Gái bốn con vẫn lao vào đánh bạc và “đập đá”

Đứng trước vành móng ngựa với mái tóc vàng hoe, Phạm Thị Thảo cúi đầu ân hận khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Sáng 30-12, TAND quận Hải An mở phiên tòa xét xử Phạm Thị Thảo, sinh 1982, ở số 12/3 đường Lực Hành, phường Đằng Lâm, Hải An, Hải Phòng; Chu Anh Tuấn, sinh 1993; Nguyễn Văn Hùng, sinh 1994; Nguyễn Văn Hiếu, sinh 1988, cùng ở thôn Đạm Thủy, xã Thủy An, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và đánh bạc (quy định tại các Điều 197, 248 BLHS).

Gái bốn con vẫn lao vào đánh bạc và “đập đá” - ảnh 1

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng: Vào sáng 5-7-2013, Phạm Thị Thảo bảo Nguyễn Văn Hiếu đến nhà mẹ mình là bà Nguyễn Thị Quyên, ở số 4/4 đường Lực Hành, phường Đằng Lâm, Hải An chơi. Nhận lời mời của “bà chị”, đến 10h cùng ngày, Hiếu đi cùng em họ mình là Nguyễn Văn Hùng từ huyện Đông Triều, Quảng Ninh sang. Tại đây, để thêm vui, Hiếu gọi điện thoại rủ thêm bạn là Chu Anh Tuấn đến chơi cùng. Một lát sau, Tuấn đi cùng Chu Văn Huy (em họ Tuấn), sinh 1995, cùng ở Đạm Thủy, Thủy An, Đông Triều, Quảng Ninh, đến nhà bà Quyên. Tụ tập đến 11h30 cùng ngày, trong khi cả nhóm đang ngồi chơi thì Thảo, Hiếu và Tuấn cùng “khởi xướng” đánh bạc ăn tiền dưới hình thức “đánh lốc” và thỏa thuận, sau mỗi ván bài, người nào đánh hết bài trước thì thắng, người còn lại phải trả 1.000 đồng mỗi lá bài.

Sau đó, Tuấn đi mua một bộ bài tú lơ khơ ở gần nhà Thảo làm phương tiện “sát phạt” nhau. Hùng và Huy ngồi xem chứ không tham gia. Đánh bạc được khoảng một tiếng, Thảo lấy trong túi ra một gói ma túy “đá” rủ mọi người cùng sử dụng. Do không có “đồ nghề”, Tuấn và Hùng phóng xe đến khu vực Quán Nam, quận Lê Chân, mua của một người không quen biết 1 coóng thủy tinh, 1 ống hút với giá 60.000 đồng rồi cùng quay về nhà bà Quyên. Tại đây, Hùng lắp ráp các dụng cụ thành “điếu” để cả bọn sử dụng. Có “đồ nghề”, Tuấn lấy bật lửa, còn Hùng cho ma túy vào điếu và châm lửa cho Thảo, Hiếu, Tuấn cùng sử dụng. “Phê” xong, Thảo, Hiếu và Tuấn tiếp tục đánh bạc ăn tiền đến 17h cùng ngày thì bị tổ công tác của Công an quận Hải An bắt quả tang, thu giữ tại chiếu bạc số tiền 3.785.000 đồng và 1 bộ bài tú lơ khơ. Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ một chai nhựa chứa chất lỏng không màu, gắn ống nhựa và ống tẩu thủy tinh, 1 bật lửa gas và 4 túi nilon. Qua giám định kết luận, chất lỏng đựng trong chai nhựa và tạp chất trong đầu ống tẩu thủy tinh đều có dấu vết thành phần methamphetamine, 4 túi nilon (trọng lượng 0,1175 gam) là methamphetamine.

Đứng trước vành móng ngựa với mái tóc vàng hoe, Phạm Thị Thảo cúi đầu ân hận khai nhận hành vi phạm tội của mình. Nghỉ học và lấy chồng sớm rồi lần lượt sinh 4 con (con lớn sinh 1999, con nhỏ sinh 2012) nhưng đã ly dị chồng, Thảo chán nản bỏ mặc gia đình. Còn Tuấn, Hùng, Hiếu, trước khi phạm tội đều là sinh viên của một trường cao đẳng trên địa bàn thành phố. Do cùng thuê một khu nhà trọ nên Tuấn, Hùng, Hiếu và Thảo quen biết nhau và được bố mẹ cho tiền học, thỉnh thoảng cả nhóm lại mang đi ăn chơi, hút sách. Nghe những lời khai nhận, bố mẹ của các bị cáo Tuấn, Hùng, Hiếu chỉ biết xót xa, lặng lẽ ngồi dưới phòng xử án. Lặn lội từ Đông Triều sang giữa cái lạnh tái tê của mùa đông, tranh thủ ít phút trong giờ nghị án, họ chỉ còn biết xin gửi mấy thứ đồ lặt vặt cho các bị cáo.

Nhận định hành vi các bị cáo Phạm Thị Thảo, Chu Anh Tuấn phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và đánh bạc (quy định tại Điều 197, khoản 2 và Điều 248, khoản 1 BLHS); Nguyễn Văn Hùng phạm tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và Nguyễn Văn Hiếu phạm tội đánh bạc, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Phạm Thị Thảo mức án 8 năm 6 tháng tù; Chu Anh Tuấn 8 năm tù; Nguyễn Văn Hùng 7 năm 6 tháng tù và Nguyễn Văn Hiếu 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !