CA Đà Nẵng thông tin hung thủ nước ngoài giết người dã man, thả trôi sông Hàn

Chiều 7/2, Công an TP Đà Nẵng chính thức thông tin cụ thể kết quả điều tra vụ giết người dã man rồi thả trôi trên sông Hàn, được người dân phát hiện rạng sáng 7/2. Đáng chú ý là cả nạn nhân và hung thủ đều là người Trung Quốc.

Theo đó, lúc 3h15' rạng sáng 7/2, Công an Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của ông Nguyễn K. (sinh năm 1965, trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, trong lúc lái ghe trên sông Hàn (đoạn dưới chân cầu Trần Thị Lý), ông phát hiện 1 chiếc valy (bằng nhựa, màu đỏ) nổi trên sông.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khen thưởng Công an TP Đà Nẵng và Công an quận Ngũ Hành Sơn chiều 7/2

Khi kiểm tra bên trong valy thì có 1 xác chết là nữ giới (nghi vấn là người Trung Quốc) có các đặc điểm: không đầu; bị tháo khớp và cả hai chân đều không có phần cẳng chân; mặc áo len mỏng màu hồng; nút áo màu đen, quần ren ngắn bó sát đùi.

Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP, Thủ trưởng Cơ quan điều tra (Công an Đà Nẵng) cho hay, sau khi tiếp nhận tin báo, Giám đốc Công an Đà Nẵng đã chỉ đạo xác lập chuyên án 072G, triển khai hàng loạt biện pháp nghiệp vụ để khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ vụ án man rợ này.

Ban chuyên án 072G đã huy động lực lượng lên đến hàng trăm điều tra viên, trinh sát viên; không chỉ huy động lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP, Cảnh sát hình sự Công an quận, huyện, phường, xã mà cả lực lượng An ninh Công an TP (Phòng Quản lý xuất nhập cảnh) và an ninh quận, huyện cùng vào cuộc xác minh các nội dung liên quan chức năng của lực lượng an ninh.

Nhờ vậy, các thông tin liên quan vụ án được các lực lượng chức năng trong chuyên án nhanh chóng xác minh, làm rõ, góp phần quan trọng vào việc sớm xác định được đối tượng nghi vấn và tiến hành xác minh về đối tượng liên quan vụ án. Chính lực lượng an ninh Công an TP Đà Nẵng đã có những đóng góp quan trọng vào thành công chung của việc phá án.

Cùng với đó, công tác chỉ đạo, nắm tình hình, thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến đối tượng gây án, người bị hại; thu thập tài liệu, chứng cứ tại nơi xảy ra vụ án được tiến hành một cách đầy đủ, tỉ mỉ thông qua khám nghiệm hiện trường của các cơ quan chức năng. Việc khám nghiệm hiện trường, tử thi được thực hiện tỉ mỉ, cụ thể và toàn diện đã giúp thu được các tài liệu, chứng cứ phục vụ công tác giám định, xác định đối tượng liên quan vụ án, góp phần quan trọng vào thành công của quá trình điều tra, phá án.

Nhờ vậy, chỉ 9 tiếng đồng hồ sau khi tiếp nhận thông tin, Công an TP Đà Nẵng đã làm rõ, bắt giữ đối tượng gây án là Xiao Qui Ping (thường gọi là Tiêu Quý Binh, quốc tịch Trung Quốc, sinh ngày 13/4/1993, ở Quý Châu); nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 23/12/2019 với mục đích du lịch, thị thực đến ngày 20/3/2020, tạm trú tại số nhà 14 Trương Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng từ ngày 24/12/2019 và có đăng ký lưu trú.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc tại sòng bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng và có thắng được một số tiền nhất định. Thấy vậy, Bao D.P. là bạn thân của Qin Li (người yêu của Xiao Qui) có ý định góp tiền để Xiao Qui Ping tham gia đánh bạc với hình thức “thắng, thua chia đều”.

Hung thủXiao Qui Ping, quốc tịch Trung Quốc

Bao D.P. (quốc tịch Trung Quốc, sinh ngày 23/5/1990, ở Quảng Đông) nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 4/12/2019 với mục đích du lịch, thị thực đến ngày 4/3/2020; trú tại nhà nghỉ Phúc Lợi ở lô 333 Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng từ ngày 2/1/2020 và có đăng ký lưu trú.

Ngày 26/12/2019, Xiao Qui Ping đánh bạc tại Crowne Plaza thắng 34.000 USD nên đã chia cho Bao D.P. số tiền 17.000 USD. Trong các ngày 4, 5/2/2020, Bao D.P. đưa cho Xiao Qui Ping số tiền 61.000 USD để tiếp tục đánh bạc tại Crowne Plaza nhưng đã thua hết số tiền trên.

Theo quy ước thì Bao D.P. và Xiao Qui Ping mỗi người chịu thua 30.500 USD. Tuy nhiên Bao D.P. không chấp nhận cùng chịu số tiền thua 30.500 USD mà nhiều lần gây sức ép, yêu cầu Xiao Qui Ping phải thanh toán lại cho mình số tiền này.

Khoảng 16h30' chiều 6/2, Bao D.P. đến nhà số 14 Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) để đòi lại số tiền 61.000 USD đã đưa cho Xiao Qui Ping. Tại đây, 2 người đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát.  Trong quá trình xô xát, Xiao Qui Ping đã dùng một sợi dây thừng siết cổ và giết chết Bao D.P.

Sau khi xác định Bao D.P. đã chết, Xiao Qui Ping đã nghĩ cách phi tang xác chết của Bao D.P.

Xiao Qui Ping đã sử dụng xe máy Honda Vision biển số 92B1 – 073.07 đến siêu thị Lotte mua 1 cuộn băng keo và 1 túi dây rút chết tolsen mang về phòng để phi tang xác chết.

Sau đó Xiao Qui Ping dùng xe Honda Vison 91B1 – 073.07 chở 1 phần thi thể của Bao D.P. đến cầu Tiên Sơn, vứt xuống sông Hàn; phần còn lại nằm trong chiếc valy bằng nhựa, màu đỏ thì mang đến cầu Trần Thị Lý vứt xuống sông Hàn.

Chiều 7/2, ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thay mặt lãnh đạo TP đã đến biểu dương, khen thưởng 50 triệu đồng cho Công an TP Đà Nẵng, 50 triệu đồng cho Công an quận Ngũ Hành Sơn đã có thành tích điều tra, khám phá, bắt giữ đối tượng người Trung Quốc thực hiện tội phạm giết người trên địa bàn phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn.

HẢI CHÂU

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !