Bùi Văn Công nói “tôi bị oan”, cả sân vận động ồ lên

Bị cáo Công khẳng định: “Tôi bị oan, quá trình bị tạm giam bị cáo bị ép cung, bị dí dùi cui điện rồi treo lên như con chó bị cắt tiết khiến bị cáo ngất đi. Sau tỉnh lại bị cáo lại bị đánh tiếp."

Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án “nữ sinh giao gà”, đầu giờ chiều 26/12, HĐXX xét hỏi hai anh em ruột bị cáo Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng và Bùi Văn Công.

Các bị cáo Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng bị truy tố tội Giết người theo theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự (BLHS); tội Hiếp dâm theo khoản 2 Điều 141 BLHS; và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo khoản 2 Điều 169 BLHS.

Bị cáo Lường Văn Hùng cho biết  được Vì Văn Toán và Bùi Văn Công nói với các bị cáo về việc bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để yêu cầu mẹ nữ sinh trả tiền và hứa hẹn cho các bị cáo tiền và ma túy để sử dụng.

Hành vi của các bị cáo do Bùi Văn Công và Vì Văn Toán khởi xướng ban đầu và chỉ đạo từ đầu đến cuối.

Sau khi dụ được nữ sinh đến giao gà, các bị cáo đã khống chế nạn nhân, Bùi Văn Công dùng côn siết cổ nạn nhân. Trong quá trình giam giữ nạn nhân tại nhà của Công, các bị cáo thay nhau hãm hiếp nạn nhân, chỉ có Lường Văn Lả lấy cơm cho nạn nhân ăn.

Bị cáo Lường Văn Hùng khai tại tòa.

“Khi bị hãm hiếp, Duyên quyết liệt chống cự, nạn kêu ú ớ và lấy tay đẩy các bị cáo ra. Toán và Công nói rằng hiếp nhiều nó yếu rồi nên mang đi “xử lý”. Bị cáo Vương Văn Hùng dùng tay ra hiệu cứa ngang cổ. Bị cáo nghĩ rằng ý là giết Duyên. Sau đó các bị vào phòng ngủ khiêng nạn nhân ra chuồng lợn”, bị cáo Lường Văn Hùng khai tại tòa.

Các bị cáo đều khai nhận Bùi Văn Công là người trực tiếp giết Duyên bằng cách dùng côn nhị khúc siết cổ nạn nhân.

Sau khi thực hiện hành vi giết hại nạn nhân, Lường Văn Lả và Bùi Thị Kim Thu vệ sinh cho nạn nhân. Vương Văn Hùng, Lường Văn Lả và Phạm Văn Nhiệm lại khiêng nạn nhân lên nhà, sau đó lại khiêng thi thể lên xe ô tô tải của Công. Khi đó, nạn nhân chỉ được mặc quần áo lót.

“Bị cáo biết hành vi đó là vi phạm pháp luật”, Hùng khai nhận trước tòa.

Lường Văn Hùng là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2014 và từng bị TAND TP Điện Biên Phủ phạt tù về tội "Trộm cắp tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy". Bản thân bị cáo mới chỉ mãn hạn tù từ tháng 5/2018.

Tiếp tục xét hỏi các bị cáo, HĐXX xét hỏi bị cáo Bùi Văn Công. Trong vụ án này, Bùi Văn Công bị truy tố tội "Giết người" theo điểm e, g, o khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự; tội "Hiếp dâm" theo khoản 2 Điều 141 Bộ luật hình sự; tội "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" theo Điều 169 Bộ luật hình sự; tội "Cưỡng đoạt tài sản" theo Điều 168 Bộ luật hình sự; và tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo Điều 124 Bộ luật hình sự.

Bị cáo Công khẳng định: “Tôi bị oan, quá trình bị tạm giam bị cáo bị ép cung, bị dí dùi cui điện rồi treo lên ...như con chó bị cắt tiết khiến bị cáo ngất đi. Sau tỉnh lại bị cáo lại bị đánh tiếp. Bị cáo kể ra đây để nhân dân và gia đình bị cáo biết”.

Người dân có mặt tại phiên tòa đã ồ lên khi Công nói mình bị oan. Bị cáo phủ nhận hoàn toàn lời khai của Lường Văn Hùng trước đó vì cho rằng Hùng và mình có mối thâm thù.

“Bị cáo Hùng từng ăn trộm gà nhà bị cáo và bị bị cáo đánh nhiều lần lên thù bị cáo. Có lần sau khi ra đường gặp Hùng, bị cáo lại đánh tiếp”.

Bùi Văn Công khai tại tòa.

HĐXX hỏi có mâu thuẫn với bị cáo Lường Văn Lả (em trai Hùng) hay không, Công trả lời không có mâu thuẫn gì.

HĐXX yêu cầu Lả lên bục khai báo, Lả khai toàn bộ hành vi phạm tội mà các bị cáo đã phạm tội, trong đó nhấn mạnh vai trò chỉ đạo của Bùi Văn Công trong việc bắt cóc, hiếp dâm và sát hại nữ sinh giao gà.

“Công nói với bị cáo là mẹ của Duyên có nợ Vì Văn Toán 300 triệu tiền mua bán ma túy nên bàn cách bắt cóc Duyên. Vương Văn Hùng xuống chợ chỉ mặt mẹ nạn nhân, nhưng Công nói nếu bắt cóc mẹ Duyên thì không ai trả tiền, nên quay sang bắt cóc Cao Mỹ Duyên”.

Khoảng 17h ngày 4/2/2019, Công đưa ma túy cho các bị cáo sử dụng, sau đó bắt tay vào thực hiện kế hoạch bắt cóc nữ sinh giao gà. Sau khi bắt cóc, Bùi Văn Công đã chở Cao Mỹ Duyên về nhà Công và Công cùng với Lường, Lả, Dũng hiếp dâm nạn nhân lần thứ nhất. Những lần sau đó các bị cáo đều hiếp dâm tập thể, trong đó có lần thứ năm (lần cuối cùng) có sự tham gia của 7 bị cáo.

Sau khi Lường Văn Lả khai nhận, Bùi Văn Công được gọi lên bục khai báo, tuy nhiên Công vẫn ngoan cố không thừa nhận hành vi giết người, đồng thời cho rằng các bị cáo khác đã cố tình hãm hại mình.

"Bị cáo bị oan, bị cáo không bao giờ đưa người nào về nhà mình và không bao giờ thực hiện hành vi giết người", Công khẳng định.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng có đầy đủ căn cứ để khẳng định bị cáo phạm tội, việc bị cáo không khai là quyền của bị cáo. Bản thân Công cũng thừa nhận những lời khai tại cơ quan điều tra là do bị cáo tự viết, có sự chứng kiến của luật sư. 

Thậm chí, sau khi giám định viên của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) công bố kết quả giám định vết máu trên xe ô tô của Công là mẫu máu của nạn nhân Duyên. Đến lúc này Công nói: "Chỉ có Hùng vứt máu vào xe của bị cáo".

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !