Đà Nẵng đề nghị làm rõ thông tin ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái ở TP.HCM

Chiều 3/4, Sở TT-TT Đà Nẵng cho hay, Phó Giám đốc Sở - bà Nguyễn Thị Phương vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề xuất xử lý thông tin liên quan đến ông Nguyễn Hữu Linh, người được cho là gây ra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở TP.HCM.

Theo Sở TT-TT Đà Nẵng, vào tối 2/4 và đầu giờ sáng 3/4, trên một số báo liên tục xuất hiện thông tin về việc ông Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) là người có hành vi sàm sỡ bé gái 9 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4, TP.HCM).

Đối tượng gây ra vụ sàm sỡ bé gái trong chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) được cho là ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng vừa nghỉ hưu?

Vào khoảng 10h ngày 3/4, tài khoản mạng xã hội Facebook Đỗ Minh Hoàng xuất hiện thông tin, ông Nguyễn Hữu Linh gây ra sự việc nêu trên nguyên là Phó Viện Trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng. Sau 1 giờ đăng tải, đã có gần 200 lượt tương tác, 60 lượt bình luận, 40 lượt chia sẻ thông này.

Qua rà soát tại thời điểm 10h, Sở TT-TT Đà Nẵng cũng phát hiện có 135 lượt đề cập và hơn 500.000 lượt lan tỏa trên mạng xã hội facebook, trong đó có hơn 24 tài khoản facebook đăng tải, chia sẻ thông tin sự việc, thu hút được hàng chục ngàn lượt tương tác, bình luận và chia sẻ (gửi kèm danh sách). Con số này tiếp tục tăng đột biến, đến thời điểm 13h30 số lượt đề cập là hơn 1.200 lượt và hơn 3,5 triệu lượt lan tỏa.

Vào khoảng 12h ngày 03/4, Báo điện tử Kiến thức đăng tải bài viết cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh gây ra sự việc nêu trên nguyên là Phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng.

“Xét thấy, thông tin trên báo chí và mạng xã hội tạo nên làn sóng phản ứng mạnh, gây bất bình trong xã hội; làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của TP, của con người, cán bộ, đảng viên TP, Sở TT-TT TP Đà Nẵng kính trình Chủ tịch UBND TP xem xét: Chỉ đạo Công an Đà Nẵng khẩn trương phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan, điều tra làm rõ thông tin như báo chí nêu và mạng xã hội đề cập nêu trên để cung cấp thông tin cho báo chí, tránh khủng hoảng truyền thông” – Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng Nguyễn Thị Phượng nhấn mạnh trong văn bản số 650/STTTT-TTBCXB.

Và như Infonet đã đưa tin, đầu giờ chiều 3/4, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng đã có văn bản số 2102/UBND-NC gửi Công an TP Đà Nẵng đề nghị Công an TP Đà Nẵng chủ động phối hợp với Công an TP.HCM để xác minh thông tin nêu trên, báo cáo kết quả về UBND TP Đà Nẵng.

Trước mắt, trao đổi với PV Infonet trưa nay (3/4), một Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng chia sẻ: "Vụ việc này hết sức nhạy cảm vì có liên quan đến một lãnh đạo ngành ở Đà Nẵng vừa nghỉ hưu!".

Hải Châu

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !