Đắk Lắk: Xác minh tin báo người dân ngang nhiên chặt phá vườn cao su của công ty

Khi phát hiện các hộ dân cưa hàng trăm cây cao su đang trong thời kỳ kinh doanh để bán gỗ, phía Công ty TNHH MTV cà phê Việt Đức (Công ty cà phê Việt Đức) đã có đơn tố cáo, gửi đến lực lượng công an các cấp để nhờ xác minh, xử lý.

Lực lượng chức năng đang xác minh việc người dân chặt phá cao su tại Công ty cà phê Việt Đức

Ngày 18/10, Đại tá Nguyễn Văn Sỹ-Trưởng Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm và đang cử cán bộ xác minh về việc có một số hộ dân phá vườn cây cao su tại Công ty cà phê Việt Đức.

Theo Đại tá Sỹ, hiện lực lượng Công an huyện đang tiến hành các bước xác minh, xử lý tin báo theo quy định. Sau khi xác minh xong, nếu phát hiện có dấu hiệu hình sự thì sẽ khởi tố vụ án để điều tra. Trong trường hợp có dấu hiệu dân sự, đơn vị sẽ trả lời, hướng dẫn phía Công ty cà phê Việt Đức khởi kiện ra tòa án.

Trước đó, lãnh đạo Công ty cà phê Việt Đức đã có đơn gửi đến lực lượng Công an, Viện kiểm sát tại huyện Cư Kuin và tỉnh Đắk Lắk, tố cáo một số hộ dân có hành vi “hủy hoại tài sản”.

Một vườn cao su đã bị người dân cưa lấy gỗ, bán cho thương lái.

Theo nội dung đơn, từ tháng 7 đến cuối tháng 8/2019, các hộ dân gồm Nguyễn Duy Hưng, Trương Thị Nhung và Nguyễn Thị Hiền đã tự ý khai thác, phá hoại vườn cây cao su liên kết của công ty để bán lại cho người khác. Sau khi phát hiện, phía Công ty cà phê Việt Đức đã vận động, giải thích và yêu cầu các hộ dân trên dừng ngay việc khai thác cây cao su trái phép. Tuy nhiên, các hộ dân không hợp tác.

Tiếp đó, ngày 21/8/2019, phía Công ty cà phê Việt Đức đã tổ chức đối thoại với các hộ dân nhận khoán. Tại buổi đối thoại, công ty đã chứng minh, người lao động mới trả được 31,6% chi phí đầu tư cho công ty. Ngoài ra, trong hợp đồng cũng quy định, tỷ lệ tài sản gỗ cao su khi thanh lý là: công ty 25%, người dân 75%.

Tuy nhiên, sau buổi đối thoại, cả 3 hộ dân nói trên vẫn tiếp tục chặt, bán vườn cây cao su đang trong thời kỳ kinh doanh (cho lấy mủ) để hưởng lợi.

Theo ông Nguyễn Văn Bình-Giám đốc Công ty cà phê Việt Đức, cả 3 hộ dân nói trên đã cưa hạ hơn 600 cây cao su để bán lấy gỗ, thu lợi trái phép hàng trăm triệu đồng. “Các vườn cao su bị người dân chặt phá đều do công ty bỏ vốn đề đầu tư. Do đó, việc người dân tự ý chặt cây, đem bán là trái pháp luật. Phía công ty đã có đơn nhờ cơ qua chức năng xác minh, xử lý nghiêm theo quy định”, ông Bình trao đổi.

Trần Nhân

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !