Đường dây buôn ma túy, "hàng nóng" xuyên quốc gia của một cựu công an

Trong thời gian bảo vệ trại giam, Nguyễn Tân Duy tiếp xúc với nhiều phạm nhân thụ án ma túy, một trong số đó về sau cùng Duy tổ chức đường dây mua ma túy từ Campuchia về tiêu thụ trong nước.

Cựu chiến sĩ công an “dính chàm”

Cuối tháng 9/2013, vụ án buôn bán, vũ khí quân dụng của cựu chiến sĩ công an Nguyễn Tân Duy (tự Sok Chea, SN 1972, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) được đưa ra xét xử. Phiên tòa gây sự chú ý vì  một cựu chiến sĩ bảo vệ trại giam “dính chàm” và kết thúc với 3 bản án tử hình, 4 án chung thân.

Trong thời gian công tác tại Trại giam Xuyên Mộc thuộc Bộ Công an, Nguyễn Tân Duy hằng ngày tiếp xúc với nhiều thành phần phạm nhân, trong đó có các ông trùm trong lĩnh vực mua bán “cái chết trắng”. Duy đã kết thân với phạm nhân đang thụ lý án tù về tội cướp tài sản là Lê Hoàng Hội (tự Năm Hội, SN 1954, ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang). Đối tượng này cũng có mối quan hệ mật thiết với một số đầu nậu ma túy ở Campuchia.

Đường dây buôn ma túy,

3 án tử, 4 án chung thân và nhiều mức án nặng cho các bị cao trong đường dây mua bán cái chết trắng này.

Năm 1994, khi Duy ra quân, Hội vẫn chưa  trả xong bản án 15 năm tù cho hành vi của mình. Lợi dụng mối thâm giao, Hội bàn bạc với Duy để cựu chiến sĩ này “giúp” cho y ra trại sớm ngày nào tốt ngày đó.

Để thực hiện ý đồ này, Duy tìm cách tiếp cận và cuối cùng cũng “giúp” được Hội thoát khỏi song sắt rồi sau đó vượt biên sang Campuchia. Thấy mối hời “khủng” từ việc mua đi bán lại ma túy, Hội bắt tay với các “chiến hữu” đã có mối quan hệ trước khi vào tù để tiếp tục hành nghề. Từ những phi vụ nhỏ, dần dà Hội bạo chi hơn, lấy ma túy với số lượng lớn tiêu thụ.

Thấy Hội kiếm tiền quá dễ, Duy cũng muốn tham gia, nhưng không muốn trở thành đàn em của Hội. Qua các mối quan hệ, Duy kết hợp làm ăn với đối tượng hoạt động trong đường dây mua bán ma túy là Nguyễn Văn Binh (tự Ty, Hải, SN 1970, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Binh cũng chỉ là “chân rết”, trên tên này là 2 “ông trùm” người Campuchia, Svan và Ril.

Có được mối hàng, Duy lấy từ Svan và Ril bán lại cho Hội hưởng chênh lệch 200 USD/bánh ma túy. Tết năm 2006, Duy về Việt Nam thăm gia đình sẵn tiện giao 3 gói cần sa cho một người Campuchia. Cũng từ đây, Hội liên kết với hai người trong nước là Trần Đình Tam (SN 1971) và Trương Quốc Thắng (SN 1974, cùng ngụ tại TP.HCM).

Ngày có nhiều đầu nậu tìm đến Hội mua ma túy vì lý do y bán giá “mềm” hơn. Một trong số khách hàng quen của Hội là Nguyễn Thị Ngọc Nga (tự Chế, SN 1976, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Nga từng có thời gian làm ở vũ trường tại Phnôm – Pênh nên có nhiều mối bán cho các con nghiện, lấy với số lượng lớn. Ngoài ra Nga còn tuồn ma túy về Việt Nam bán lại kiếm lời, khách hàng có Tam và Thắng.

Mua bán cả “hàng nóng”

Trưa một ngày cuối tháng 7/2008, trinh sát Công an TP.HCM bắt quả tang một đối tượng ằm trong đường dây ma túy này đang tàng trữ gần 100 viên thuốc lắc, 14,8 gram heroin. Đó là Lê Thị Anh Đào (SN 1952, ngụ tỉnh An Giang) có mối quan hệ thân thiết với em gái của Hội.

Từ phát hiện ban đầu này, lực lượng công an ma túy thành phố thành lập ban chuyên án triệt phá đường dây mua bán ma túy xuyên Việt trên. Lần lượt các đối tượng cầm đầu bị bắt giữ. Đáng nói ngoài lượng lớn heroin, ma túy tổng hợp, công an còn thu giữ được 2 khẩu súng K59.

Qua điều tra cho thấy, hai khẩu súng trên được Tam và Thắng mua từ Campuchia dưới sự dắt mối của Nga. Theo đó, qua sự giới thiệu của Nga, hai đối tượng này gặp Bảy Việt (một tay mua bán súng ở Campuchia) mua 1 khẩu K59 với giá 600USD. Sau đó, một con buôn ma túy tên Quang từ Việt Nam sang cũng mua 1 khẩu súng như trên và hộp đạn 8 viên dưới sự giới thiệu của Tam.

Cả hai khẩu súng K59 này đều được Nga nhận vận chuyển về Việt Nam giao tận nhà cho Tam và Quang. Thấy hai đối tượng trên có súng, Duy cũng mua một khẩu K59 cùng 8 viên đạn (giá 300 USD) cho “xứng” tầm đàn anh. Nhưng sau đó Duy bán lại cho Hội. Tên này tiếp tục “chuyển nhượng” lại cho Nga giá 600 USD.

Với những hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và mua bán trái phép vũ khí quân dụng lần lượt Lê Hoàng Hội, Nguyễn Văn Binh và Trần Đình Tam lãnh mức án tử hình. Bốn bị cáo nhận án chung thân và 8 người khác cũng phải chịu mức án từ 3  - 30 năm tù.

Phương Nguyễn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !