Điều tra mở rộng vụ côn đồ hành hung nhà báo ở Thái Nguyên

Hai đối tượng ra tay truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang được xác định là Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) và Chu Văn Thế (24 tuổi, trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang).

Như tin đã đưa, ngày 19/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công an thành phố Thái Nguyên và Công an huyện Phú Bình đã bắt giữ 2 đối tượng chính có hành vi hành hung Nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, Phó Trưởng Phòng Thời sự, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thái Nguyên. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, dư luận đã bày tỏ sự tin tưởng và đánh giá cao quyết tâm của lực lượng công an tỉnh Thái Nguyên trong công tác điều tra phá án

Hai đối tượng ra tay truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang được xác định là Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) và Chu Văn Thế (24 tuổi, trú xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang). Vụ việc này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận cả nước nói chung và báo giới nói riêng.

Điều tra mở rộng vụ côn đồ hành hung nhà báo ở Thái Nguyên - ảnh 1

Thượng tá Nguyễn Tiến Thịnh - Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên

Trao đổi với Thượng tá Nguyễn Tiến Thịnh - Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: " Nhận thấy, đây là vụ việc phức tạp, đối tượng ra tay giữa ban ngày tại khu vực Trung tâm thành phố, thể hiện sự mạnh động, coi thường pháp luật của các đối tượng tội phạm, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ khẩn trương điều tra truy bắt tội phạm. Ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc công an tỉnh, phòng CSĐTTP về TTXH đã thành lập tổ công tác phân công nhiệm vụ cho các trinh sát nắm địa bàn, rà soát các loại đối tượng, hàng ngày có báo cáo với lãnh đạo phòng và BGD để tiếp tục có ý kiến chỉ đạo từng ngày. Cho đến ngày 14/9 cơ bản đã xác định được thủ phạm gây án và đến ngày 19/9 tiến hành bắt và khám xét nơi ở của đối tượng. Qua khám xét đã thu giữ toàn bộ tang vật liên quan đến vụ án gồm: mũ Bảo hiểm, khẩu trang; búa, dao quắm...và 1 xe máy Suzukiviva phương tiện gây án..

Như vậy chỉ sau 15 ngày kể từ khi xảy ra vụ án, thủ phạm đã nhanh chóng bị bắt, điều này một lần nữa khẳng định quyết tâm cao của công an tỉnh Thái Nguyên trong việc điều tra khám phá nhanh vụ án. Thông tin về việc đã bắt giữ được 2 đối tượng hành hung nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, dư luận cả nước nói chung, Thái Nguyên nói riêng và bản thân nhà báo Nguyễn Ngọc Quang và gia đình cũng cảm thấy yên tâm, tin tưởng vào sự nghiêm minh, quyết tâm của cơ quan bảo vệ pháp luật.

Tuy nhiên hiện nay dư luận hiện nay đang quan tâm liệu động cơ phía sau của hành động côn đồ, liều lĩnh của bọn tội phạm này là gì, và mong muốn vụ án sẽ nhanh chóng làm rõ động cơ các đối tượng gây án và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hiện nay vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ và tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

* Tiêu đề cũ "Dư luận đánh giá cao quyết tâm của cơ quan bảo vệ pháp luật về việc bắt 2 đối tượng hành hung Nhà báo" đã được chúng tôi đặt lại.

  Theo Mạnh Nghịnh – Đức Nam – Nguyễn Hoàng/Thainguyentv

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !