Đắk Nông: Đã tìm được tài xế xe tải làm đứt cáp quang trong vụ 2 nữ sinh tử vong

Sau một thời gian trích xuất camera an ninh để điều tra, công an đã tìm được tài xế và chiếc xe tải làm đứt dây cáp quang khiến 2 nữ sinh vướng phải khi đi đường, bị nhiễm điện, tử vong vào tối 15/9.

Người mẹ đau đớn bên quan tài 2 cô con gái.

Ngày 17/9, lãnh đạo UBND huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông) cho biết lực lượng công an đã tìm được chiếc xe tải làm đứt sợi dây cáp quang khiến 2 nữ học sinh bị vướng phải, nhiễm điện, tử vong vào tối 15/9. Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai đối với tài xế xe tải để làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định.

Như Infonet đã đưa tin trước đó, vào tối 15/9, Mùa Thị Vênh (14 tuổi) chở theo 2 em nhỏ rời nhà đến trung tâm xã Quảng Sơn để ở trọ, chuẩn bị cho tuần học mới. Khi đi đến địa bàn thôn 1 xã Quảng Sơn, các em đã vướng phải sợi dây cáp quang do chiếc xe tải chạy trước làm đứt và bị điện giật ngã ra đường.

Em Vênh và Mùa Thị Chanh (12 tuổi) tử vong, người em trai đi cùng cũng bị thương, được đưa đi cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, ông Hoàng Mạnh Trí, Giám đốc VNPT Đắk Nông cho biết, dây cáp quang của đơn vị không có điện, không hiểu sao 2 học sinh vướng phải dây cáp bị đứt lại tử vong nghi có điện giật.

Tuy nhiên, trước đó, phía điện lực Đắk Nông cũng có báo cáo về vụ việc khiến 2 nữ sinh tử vong nghi bị nhiễm điện. Theo báo cáo, vào khoảng 18h15 phút ngày 15/9, chiếc xe tải có dấu hiệu quá khổ đã làm đứt sợi dây cáp quang tại thôn 1, xã Quảng Sơn (huyện Đắk G’long, Đắk Nông). Sợi dây cáp quang này có thêm sợi thép trợ lực.

“Người dân đi qua vướng vào sợi cáp thép, bị điện giật gây tử vong”, báo cáo của Điện lực tỉnh Đắk Nông nêu rõ.

Người dân đến chia buồn cùng gia đình nạn nhân.

Nhân chứng tại hiện trường, ông Đinh Trí Luật (ngụ xã Quảng Sơn) kể lại rằng, chập tối 15/9, khi đang ăn cơm thì ông nghe tiếng la lớn ngoài đường. Khi chạy ra quan sát, vợ chồng ông thấy 2 cháu nằm bất động ở lề đường và hiên nhà của gia đình. Nghĩ là có tai nạn giao thông, ông Luật tiến tới, định ôm cháu bé nằm bên hiên nhà lên thì bị điện giật văng ra.

Cũng theo ông Luật, người dân khi đó cũng tìm cách đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhưng không được vì hiện trường nhiễm điện. Loay hoay một lúc (khoảng 15 phút) nhưng không tiếp cận được các cháu, người dân mới gọi điện lực cắt điện và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, đến Trạm y tế xã Quảng Sơn thì bác sĩ thông báo 2 cháu đã tử vong.

“Thời điểm xảy ra sự việc, cháu trai nói tiếng Mông nên không ai hiểu. Lúc đó trời tối, sợi cáp đứt chỉ bằng que tăm nên không phát hiện ra”, ông Luật chia sẻ.

Theo bà Vàng Thị Chá (43 tuổi, mẹ các nạn nhân), nhà bà cách trường hơn 10km, phải qua nhiều đoạn sình lầy. Do đó, các con của bà phải ra trọ ở gần trường để thuận tiện hơn trong việc học hành.

Trần Nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !