Dùng vợ làm "bẫy tình", nhận bài học nhớ đời

Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã phải khởi tố điều tra hai vụ cướp tài sản mà đối tượng là những người chồng nghi bị vợ “cắm sừng”.

Kết cục của vụ án khá bi hài bởi người chồng phạm tội phải trả giá, người vợ bị xóm giềng chê cười. Đáng thương nhất là những đứa trẻ, bởi chúng phải sống trong cảnh gia đình li tán, bố mẹ chia lìa.

Ngày 24-11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đ. (29 tuổi, trú ở TP Bắc Giang) về hành vi cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án là anh Đỗ Văn T., cũng trú ở TP Bắc Giang. Ngày 9-11, Đ. kiểm tra điện thoại của vợ là chị Ngô Thị V., phát hiện trong điện thoại có tin nhắn của anh T. nên nghi ngờ vợ có quan hệ “ngoài luồng”.

Đ. đã tra hỏi vợ. Chị V. thừa nhận trước đây có tình cảm với anh T. nên thi thoảng anh T. vẫn nhắn tin hỏi thăm. Lẽ ra, Đ. nên hỏi lại, yêu cầu vợ chấm dứt mọi quan hệ với bạn trai cũ nhưng anh ta đã không làm như vậy mà nghĩ ra cách để dằn mặt anh T. vì “dám quan hệ với vợ mình”.

Theo đó, Đ. bắt vợ phải hẹn anh T. đến nhà nghỉ để mình lập mưu cướp tài sản. Theo chỉ đạo của chồng, chị V. hẹn anh T. đến một nhà nghỉ ở TP Bắc Giang tâm sự. Chị V. hẹn anh T. ở phòng 301, sau đó thông báo cho chồng. Nhận được tin của vợ, Đ. đã thuê phòng 304 rồi ngồi đợi.

Về phía anh T, sau khi nhận được tin của bạn gái, liền lái xe ôtô đến nhà nghỉ để gặp. Khi 2 người đang ngồi nói chuyện thì Đ. xông vào, dùng dùi cui điện, bình xịt hơi cay đánh anh T., bắt anh T. ngồi im rồi đuổi vợ mình về trước, bắt anh T. phải viết giấy vay mình 650 triệu đồng và giấy thuê ôtô (chiếc ôtô của anh T. đi đến), hẹn 3 ngày phải trả đủ tiền, đồng thời bắt anh T. phải đưa CMND rồi mới cho anh T. về.

Dùng vợ làm

Nhà nghỉ Nam Hải, nơi anh K. phải viết giấy vay nợ tiền.

Những ngày sau đó, Đ. liên tục điện thoại cho anh T. yêu cầu phải trả tiền, nếu không sẽ cho “xã hội đen” đến đòi. Sau nhiều lần thương lượng, Đ. đã đồng ý “hạ giá” cho anh T. xuống còn 350 triệu đồng và hẹn đúng ngày 12-11 phải trả. Do không chuẩn bị được tiền, lại thấy hành vi của T. vô lí nên anh Đ. đã trình báo với cơ quan Công an.

Đ. hẹn anh T. khoảng 10h ngày 12-11, đưa tiền tại cổng Ngân hàng Agribank. Đúng hẹn, anh T. đến đưa tiền cho Đ. Trong lúc Đ. đang nhận tiền thì bị lực lượng Công an bắt quả tang. 

Trước đó, cũng tại TP Bắc Giang đã xảy ra một trường hợp tương tự, nạn nhân là anh Lê Bá K., trú ở TP Bắc Giang. Thấy anh K. đi làm xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên vợ chồng Trần Xuân Yên, Hoàng Thị Lanh ở phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang lập mưu cướp tài sản của anh này. Theo đó, Lanh hẹn anh K đến nhà nghỉ Nam Hải ở phường Thọ Xương, TP Bắc Giang để “tâm sự”, sau đó Yên sẽ đến bắt quả tang, cưỡng đoạt tài sản. 

Đúng theo kế hoạch, khi Lanh cùng với anh K đang trong nhà nghỉ, Yên cùng với Nguyễn Đức Hiền (34 tuổi) và Ngô Quốc Tuấn (cùng trú ở phường Thọ Xương) xông vào, xưng là chồng Lanh, chụp ảnh hai người trong tư thế khỏa thân rồi ép anh K. về nhà Tuấn để đe dọa, đánh đập, ép viết giấy vay nợ 100 triệu đồng và gán xe môtô cho vợ chồng Yên. Anh K. trình báo Công an. Khi các đối tượng trên đang nhận tiền thì bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang bắt quả tang.

Như vậy, chỉ vì tham lam và thiếu hiểu biết, các đối tượng đã phải vào vòng lao lí. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Văn Đ., bởi anh ta vốn chất phác, hiền lành, chỉ vì ghen tuông mà phải trả giá đắt. Đây cũng là bài học cho những người định dùng vợ để “bẫy tình”, nếu mù quáng sẽ phải ân hận suốt.       

Theo Phương Thủy/CAND

*Tiêu đề do BTV Infonet đặt lại

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !