Đắk Nông: Dùng Zalo "giăng bẫy" lừa người mua gỗ hơn 500 triệu đồng

Lấy hình ảnh kho gỗ của người khác rồi đăng quảng cáo trên Zalo để "câu khách", Hiệp đã lừa được ông Thập đặt mua gỗ số lượng lớn, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Ngày 11/9, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đã ban hành cáo trạng, truy tố bị can Hoàng Vũ Hiệp (SN 1983, trú tại thôn Tân Thịnh, xã Quảng Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nội dung cáo trạng thể hiện, năm 2018, Hiệp sử dụng tài khoản Zalo, đăng các hình ảnh về mua bán gỗ trên trang cá nhân. Ngày 04/4/2018, sau khi xem các hình ảnh của Hiệp, ông Bùi Văn Thập (SN 1961, tỉnh Hải Dương) kết bạn Zalo với Hiệp để liên hệ mua gỗ.

Khi ông Thập liên hệ, Hiệp gửi nhiều hình ảnh bãi gỗ của doanh nghiệp Hiếu Phát (ở TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) và giới thiệu là con của doanh nghiệp này để ông Thập tin tưởng.

Khoảng đầu tháng 6/2018, ông Thập được đại diện một ngôi chùa tại TP Đà Nẵng mời khảo sát, lập dự án thi công nên có nhu cầu mua một số gỗ căm xe dạng cột và dạng hộp để phục vụ việc xây dựng.

Khi ông Thập liên hệ hỏi mua gỗ căm xe, Hiệp gửi 7 hình ảnh các lô gỗ căm xe dạng cột, để trong nhà kho và ở ngoài trời cho ông Thập xem. Sau đó, Hiệp báo giá bán đã gồm chi phí vận chuyển đến xưởng là 26 triệu đồng/m3.

Ngày 12/8/2018, ông Thập đến thị xã Gia Nghĩa gặp Hiệp. Tại đây, Hiệp đưa ông Thập đến nhà của anh Nguyễn Văn Thông (SN 1972, tỉnh Bình Phước) để xem gỗ. Đến xưởng gỗ, Hiệp chỉ cho ông Thập lô cột gỗ căm xe dạng cột, đã xẻ cạnh lục lăng và nói mình đã mua lại của anh Thông. Tuy nhiên, thực tế số gỗ này là của anh Thông chưa bán cho Hiệp.

Sau đó, ông Thập đặt mua gỗ căm xe của Hiệp với số lượng là 70m3. Hiệp báo giá số gỗ mà ông Thập đặt mua có tổng chi phí gần 1,7 tỉ đồng. Đồng thời, Hiệp yêu cầu ông Thập chuyển trước 1/3 số tiền để vận chuyển gỗ đến kho của ông Thập ở tỉnh Hải Dương.

Vì tin tưởng, chiều 14/8/2018, ông Thập đến ngân hàng Agribank (tại quận 12, TP Hồ Chí Minh) chuyển khoản trước số tiền đặt cọc 500 triệu đồng vào tài khoản cho Hiệp. Sau khi chuyển tiền, ông Thập nhiều lần liên lạc hỏi Hiệp tình hình việc Hiệp chuyển gỗ như đã hứa nhưng Hiệp tìm cách nói dối để kéo dài thời gian. Đồng thời, Hiệp yêu cầu ông Thập chuyển thêm 50 triệu đồng để hoàn tất các thủ tục.

Sau 2 lần nhận tiền (hơn 500 triệu đồng) của ông Thập, Hiệp đã sử dụng để tiêu xài cá nhân, không chịu trả lại, cũng không có gỗ giao cho ông Thập như đã hứa. Hiệp cũng chặn mọi liên lạc và hủy kết bạn Zalo với ông Thập. Biết mình bị lừa, ông Thập đã làm đơn tố cáo Hiệp đến cơ quan công an để nhờ xử lý.

Trần Nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !