Chặt ngón tay để tỏ tình rồi đốt nhà người yêu

Dù đã chặt ngón tay để chứng minh tình cảm của mình dành cho người yêu nhưng Nguyễn Văn Dương (SN 1981, ngụ TP.Rạch Giá, Kiên Giang) vẫn bị cự tuyệt. Căm hận, Dương mua xăng rồi đốt rụi nhà bạn gái trong đêm.

Vụ việc làm chị Lê Yến Linh (SN 1990, người yêu Dương) cùng 2 em gái của Linh bị ngọn lửa thiêu chết. Sau khi gây án, Dương lẩn trốn khắp nơi, nhưng 6 năm sau thì bị công an bắt khi vừa đặt chân xuống bến xe miền Đông (TP.HCM).

Chặt ngón tay để chứng minh tình cảm

Anh Lê Tấn Anh và chị Trương Thị Mỹ Lễ (cùng SN 1970, ngụ ấp Vĩnh Hòa 2, xã Vĩnh Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) có 3 cô con gái là Lê Yến Linh (SN 1990), Lê Thảo Linh (1993) và Lê Thị Mỹ Linh (SN 1996). Cuộc sống gia đình họ rất chật vật. Hằng ngày, anh Tấn Anh đi kéo lưới trên sông để kiếm tôm cá, còn chị Lệ làm nội trợ và bán tạp hóa ở quê để nuôi con. Thấy cha mẹ cực khổ, Yến Linh nghỉ học để phụ giúp và cùng kiếm tiền để nuôi 2 em ăn học.

Chặt ngón tay để tỏ tình rồi đốt nhà người yêu - ảnh 1

Ngư phủ cuồng yêu phóng hỏa đốt chết 3 chị em người tình.

Hạnh phúc gia đình họ rất bình dị, nhưng mọi việc thay đổi từ khi Yến Linh quen Nguyễn Văn Dương. Dương hành nghề đánh bắt hải sản ở vùng biển Kiên Giang và làm thuê trên các tàu đánh cá. Năm Yến Linh 16 tuổi, với vẻ đẹp mặn mà, cô được nhiều chàng trai để ý, trong đó có Dương. Thấy Dương hiền lành, vợ chồng anh Tấn Anh cũng ưng thuận việc con gái quen chàng ngư phủ.

Tuy nhiên, một lần Dương dẫn người yêu về nhà ở TP.Rạch Giá chơi thì Yến Linh mới “tá hỏa” khi phát hiện sự thật là Dương rất hỗn với cha mẹ ruột, nói năng thô tục. Cô gái trẻ đã lẩn tránh Dương mặc dù cha mẹ có ý tác hợp. Thấy Yến Linh không còn mặn mà với mình, Dương tìm đủ cách để lấy lòng người yêu.

Không bày tỏ tình cảm bằng những cách nhẹ nhàng, Dương lấy dao… chặt đứt một ngón tay để thể hiện tấm chân tình. Thấy cách lấy lòng của Dương quá… ghê rợn nên Yến Linh càng cự tuyệt hơn.

Yêu không được, đốt cho chết

Sau khi dùng mọi cách không làm trái tim Yến Linh lay động, Dương đã đến vùng biển Ba Hòn (Kiên Giang) xin vào làm thuê trên một tàu cá. Trong những ngày tháng lênh đênh trên biển ngỡ sẽ giúp chàng ngư phủ quên người trong mộng. Nhưng khi trở về đất liền, Dương càng nhớ Yến Linh da diết và càng căm hận khi bị cô từ chối tình cảm. Lấy cớ về thăm gia đình, Dương xin chủ tàu nghỉ vài ngày và lên kế hoạch giết người yêu.

Chặt ngón tay để tỏ tình rồi đốt nhà người yêu - ảnh 2

Di ảnh 3 chị em Yến Linh.

Ngày 14/5/2007, Dương ra chợ mua 1,5 lít a-xít, rồi đến nhà người yêu. Đợi mọi người trong nhà Yến Linh ngủ say, Dương lấy dây chì buộc chặt cánh cửa ra vào sau đó trèo lên nóc nhà, đến sát phòng chị em Linh rồi đổ a-xít xuống. Khi đó, Yến Linh chưa ngủ đã phát hiện sự việc và hô hoán nên Dương đã bỏ chạy.

Đến ngày hôm sau, Dương ra chợ mua 2 lít xăng với âm mưu giết cho bằng được Yến Linh. Gần 12h đêm, Dương trèo lên vách và tưới xăng lên mái nhà. Khi nghe có mùi xăng chảy xuống giường, Yến Linh nghi ngờ có chuyện không lành đã đánh thức các em thức dậy, chạy ra khỏi giường nhưng đã quá muộn. Ngọn lửa bùng phát và cháy lan sang bình gas nên phát nổ. Ba chị em Yến Linh được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và lần lượt qua đời sau đó.

Sau khi xảy ra sự việc, Dương về gặp chủ tàu xin ứng tiền vì bảo phải lo cho người nhà bệnh. Có tiền, Dương đón xe lên TP.HCM rồi trốn ra Vũng Tàu. Công an tỉnh Kiên Giang đến khám nghiệm hiện trường đã thu giữ được 2 chiếc can nhựa, một can nghi đựng a-xít và một can xăng cùng nhiều tang vật có liên quan. Công an đã đưa Dương vào tằm ngắm. Cùng thời điểm đó, Dương bỏ trốn khỏi địa phương, cùng các chứng cứ thu thập được, cơ quan chức năng xác định Dương là thủ phạm gây ra cái chết cho 3 cô gái. Vì vậy đã phát lệnh truy nã Dương trên toàn quốc về tội “Giết người”.

Sau khi ra Vũng Tàu, Dương đã đổi tên thành Lê Kim Nguyên và cắt đứt liên lạc với gia đình. Đồng thời, Dương xin vào làm thuê cho các tàu đánh cá ngoài khơi nhằm tránh sự truy đuổi của công an. Dương thường thay đổi chỗ ở, khi thì ở cửa biển tại Cà Mau, khi thì tại Bến Tre, Vũng Tàu… Trong dịp cuối năm, Dương xin chủ ghe vài ngày để vào Sài Gòn tìm một người phụ nữ mà Dương đã làm quen ở cửa biển Khánh Hội. Tuy nhiên, khi vừa đặt chân xuống bến xe miền Đông, Dương đã bị các trinh sát tóm gọn và di lý về Kiên Giang để điều tra sau 6 năm lẩn trốn.

Nhã Lệ

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !