Gã buôn người 'Sở Khanh'

Chỉ đến khi bị bắt về hành vi “buôn người”, Ma Duy Tuân (ngụ thôn Đồng Lá, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) mới lộ rõ chân tướng. Trong số các nạn nhân, có phụ nữ từng “đầu ấp, tay gối” với hắn.

Giữa tháng 3-2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn xác định Tuân bán 7 nạn nhân sang Trung Quốc.

Tuân xuất thân từ một làng quê nghèo ở thôn Đồng Lá. Dù có gia đình nhưng do bản tính lười lao động nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra bất hòa. Chán nản, hắn bỏ nhà đi biệt xứ. Người vợ trẻ đành cam phận nuôi dạy những đứa con thơ dại. Hắn lang bạt khắp nơi trước khi đến TPHCM kiếm sống bằng nghề làm thuê, làm mướn.

Dù không có vẻ ngoài hào hoa nhưng được cái Tuân cực kỳ dẻo miệng. Tại đây, hắn làm quen với chị Hoàng Thị L, người phụ nữ quê Bắc Giang cũng vào Nam làm ăn,. Những lời mật ngọt của Tuân khiến L. sa vào “bẫy tình”. Lúc ấy, để tránh phiền toái, Tuấn sử dụng tên giả. Khi L. có thai, hai “vợ chồng” đưa nhau về Bắc Giang sinh sống. Nhưng “chứng nào, tật ấy”, Tuân tiếp tục xảy ra mâu thuẫn với bố mẹ vợ. Một lần nữa, hắn dẫn L. rời khỏi làng.

Thời điểm này, L. yêu cầu Tuân phải đưa cô về nhà giới thiệu với gia đình. Sau nhiều lần hứa hẹn, cuối cùng Tuân đành gật đầu. Tuy nhiên, sau khi đưa L. về Lạng Sơn, hắn không dám ghé nhà ra mắt cha, mẹ. Bởi hắn biết, vợ cũ của anh vẫn đang cần mẫn làm tròn trách nhiệm của một người mẹ, người con dâu trong gia đình. Thế là hắn đưa L. vào một nhà nghỉ ở gần đó, tá túc qua đêm. Trong lúc làm thủ tục thuê phòng, tình cờ L. biết được lai lịch thật của Tuân qua tờ CMND nhưng cô cũng không còn lựa chọn nào khác.

Gã buôn người 'Sở Khanh' - ảnh 1

Ma Duy Tuân tại Công an tỉnh Lạng Sơn

Sau một hồi bàn tính, cả hai đồng lòng đưa nhau lên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn kiếm sống. Hàng ngày, L. làm thuê ở một cửa hàng cơm còn Tuân đi bốc vác. Trong thời gian này, Tuân kết thân với Hiền - một người Việt đang sinh sống ở Trung Quốc và liên tục than thân, trách phận nhờ cô ta giúp đỡ. Hiền liền móc nối, gợi ý với Tuân về việc tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán kiếm tiền hoa hồng. Cả hai trao đổi số điện thoại để liên lạc.

Lần ấy, trở về nhà, người đầu tiên mà Tuân nghĩ đến trong phi vụ làm ăn này lại chính là L. Hắn tìm cách suy tính để L. đồng ý với kế hoạch đen tối của mình. Hôm đó, Tuân mua nhiều thức ăn ngon mang về nhà “dụ” vợ. Hắn đặt vấn đề đưa L. sang Trung Quốc để lấy một khoản tiền và dĩ nhiên sau đó sẽ tìm cách đưa vợ về nước. Dù vô cùng đau khổ nhưng trước những lời ngon ngọt của Tuân, L. gật đầu.

Đúng theo kế hoạch, L. được Tuân bán sang Trung Quốc và nhận của Hiền 5000 NDT. Khi có tiền rủng rỉnh, hắn dùng hết vào việc ăn chơi. Trong khi đó, ở nơi đất khách, L. bị người ta buộc phải bỏ đứa con trong bụng. Căm phẫn người chồng bội bạc, L. quyết tâm trốn về nước. Tuy nhiên, người đàn bà mê muội này tiếp tục rơi vào vòng tay của Tuân.

Khoảng tháng 6-2008, vì cần tiền tiêu xài, Tuân tiếp tục lừa L., L. lại ngoan ngoãn trở thành “món hàng” của hắn. Giá bán lần này được trả cao hơn và Tuân không quên dặn đối tác phải cẩn thận đừng để L. bỏ trốn lần nữa.

Bán L. xong, Tuân tìm cách làm quen với chị Chu Thị P (SN 1986, trú tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn). Hắn rủ P. đi buôn điện thoại nhưng lên sẵn kế hoạch với Hiền bán nạn nhân sang Trung Quốc. Thật tình cờ khi L. và P. lại gặp nhau ở Triết Giang, Trung Quốc và kể cho nhau về người đàn ông sở khanh trong nước mắt.

Vào thời điểm này, Công an tỉnh Lạng Sơn nhận được thông tin của Công an tỉnh Thái Nguyên về một đường dây mua bán người, trong đó nổi cộm là đối tượng tên Tuân ở Lạng Sơn. Tuy nhiên, Tuân “thoắt ẩn, thoắt hiện” khiến công tác điều tra gặp không ít khó khăn. Bẵng đi một thời gian, khoảng đầu năm 2015, chị L. về nước thăm gia đình. Cũng trong đợt này, L. viết đơn trình báo đến Công an huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Cùng lúc đó, Công an tỉnh Thái Nguyên cũng nhận được đơn tố cáo của hai nạn nhân gồm một nam, một nữ bị đối tượng Tuân bán sang Trung Quốc nên các cơ quan chức năng phối hợp điều tra.

Được biết, sau khi thực hiện hàng loạt các vụ mua bán người, Tuân bỏ trốn sang Trung Quốc và chung sống với một cô nhân tình trẻ. Từ thời điểm năm 2010, đối tượng chỉ về nước duy nhất một lần. Đầu năm 2016, Đội phòng chống tệ nạn xã hội và mua bán người Công an tỉnh Lạng Sơn có thông tin chính xác về nơi ẩn náu của Tuân nên liền lên kế hoạch bắt giữ.

Đúng như kế hoạch, ngày 3-2-2016, Tuân về Việt Nam để tìm người bạn gái mới quen trên mạng Zalo mà các trình sát lên kế hoạch “giăng bẫy” vì biết tên này háo sắc. Vừa đặt chân đến biên giới, hắn bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, hắn khai nhận ngoài trường hợp của nạn nhân L. và P., Tuân còn bán thêm 5 nạn nhân khác, mỗi người được khoảng 24 triệu đồng. Tất cả số tiền kiếm được, hắn đều dùng vào việc chi tiêu cá nhân.

Cuối năm 2008, trong quá trình lừa bán bán một phụ nữ người miền Nam tên là A., hắn bị Công an Trung Quốc bắt giữ, sau đó bị xử phạt 5 năm tù ở Trung Quốc. Sau khi thụ án, hắn được trao trả ở đường biên nhưng tìm cách ở lại đây. Bằng thủ đoạn làm quen trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, đối tượng lừa bán không ít các nhạn nhân. Sau khi Tuân sa lưới, Công an tỉnh Lạng Sơn tổ chức giải cứu các nạn nhân nơi đất khách, quê người.

Vụ án hiện đang được Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Loan Ngọc/Công an TP.HCM

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !