Đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ nhà báo Hoàng Hùng

Báo Người Lao Động vừa có công văn gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét lại kết luận điều tra vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng (phóng viên Báo Người Lao Động) bị sát hại. Đồng thời nêu ra nhiều điểm còn uẩn khúc trong vụ trọng án này.

Đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ nhà báo Hoàng Hùng

Cụ thể, công văn của Báo Người Lao Động được gửi đến ông Trương Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao, ông Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao, ông Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an và ông Lê Văn Lợi, Chánh án TAND tỉnh Long An.

Đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ nhà báo Hoàng Hùng

Công văn báo Người Lao Động gửi đến các cơ quan chức năng

Nội dung công văn gửi đi với mong muốn được xem xét lại kết quả điều tra vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng (SN 1960), phóng viên của báo Người Lao Động bị sát hại xảy ra vào rạng sáng 19/1/2011 tại Khu dân cư Đại Dương, phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An.

Trong lúc đang ngủ tại nhà riêng, nhà báo Lê Hoàng Hùng bị hung thủ phóng hỏa đốt, gây phỏng độ III, với 49% cơ thể và đã tử vong sau hơn 10 ngày điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ nhà báo Hoàng Hùng

Theo báo Người Lao Động, còn nhiều điều trong vụ án chưa được làm rõ

Hơn một tháng sau, bà Trần Thúy Liễu, (SN 1971, vợ nhà báo Hoàng Hùng) đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đầu thú, khai nhận là người đã phóng hỏa đốt chồng. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã có bản kết luận điều tra, xác định bà Liễu là hung thủ duy nhất đốt nhà báo Hoàng Hùng vì mâu thuẫn gia đình.

Hồ sơ được chuyển sang VKSND tỉnh Long An đề nghị truy tố. Sau khi nghiên cứu hồ sơ cùng với bản kiến nghị của luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại Hoàng Hùng, VKSND tỉnh Long An có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An tiến hành điều tra bổ sung nhưng cũng không làm thêm được nội dung gì mới. Do vậy, ngày 20/10/2011, VKSND tỉnh Long An đã có cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND tỉnh Long An truy tố bà Trần Thúy Liễu về tội “Giết người”.

Hiện nay, vụ án đang được TAND tỉnh Long An thụ lý, chuẩn bị xét xử sơ thẩm. Trong quá trình các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Long An điều tra, truy tố, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại Lê Hoàng Hùng đã có hai bản kiến nghị đề nghị xem xét vụ án có dấu hiệu đồng phạm hay không? Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Long An vẫn xác định vụ án sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng là do một mình bà Trần Thúy Liễu thực hiện.

Tuy nhiên, Báo Người Lao Động cho rằng, kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An và quyết định truy tố của VKSND tỉnh Long An đối với một mình bà Trần Thúy Liễu là có dấu hiệu lọt người, lọt tội, chưa xác định đúng sự thật khách quan của vụ án.

Để khẳng định quan điểm này, Báo Người Lao Động đưa ra các dẫn chứng như: Cơ quan tố tụng tỉnh Long An đã không đưa lời sinh cung của bị hại Lê Hoàng Hùng vào hồ sơ vụ án. Chúng tôi cho rằng việc để lời sinh cung của nạn nhân ra ngoài hồ sơ là một sai lầm nghiêm trọng của cơ quan tiến hành tố tụng khi giải quyết vụ án.

Việc tiến hành thực nghiệm điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An là chưa phù hợp với quy định của pháp luật; chưa phù hợp với hiện trường vụ án. Lời khai của nhân chứng, người liên quan, bị can còn rất nhiều mâu thuẫn nhưng chưa được các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Long An tiến hành đối chất, xác minh làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Về phía hung thủ là bà Trần Thúy Liễu thì động cơ, mục đích phạm tội chưa được rõ ràng và không phù hợp với diễn biến của vụ án.

Cũng trong công văn gửi đi này, Báo Người Lao Động mong muốn cơ quan chức năng xem xét thêm mọi thông tin xoay quanh ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An).

Cụ thể, việc trước, trong và sau khi nhà báo Lê Hoàng Hùng bị đốt, điều trị tại bệnh viện ông Tâm đã nhiều lần đến nhà gặp gỡ bà Liễu để động viên, hướng dẫn bà Liễu cách khai, nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Theo Báo Người Lao Động, trong báo cáo của Giám đốc Công an tỉnh Long An gửi Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An đã xác định ông Tâm có dấu hiệu che dấu tội phạm. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không làm rõ nội dung của những cuộc gọi điện thoại, tin nhắn này xem có liên quan đến vụ án hay không và vì sao có sự liên lạc một cách bất thường giữa bà Liễu và ông Tâm? Đáng nói hơn, trong cả kết luận điều tra và bản cáo trạng cũng không nhắc gì đến việc này.

Kết thúc công văn, Báo Người Lao Động nhấn mạnh: “Mong các đồng chí xem xét, nghiên cứu và có hướng chỉ đạo điều tra lại vụ án một cách toàn diện, khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm”.

LÊ THANH

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !