Đề nghị khởi tố phóng viên tống tiền doanh nghiệp, chờ VKS phê chuẩn

Vừa thông tin với PV Infonet, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang sẽ khởi tố bị can, khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Đào Thị Thanh Bình (công tác tại Báo Thương hiệu và Công luận) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản".

Ngoài ra, Thiếu tướng Tô Ân Xô cũng thông tin: “Trước đó là cơ quan công an bắt quả tang đối tượng Bình nhận tiền của doanh nghiệp và tạm giam để xử lý ban đầu, sau đó Cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang gửi quyết định khởi tố đối với nữ phóng viên này tới VKSND tỉnh Bắc Giang và chờ viện phê chuẩn. Ngay sau khi có quyết định phê chuẩn của VKSND tỉnh Bắc Giang, Công an tỉnh sẽ thực thi xử lý vụ án theo đúng quy định của pháp luật”.

Phạm Thị Thanh Bình - phóng viên bị bắt quả tang nhận tiền của doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động tại Việt Nam.

Theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, có thể chiều nay (20/12 – PV) hoặc ngày mai VKSND sẽ phê chuẩn về vụ việc.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, ngày 20/12, nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, Bình không phải là Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam và không có Thẻ nhà báo. Tuy nhiên, Đào Thị Thanh Bình lại mang danh nghĩa nhà báo đi hành nghề và có hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam.

Hội Nhà báo Việt Nam sẽ có công văn đề nghị Ban Biên tập Báo Thương hiệu và Công luận báo cáo rõ sự việc. Đồng thời, Hội Nhà báo Việt Nam cũng sẽ có công văn đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật nhanh chóng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, và nếu có sai phạm thì xử lý thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

“Người làm báo Việt Nam hành nghề khách quan, trung thực, công tâm, không vụ lợi, vì lợi ích của đất nước và nhân dân. Những ai lợi dụng danh nghĩa người làm báo hành nghề vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp thì phải bị xử lý nghiêm minh để bảo vệ uy tín và danh dự của người làm báo Việt Nam”-  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Được biết, Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam là Công ty nước ngoài có vốn đầu tư rất lớn ở tỉnh Bắc Giang, có khoảng 4.000 công nhân. Công ty này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang cho phép xây dựng nhà ở cho công nhân.

Trong lúc chờ được cấp phép, Công ty này được cho đã tự ý khởi công. Tháng 10/2018, Đào Thị Thanh Bình đã liên hệ với Công ty TNHH LEXSHARE- ICT Việt Nam làm việc.

Đến ngày 18/12 tại trụ sở Báo Thương hiệu và Công luận diễn ra buổi gặp gỡ giữa ông Tăng Duệ Bằng (51 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) là Giám đốc đối ngoại Công ty Luxshare – ICT với Đào Thị Thanh Bình. Tại đây, Bình nhận số tiền 70.000 USD của ông Bằng và bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Cơ quan chức năng thu giữ tại chỗ 70.000 đô la Mỹ, 1 máy tính cùng nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, Đào Thị Thanh Bình đã có hành vi tống tiền doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang với số tiền 100.000 USD. Tuy nhiên, qua thương lượng đã giảm xuống 70.000 USD.

Trước đó, Ban biên tập báo Thương hiệu & Công luận thông tin trên trang điện tử báo này với nội dung, chị Đào Thị Thanh Bình có đề xuất ban biên tập về việc thu thập thông tin viết bài về khu nhà ở của công nhân tại Công ty TNHH LEXSHARE. Ban Biên tập nhận thấy nhu cầu xây nhà ở cho công nhân là cần thiết nên đã đồng ý cho Đào Thị Thanh Bình thu thập thông tin viết bài.

Ban Biên tập có viết giấy giới thiệu cho phóng viên đến gặp công ty, Ban Quản lý Khu Công nghiệp Bắc Giang và UBND tỉnh Bắc Giang để tìm hiểu. Quá trình tác nghiệp, chị Đào Thị Thanh Bình có báo cáo công việc đang chờ doanh nghiệp trả lời.

Sông Mã

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !