Giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện thoại đến lãnh đạo các cơ quan, chủ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, tự xưng là Cảnh sát PCCC, tuy nhiên không nói rõ ở đơn vị cụ thể nào. Sau đó, thông báo sắp tới sẽ tổ chức tập huấn công tác PCCC...

Trong thời gian qua, tại địa bàn huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện một số đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) gọi điện thoại đến các cơ quan, doanh nghiệp, chủ yếu là các hộ kinh doanh để đề nghị cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh mua tài liệu PCCC, nộp tiền tham gia tập huấn công tác PCCC trên địa bàn huyện.

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện thoại đến lãnh đạo các cơ quan, chủ các doanh nghiệp và hộ kinh doanh, tự xưng là Cảnh sát PCCC, tuy nhiên không nói rõ ở đơn vị cụ thể nào, thông báo sắp tới sẽ tổ chức tập huấn công tác PCCC cho các cơ quan, doanh nghiệp và hộ kinh doanh tại địa bàn huyện, đề nghị các đơn vị phải mua tài liệu và nộp tiền tập huấn là 1.650.000đ, đồng thời hứa hẹn sau khi tập huấn xong sẽ được thanh toán lại 1/2 số tiền mua tài liệu và tập huấn.

Các đối tượng không trực tiếp gặp mặt mà chỉ thực hiện giao dịch qua điện thoại và thu tiền qua các dịch vụ bưu chính. Cuốn sách được bán có tên là “Cẩm nang nghiệp vụ PCCC dành cho doanh nghiệp và các đơn vị hành chính sự nghiệp”.

Một số bưu phẩm dạng nhận hàng thu tiền (COD) được các đối tượng gửi đến nhiều cơ quan, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Một số đối tượng khác thì sử dụng thủ đoạn gửi hàng loạt bưu phẩm dạng nhận hàng thu tiền đến nhiều cơ quan, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Khi nhân viêu bưu điện chuyển đến, người nhận liên hệ vào số điện thoại người gửi thì đối tượng nghe điện thoại xưng là cán bộ Cảnh sát PCCC, đồng thời cho biết bưu phẩm là tài liệu phục vụ tập huấn công tác PCCC trên địa bàn huyện, đề nghị cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh nộp tiền lại cho nhân viên thu tiền.

Trước tình trạng mạo danh, lừa đảo xuất hiện ngày càng nhiều, Công an huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện cần đề cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tố giác các hành vi, thủ đoạn mạo danh lừa đảo nêu trên.

Công an huyện Đức Phổ, cũng như Công an các đơn vị, địa phương không tổ chức bán tài liệu qua đường bưu phẩm hay gọi điện thông báo tổ chức tập huấn PCCC cho bất cứ cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nào để thu tiền tập huấn qua đường bưu điện. Khi có tập huấn hoặc kiểm tra PCCC đối với các cơ sở, đơn vị đều có kế hoạch, thông báo bằng văn bản trước khi kiểm tra và khi cán bộ trực tiếp đến làm việc đều mặc trang phục Công an nhân dân theo quy định.

Cơ quan, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công nhân viên hoặc làm thủ tục, điều kiện về PCCC, đề nghị cử người trực tiếp đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đức Phổ để được hướng dẫn.

Theo Cổng TTĐT Bộ Công an

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !