Điều tra việc giả mạo văn bản của tỉnh về nguồn vốn dư 1.500 tỷ đồng cho dự án

Ngày 19/1, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Công an tỉnh, Sở Kế hoạch Đầu tư yêu cầu điều tra, xác minh việc giả mạo văn bản của lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng giả mạo văn bản của tỉnh.

Theo nội dung văn bản này, trong thời gian vừa qua, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một số trường hợp giả mạo văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk.

Đặc biệt, mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk phát hiện có bản chụp lại văn bản số 28/2018/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 với nội dung thông báo xác nhận số dư nguồn vốn 1.500 tỷ đồng để đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng quốc tế Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột).

Khi vào cuộc xác minh, các ngành chức năng tỉnh Đắk Lắk xác định đây là trường hợp giả mạo văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh. Thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh không ban hành bất cứ văn bản nào có nội dung và thể thức như bản chụp văn bản đã nêu trên.

Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh còn phát hiện có bản chụp văn bản ghi số 25/2018/TB-NHNN ngày 10/12/2018 có dấu hiệu giả mạo văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng về vấn đề nguồn vốn 1.500 tỷ đồng nêu trên.

Để tránh việc lợi dụng các văn bản giả mạo trên làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động chỉ đạo điều hành của tỉnh, lừa đảo gây thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Công an tỉnh điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc các văn bản giả mạo trên để xử lý nghiêm theo quy định.

UBND tỉnh Đắk Lắk cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và cơ quan liên quan nghiên cứu, có hình thức thích hợp để thông báo cho các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh được biết và đề phòng các trường hợp giả mạo nói trên.

Trần Nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !