Công an Quảng Bình đột kích, khám khẩn cấp nhiều điểm hoạt động tín dụng đen

Chiều 9/10, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, 14 đơn vị trực thuộc công an tỉnh với hơn 200 cán bộ, chiến sỹ đồng loạt đột kích, khám xét các tụ điểm cho vay nặng lãi trên địa bàn tỉnh.

Vào ngày rạng sáng ngày 8/10, Công an tỉnh Quảng Bình đã huy động lực lượng gồm hơn 200 cán bộ chiến sỹ thuộc 14 đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, chia thành 12 Tổ công tác đồng loạt tiến hành khám xét khẩn cấp 5 điểm, khám xét hành chính 3 điểm và kiểm tra hành chính 5 điểm hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Các tổ công tác đã triển khai lực lượng khám xét các tụ điểm cho vay nặng lãi tại thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, các huyện Lệ Thủy, Quảng Trạch, Bố Trạch và một điểm ở thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Lực lượng công an khám xét nơi ở các đối tượng cho vay nặng lãi ở thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ tại các điểm nghi vấn 160 viên ma túy tổng hợp, 27 thẻ ATM, 21 xe máy và 112 triệu đồng cùng nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Cơ quan Công an tỉnh đã triệu tập 43 đối tượng (trong đó có 16 đối tượng trú tại Hà Nội, 9 đối tượng trú tại Hải Phòng và các địa phương khác như: Thanh Hóa, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương) có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng để đấu tranh, khai thác. Trong số các đối tượng được triệu tập, có 14 đối tượng dương tính với ma túy và có tiền án, tiền sự.

Qua lấy lời khai, các đối tượng thừa nhận: người dân có nhu cầu vay mượn tài chính cao nên hàng ngày, các nhóm cho vay in tờ rơi và đi rải, dán các tờ rơi quảng cáo cho vay tiền ở khu vực đông dân cư, nhà dân, chợ… Các tờ rơi có số điện thoại để người vay tiện liên hệ vay mượn tiền.

Phương tiện xe máy được các đối tượng dùng để hoạt động cho vay nặng lãi.

Các đối tượng cho vay lãi nặng hoạt động rất tinh vi, nhất là các giấy tờ cho vay chỉ thể hiện nội dung là cho mượn, không thể hiện lãi suất nhằm tránh các chế tài xử lý của cơ quan chức năng. Những tài liệu liên quan đến vay nặng lãi, các đối tượng cho vay cất giữ tinh vi, kín đáo để không bị lộ thông tin.

Các đối tượng thừa nhận, tại Quảng Bình đã có 6 người bị các đối tượng trong nhóm cho vay đánh, ném chất bẩn vào nhà; 15 người phải bỏ trốn do bị đòi nợ và hàng chục người khác là con nợ bị nhắn tin đe dọa…

Theo cơ quan Công an tỉnh, số bị hại có liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình từ nhóm đối tượng trên khoảng hơn 500 người.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tích cực phối hợp, mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Hà

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !