Đà Nẵng: Điều tra vụ tự xưng 'nhân viên Tổng cục 2' nhắn tin dọa Giám đốc BQLDA

Trưa 28/10, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng cho biết đang làm việc với công an để điều tra việc một đối tượng xưng là người của Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa ông.

Trao đổi với PV Infonet trưa 28/10, ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng (thuộc UBND TP Đà Nẵng) cho biết, cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra vụ có đối tượng xưng là người của Tổng cục 2 nhắn tin đe dọa, yêu cầu ông phải hủy kết quả đấu thầu xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng.

Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng. (Ảnh: HC)

Ông Nguyễn Hữu Hinh cho hay, sau khi công bố kết quả đấu thầu dự án xây dựng lại Trường tiểu học Lý Tự Trọng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), trong thời gian từ ngày 18/10 đến 25/10/2019, ông liên tục nhận được tin nhắn từ số điện thoại +847744389xx có những lời lẽ “hù hạ”, buộc hủy kết quả đấu thầu.

Đáng chú ý, có một tin nhắn từ số điện thoại này cho ông Nguyễn Hữu Hinh xưng là người thuộc Tổng cục 2, yêu cầu hủy kết quả đấu thầu đối với dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng; nếu không thì người này sẽ can thiệp kiểm tra các dự án trước đây của BQLDA nói chung, lý lịch cá nhân của ông Hinh nói riêng.

“Mọi việc sẽ ổn nếu anh nghe lời tôi. Anh không nghe lời tôi khuyên thì sự nghiệp chính trị của anh xem như chấm hết… Công an TP Đà Nẵng đã có công văn trả lời anh về Công ty Thăng Long. Đây là cơ hội cuối cùng để anh làm đúng pháp luật. Hủy thầu!”, nội dung tin nhắn từ số điện thoại +847744389xx vào máy của ông Nguyễn Hữu Hinh.

Qua tìm hiểu, dự án xây dựng Trường tiểu học Lý Tự Trọng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) được UBND TP Đà Nẵng giao cho BQLDA Đầu tư xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án. Tổng cộng có 17 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu dự án này, giá gói thầu là hơn 66,8 tỉ đồng.

Các tin nhắn đe dọa gửi vào điện thoại của ông Nguyễn Hữu Hinh. (Ảnh chụp lại màn hình)

Ngày 20/9, BQLDA đã phê duyệt danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu tham gia dự thầu, gồm Công ty CP đầu tư và phát triển hạ tầng Thăng Long (gọi tắt là Công ty Thăng Long), Tổng Công ty 789, Công ty CP đầu tư và thương mại quốc tế Huy Hoàng. Ngày 7/10, BQLDA phê duyệt kết quả đơn vị trúng thầu là Công ty Thăng Long với giá trúng thầu hơn 58,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi BQLDA công bố đơn vị trúng thầu thi công gói thầu xây lắp dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng thì có một số luồng thông tin cho rằng đơn vị trúng thầu (Công ty Thăng Long) không đáp ứng năng lực về tài chính, sẽ gây hậu quả khó lường cho công tác thi công sau này.

"Trước những dư luận nói trên, Thành ủy Đà Nẵng đã có Công văn 3665/CV-TU yêu cầu BQLDA giải trình. Ngày 11/10, chúng tôi đã có báo cáo Thành ủy việc tổ chức đấu thầu gói thầu xây lắp dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng nói chung, năng lực nhà thầu thực hiện gói thầu này nói riêng đảm bảo đúng quy định pháp luật", ông Nguyễn Hữu Hinh thông tin.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, những ngày gần đây, điện thoại của ông liên tục nhận tin nhắn từ số điện thoại +847744389xx với nhiều lời lẽ đe dọa. Trước tình hình đó, lãnh đạo BQLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP Đà Nẵng đã có báo cáo gửi Thành ủy, UBND TP và Công an TP về việc Giám đốc của đơn vị bị đe dọa.

“Hiện tôi đang làm việc với các anh bên công an đến điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Có thông tin gì mới chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho báo chí sau”, ông Hinh nói.

Hải Châu

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !