đây mày bảo lấy anh trai tao sao mày không lấy”. Seo trả lời:  “Chuyện đã qua rồi anh còn nhắc lại làm gì?. Em với anh trai anh không hợp nhau nên không lấy được”.

Nghe thấy Seo và Thướng cãi nhau bên ngoài ông Lù Seo Cháng là bố đẻ của Seo đi từ trong nhà ra và nói với Thướng: “Mày bảo giết ai, con gái tao không lấy anh trai mày thì nhà tao đã bán trâu đi trả hết lễ vật cho nhà mày rồi, mày còn thích gây sự gì, mày về đi”.

Thướng không về mà tiếp tục chửi nhau với Seo, thấy vậy ông Cháng cầm tay Seo kéo vào nhà. Thướng vẫn tiếp tục đi theo sau chỉ tay về phía Seo và chửi, ông Cháng quay lại đứng đối diện cách Thướng khoảng 70cm, Thướng dùng tay chỉ về phía ông Cháng và nói “này ông già, ông chết được rồi đấy”.

Say rượu, thành kẻ giết người

Là bậc tuổi cha, chú mà bị đứa tuổi con cháu xúc phạm như vậy nên ông Cháng dùng tay phải túm vào cổ áo ngực Thướng, tay trái đấm một phát vào má phải của Thướng, Thướng dùng tay phải gạt tay ông Cháng ra và lao vào vật nhau với ông Cháng làm cả hai bị đẩy lùi xuống bụi chuối trước sân nhà, lúc này Thướng đứng đối diện cách ông Cháng khoảng 40cm, tay phải rút dao ở trong túi quần phía sau bên phải ra, chém nạn nhân liên tiếp.

Nghe ông Cháng kêu cứu, mọi người thấy thế xúm vào can ngăn nên Thướng cầm dao đi về, trên đường về Thướng vứt bỏ con dao xuống ruộng cách nhà ông Cháng khoảng 20m rồi về nhà. Còn ông Cháng được mọi người dìu vào nhà, khi đến chân cầu thang thì ông Cháng gục xuống và tử vong tại chỗ. Khi biết tin ông Cháng chết, Thướng đã đến công an xã Tân Tiến để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại Biên bản kết luận giám định pháp y số 74 ngày 24/11/2012 của tổ chức giám định pháp y tỉnh Hà Giang kết luận: Lù Seo Cháng tử vong do sốc mất máu cấp vì đa vết thương “đứt động mạch gan do bị đâm”. Thướng bị bắt giam, bị khởi tố, điều tra về tội “Giết người”. Sau khi Thướng gây án và bị bắt, dù gia cảnh rất nghèo nhưng vì “con dại cái mang” nên cha mẹ Thướng đã bán ruộng bán nương thu xếp bồi thường cho gia đình bị hại số tiền mặt và lễ vật là 30.748.000đ.

Phiên tòa sơ thẩm được TAND tỉnh Hà Giang xét xử lưu động tại sân UBND huyện Hoàng Su Phì, thu hút hàng ngàn người dân tham dự. Tại phiên tòa, bị cáo ăn năn chỉ vì rượu đã làm mất nhân tính và xin giảm nhẹ hình phạt, gia đình bị hại tiếp tục yêu cầu bồi thường thêm 50 triệu nữa, bị cáo cũng bằng lòng. Tuy nhiên, xét hành vi của bị cáo quá côn đồ, hung hãn, quyết tâm phạm tội đến cùng nên TAND tỉnh Hà Giang đã xử phạt Nông Đức Thướng mức án 17 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường thêm cho bị hại 50 triệu đồng.

Nguồn: phapluatvn.vn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !