Chuyện buồn "sơn nữ" bị kẻ mang 2 lệnh truy nã lừa tình mang bầu

Sau khi trốn khỏi Đồng Tháp, Linh bị lực lượng thực thi pháp luật tỉnh này phát lệnh truy nã với các tội danh: Trốn thi hành án, Giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Trong thời gian trốn truy nã, Linh đã lên Đắk Lắk tán tỉnh, lừa một người phụ nữ nơi đây mang bầu.

Đối tượng Linh tại CQĐT

Lên núi “lừa” sơn nữ

Chiều 19/4, PV Infonet đã tìm gặp chị Nguyễn Thị Xuân H. (30 tuổi), người phụ nữ từng có thời gian chung sống với đối tượng trốn nã nguy hiểm Nguyễn Chí Linh (21 tuổi, quê huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) để tìm hiểu về cuộc tình ngang trái này.

Nơi chị H. sinh sống là một căn nhà nhỏ, nằm ven suối Ea Nuôl thuộc địa phận buôn Ako Dhong (Phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Chị H. cho biết, hiện chị đang mang bầu một bé trai 7 tháng tuổi. Đứa con trong bụng chị là kết quả của mối tình với Linh. Trước khi Linh bị bắt, chị không hề biết đây là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm mà clực lượng công an ráo riết truy tìm.

Con đường dẫn vào nhà chị H.

Theo lời chị H., khoảng tháng 9/2018, chị và Linh quen nhau qua mạng xã hội Facebook. Thời điểm đó, chị H. lên mạng thì thấy Linh kết bạn và nhắn tin. Sau một thời gian hỏi thăm, Linh chủ động ngỏ lời tán tỉnh chị H.

Vốn là một người không được nhanh nhẹn, cũng chưa từng có mối tình nào trong đời nên chị H. nhanh chóng xiêu lòng trước những lời tán tỉnh của Linh. Sau đó, chị H. đồng ý nhắn tin cho Linh địa chỉ của mình tại Đắk Lắk để người này tìm đến nhà.

Đầu tháng 10/2018, Linh đến nhà người yêu với vỏn vẹn một túi xách đựng vài ba bộ đồ cũ. Khi nghe chị H. giới thiệu Linh là người yêu của mình, những người trong gia đình ai nấy đều bất ngờ.

Lúc đó, ông Nguyễn P. (64 tuổi, bố chị H) yêu cầu Linh phải đưa giấy chứng minh thư nhân dân cho mình xem để nằm thông tin. Đồng thời, ông P. tuyên bố với Linh rằng, ông không cấm cản chuyện tình cảm nam nữ. Tuy nhiên, nếu Linh muốn tính chuyện lâu dài với con gái ông thì phải đưa ba mẹ lên nói chuyện rõ ràng.

Nhà chị H. rất nghèo

Thấy chàng trai không nghề nghiệp, một thân một mình nơi đất khách quê người nên ông P. thương tình, cho Linh tá túc tại nhà mình và dẫn đi xin việc. Thế nhưng, Linh làm bảo vệ vài tháng thì bị đuổi việc, làm phụ hồ dăm ba ngày lại nghỉ.

“Lúc Linh mới đến, tôi đã kiểm tra chứng minh thư nhân dân, hỏi thăm hoàn cảnh gia đình. Tiếp đó, tôi yêu cầu Linh phải dẫn ba mẹ lên nhà để gặp tôi nói chuyện. Thế nhưng, Linh nói cha đã mất, mẹ lấy chồng khác nên đang buồn chuyện gia đình, chưa muốn về, cũng chưa có tiền để về”, ông P. kể lại.

Cũng theo ông P., lúc Linh đến với gia đình, các con của ông (trừ chị H.) đều không đồng ý cho người này ở lại trong nhà. Tuy nhiên, ông cảm thấy thương Linh nên ra sức giúp đỡ, bỏ qua lời khuyên của các con.

Giữa tháng 11/2018, ông P. có việc phải đi xa nhà. Nhân cơ hội đó, các con của ông P. đã đuổi Linh khỏi nhà vì… thấy ghét. Sau khi bị đuổi, Linh nhắn tin cho ông P. thông báo về việc mình đã “ăn ngủ” và khiến chị H. có bầu. Sau tin nhắn ấy, Linh cũng biệt tăm biệt tích, chẳng biết đi đâu về đâu.

Hành trang của Linh chỉ vỏn vẹn vài bộ đồ

Mãi đến ngày 15/4, Linh đột nhiên quay trở lại nhà chị H. với bộ dạng đen nhẻm, gầy gò. Sau khi xin lỗi gia đình, Linh cho biết mình vào TP.HCM làm phụ hồ và mất điện thoại nên không liên lạc được với chị H. để hỏi thăm tin tức. Tuy nhiên, trong mấy ngày trở lại thăm người yêu, Linh chẳng bao giờ ăn cơm và có nhiều biểu hiện rất lạ.

Ông P. kể: “Sớm tinh mơ Linh đã đi, tối mịt nó mới về, chẳng ăn cơm với gia đình bữa nào. Thấy lạ, tôi gặng hỏi chuyện thì Linh trả lời rằng đi tìm việc làm. Ai ngờ, nó về đây đúng 4 ngày thì bị cơ quan công an bắt. Lúc này, gia đình tôi mới ngớ người ra, tìm hiểu thông tin trên báo đài thì biết Linh là đối tượng trốn nã nguy hiểm”.

Ngồi bên cạnh con gái, bà Lê Thị Kim A. (68 tuổi, mẹ chị H.) cho biết thêm, gia đình bà thuộc diện khó khăn tại địa phương. Vợ chồng bà có tất cả 6 người con. Hiện 4 người con lớn đã lập gia đình, ra ở riêng. Trong nhà chỉ con vợ chồng bà, chị H. và người con trai út.

Thường ngày, bà đi lượm ve chai, chồng chạy xe ôm để kiếm sống qua ngày. Do tất bật với cuộc sống mưu sinh, cũng do chủ quan nên vợ chồng bà không lên chính quyền trình báo về trường hợp của Linh.

Mẹ con chị H. rất bất ngờ khi biết Linh là đối tượng bị truy nã

Nói về việc con gái có bầu, bà Kim A. cho hay, lúc nhỏ chị H. hay bị động kinh, đầu óc phát triển chậm nên khờ khạo hơn người bình thường. Khi nghe con gái mang bầu với Linh, gia đình bà rất buồn nhưng phải chấp nhận, cố gắng bảo bọc, chăm sóc con gái.

“Chúng tôi cũng bị Linh lừa gạt chứ không biết nó là đối tượng bị truy nã. Những tội lỗi mà Linh gây ra trước kia thì nó phải chịu sự trừng trị của pháp luật. Giờ mọi chuyện đã lỡ rồi, đứa bé không có tội và chúng tôi sẽ cố gắng để chăm sóc mẹ con H. thật tốt”, giọng người mẹ nghẹn lại.

 Đối tượng trốn nã nguy hiểm

Như Infonet đã đưa tin, ngày 18/4, tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Chí Linh khi đối tượng này đang trên đường trở về nhà chị H. tại buôn Ako Dhong, phường Tân Lợi. Trước khi bị bắt, các trinh sát của Công an TP Buôn Ma Thuột đã lần ra manh mối và theo dõi Linh khoảng 2 tháng.

Hiện tại, Công an TP Buôn Ma Thuột đang hoàn tất hồ sơ để bàn giao đối tượng truy nã nguy hiểm này cho Công an tỉnh Đồng Tháp xử lý theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ, vào tháng 5/2017, Linh đã dùng gạch tấn công một người ở thị trấn Tràm Chim để cướp tiền. Sau đó, TAND huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp đã xử phạt Linh mức án 4 năm tù giam.

Tuy nhiên, Linh được hoãn thi hành án do đang nuôi ông ngoại bị ốm nặng. Trong thời gian được hoãn thi hành án, Linh có hành vi giao cấu với một cháu gái 13 tuổi ở địa phương.

Đối tượng Linh tại cơ quan điều tra

Tại trụ sở Công an huyện Tam Nông, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, Linh tiếp tục được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú cũng với lý do đang chăm sóc ông ngoại bệnh nặng.

Đến ngày 27/7/2018, Linh đã bỏ trốn khỏi địa Phương. Do đó, ngày 28/8/2018, Linh bị cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Đồng Tháp ra quyết định truy nã đặc biệt về tội “Trốn thi hành án”. Tiếp đó, ngày 1/10/2018, Linh bị Công an huyện Tam Nông ra quyết định truy nã về tội “Giao cấu với người chưa đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Sau khi trốn khỏi địa phương, Linh lên TP.HCM làm việc một thời gian. Đến cuối năm 2018, đối tượng này tìm về Đắk Lắk làm nghề phụ hồ và sống chung như vợ chồng với chị H. ở phường Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột).

Trần Nhân-Hải Dương

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !