Biết chồng từng là "quỷ râu xanh" sau gần 20 năm chung sống

Không ít bạn bè, đồng nghiệp cùng công ty da giầy với vợ chồng Thoa khen chị tốt số bởi chọn được ông chồng vừa hiền lành vừa chịu khó.

Lấy nhau hơn chục năm nay, có với nhau hai mặt con nhưng Thành ít khi cáu giận với vợ con. Anh thương vợ, yêu con, chỉ muốn làm việc thật nhiều, thường xuyên xin làm tăng ca để kiếm thêm thu nhập. Với cuộc đời một người phụ nữ, tuy cuộc sống gia đình không thật giàu có nhưng có được một tấm chồng như Thành thì còn quý hơn vàng. Thoa hiểu và hết sức trân trọng điều ấy...

Biết chồng từng là

Ảnh minh họa

Một gia đình nhiều người thèm muốn

Còn nhớ vào cuối năm 2002, hai người đi đến kết hôn. Trong hoàn cảnh cả hai đều là công nhân, cuộc sống không mấy dư giả nên đám cưới của họ diễn ra hết sức giản dị. Có mặt trong đám cưới chỉ có gia đình Thoa từ Đắk Lắk xuống. Còn gia đình nhà trai, theo Thành, do bố mẹ không còn, họ hàng ở xa, đi lại khó khăn, tốn kém nên không ai có mặt. Gia đình nhà gái cũng hết sức thông cảm với hoàn cảnh ấy, điều cốt yếu là hai người yêu nhau.

Rồi lần lượt hai cậu con trai ra đời. Trong hoàn cảnh bố mẹ đều là công nhân, hai đứa con lớn lên trong sự chắt chiu nuôi dưỡng của bố mẹ nên hết sức ngoan ngoãn, chịu khó học hành, ngoài ra còn phụ giúp chuyện cơm nước, thu dọn nhà cửa chứ không đua đòi, chơi bời lêu lổng. Cánh bạn bè cùng là công nhân với vợ chồng Thành - Thoa thường nói đùa, vợ chồng họ được điểm mười.

Tuy nhiên, có điều rất lạ, gần hai chục năm chung sống nhưng ít khi Thoa được Thành kể về quá khứ của bản thân cũng như về quê quán, họ hàng thân thuộc. Nếu hai vợ chồng ngồi chơi trò chuyện, vui miệng chị có lỡ đề cập đến những chuyện này thì anh đều tìm cách đánh trống lảng. Biết tính chồng nên Thoa cũng không tò mò hỏi thêm gì nữa.

Tuy làm dâu nhưng chị chưa bao giờ được về thăm quê chồng. Đến khi Thành bước vào tuổi ngoại tứ tuần, Thoa phát hiện chồng chị thường xuyên bị mất ngủ, tỏ ra bứt rứt, dày vò vì một chuyện gì đó. Nhiều khi Thoa thấy chồng cứ ngồi bần thần như người mất hồn. Lúc đầu, Thoa chỉ nghĩ, có lẽ đấy là biến chuyển tâm, sinh lý của người đàn ông khi bước qua tuổi bốn mươi nên chị tìm cách gần gũi, quan tâm, động viên, chăm sóc chồng.

Tưởng rằng sự quan tâm chăm sóc của Thoa sẽ làm dịu bớt nỗi bức xúc trong lòng Thành nhưng không ngờ biểu hiện tâm lý của anh ngày càng trầm trọng hơn. Rồi trong một đêm, Thoa lấy tình cảm vợ chồng ra khơi gợi, vốn là người chồng tốt nên Thành kể lại một sự thật khiến chị bàng hoàng. Trong quá khứ, thời điểm mà Thành mới ở tuổi đôi mươi, tuổi trẻ bồng bột, anh từng phạm tội hiếp dâm. Suốt gần hai chục năm qua, tuy sống hạnh phúc bên vợ con nhưng Thành là kẻ phạm tội có lệnh truy nã của cơ quan công an. Chính bởi có bên mình vợ hiền, con ngoan càng khiến cho lương tâm Thành bị dày vò, bứt rứt.

Quá khứ đáng quên

Chuyện là, cách đây hơn hai chục năm, đêm ấy vào khoảng 23h, anh cùng với nhóm bạn bè đều ở Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội, đi chơi qua khu vực cổng Trường tiểu học Phú Mỹ, Mỹ Đình thì thấy Thúy, người cùng quê Mỹ Đình đang ngồi chơi tâm sự với bạn trai ở đây. Khi đi ngang qua chỗ cặp trai gái này, nhóm của Thành buông lời trêu ghẹo Thúy với lời lẽ khiếm nhã. Thậm chí, một người bạn trong nhóm của Thành còn trắng trợn mời Thúy đi chơi với giọng bỡn cợt. Trước những hành vi bất nhã ấy của nhóm thanh niên làng, bạn trai của Thúy đứng dậy rủ cô ra về. Giả vờ như không thuộc người của nhóm thanh niên chọc phá kia, khi thấy Thúy vừa đứng dậy, Thành quay ngay xe đạp lại, bảo cô lên xe để anh ta đưa về nhà. Muốn thoát nhanh khỏi đám thanh niên mất dạy, Thúy lên xe đạp của Thành.

Thế nhưng, thay vì đèo Thúy về nhà thì Thành lại cắm cổ, đạp xe phóng ra phía nghĩa trang thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình. Biết là tay thanh niên này cũng chẳng tốt đẹp gì, Thúy yêu cầu Thành dừng xe nhưng anh ta không dừng, cô liền nhảy đại xuống đường. Lập tức Thành dừng xe lại, chạy đến giằng co giữ lấy cô gái. Từ khi thấy Thành đèo Thúy chạy ra hướng nghĩa trang Phú Mỹ, Phan Anh biết “ông bạn” định “xơi” cô gái này nên cũng đi theo. Đúng lúc Thành một tay giữ xe đạp, một tay giằng co với Thúy thì Phan Anh chạy đến giữ xe đạp giúp.

Rảnh tay, Thành kéo tuột Thúy ra ngoài cánh đồng. Trước tình thế hết sức nguy hiểm, Thúy kháng cự, vùng vẫy chạy thoát được. Tuy nhiên, cô chỉ chạy được đến bờ mương thì con “quỷ râu xanh” này đuổi kịp. Anh ta đè cô xuống bờ mương, giật tung áo quần rồi giở trò đồi bại. Trong khi Thành thực hiện hành vi hiếp dâm Thúy thì Phan Anh đứng gần đó chứng kiến, lấy chiếc đèn pin nháy mấy lần ra tín hiệu gọi hai kẻ trong nhóm là Đặng Ngọc Chuyển và Nguyễn Văn Trường đến.

Thỏa mãn thú tính, Thành đứng dậy, bàn giao “con mồi” lại cho đồng bọn rồi đạp xe về khu vực Trường tiểu học Phú Mỹ. Tại đây, Thành gặp một nhóm bạn khác là Vũ Văn Hùng, Vũ Văn Hải, Vũ Văn Cảnh và Nguyễn Văn Tuấn, đang ngồi chơi nên thông báo việc bắt được con bé Thúy giao cho bọn Phan Anh đang “làm việc” ngoài đồng. Nghe Thành nói thế, cả 4 con “quỷ râu xanh” chạy đi ngay.

Sau khi Thành bỏ đi, Phan Anh xông vào tiếp tục làm nhục Thúy. Sau đó đến lượt Chuyển và Trường cũng giao cấu với cô. Không chỉ thế, sau đó Trường chạy đi gọi bạn là Cao Văn Hảo đến làm nhục Thúy. Thân gái một mình giữa đêm hôm khuya khoắt, Thúy không thể chống lại được các con “quỷ râu xanh” tuổi đời mới 21, 22 nên đành chịu trận. Mặc Thúy van xin, bọn chúng thay nhau hãm hiếp cô. Khi nhóm 4 đối tượng Hùng, Hải, Cảnh và Tuấn chạy đến, Chuyển đứng ra “điều hành” cho Hùng, Cảnh và Hải thay nhau giao cấu với Thúy. Riêng Tuấn không thực hiện hành vi đồi bại mà anh ta chỉ đứng xem đồng bọn thay nhau làm nhục cô gái.

Hết lượt cả bọn, đúng lúc ấy Chuyển nhìn thấy Nguyễn Văn Công và Trần Văn Bình, cũng là người Mỹ Đình đi soi ếch đêm, gã liền gọi 2 đối tượng này vào “thưởng thức”. Công vào trước, sau đó đến Bình. Dường như chưa thỏa mãn, Công tiếp tục giao cấu với Thúy lần thứ hai. Tưởng đến đây là hết, không ngờ, Chuyển vẫn còn thèm thuồng, tiếc rẻ nên bắt Thúy phải xuống mương tắm rửa cho sạch sẽ, sau đó gã giao cấu với cô lần thứ hai. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày hôm sau, nhóm “quỷ râu xanh” mới cho nạn nhân mặc áo quần ra về.

Quá uất ức vì bị cả nhóm có tới chục đối tượng làm nhục, sau khi chạy về đến nhà, Thúy kể lại mọi việc cho người thân rồi tìm đến CAH Từ Liêm trình báo. Trước vụ việc hết sức nghiêm trọng, các trinh sát hình sự CAH Từ Liêm nhanh chóng vào cuộc. Sau khi đến bệnh viện, Thúy được xác nhận với thương tích, toàn thân có vết xây sát, bầm tím ở hai đầu gối, môi sưng do bị cắn, âm hộ rỉ máu… Cùng quê Mỹ Đình nên nhóm “quỷ râu xanh” nhanh chóng được các trinh sát làm rõ.

Tuy nhiên, sau khi gây án, Thành cùng một số đối tượng khác bỏ trốn. Sau đó, 9 đối tượng gồm  Phan Anh, Đặng Ngọc Chuyển, Nguyễn Văn Công, Trần Văn Bình, Vũ Văn Cảnh, Vũ Văn Hải, Nguyễn Văn Trường, Vũ Văn Hùng và Cao Văn Hảo lần lượt sa lưới pháp luật và bị TAND thành phố Hà Nội đưa ra xét xử về tội hiếp dâm. Các bị cáo này đã phải nhận những mức án tương xứng với hành vi phạm tội của họ. Riêng con “quỷ râu xanh” thứ 10 là Nguyễn Văn Thành, sinh 1970, ở Kiều Mai, Mỹ Đình, Từ Liêm, kẻ đầu vụ, thì vẫn bặt vô âm tín. Từ tháng 9-1992, Thành đã bị CAH Từ Liêm phát lệnh truy nã toàn quốc.

Sau khi gây ra vụ việc, hoảng sợ, ngay trong đêm, Thành bỏ nhà lẳng lặng bắt xe khách bỏ vào Tây Nguyên lẩn trốn. Sau vài năm đi làm thuê, làm mướn ở các nương rẫy sâu trong rừng, Thành thấy êm êm nên mò xuống TP Hồ Chí Minh xin vào làm công nhân trong một công ty da giầy. Rồi anh ta gặp Thoa và hai người nên vợ, nên chồng. Khi có một gia đình hạnh phúc với người vợ hiền cùng hai đứa con ngoan ngày một lớn khôn thì lương tâm trong Thành thức tỉnh. Càng nghĩ đến tương lai hai cậu con trai, Thành càng bị dày vò, bứt rứt không yên. Anh ta khát khao có một ngày chấm dứt được sự dày vò khốn khổ ấy nhưng chỉ biết chôn chặt trong lòng.

Biết chồng từng là
Bị cáo Thành

Đến khi được Thoa khơi gợi, thương vợ, thương con, Thành thổ lộ toàn bộ sự việc. Mặc dù xót xa cho thân phận mình cùng 2 đứa con nhưng Thoa không tức tối, thù oán chồng mà chị khuyên Thành nên sớm ra đầu thú. Chỉ có như thế, anh mới không còn bị lương tâm cắn rứt và sớm có ngày trở về sum họp cùng vợ con. Nghe theo lời Thoa, mấy hôm sau, Thành thu xếp mọi việc trong nhà, dặn dò vợ con rồi ra Bắc tìm đến CAH Từ Liêm xin đầu thú. Hơn hai mươi năm, sau khi vụ án xảy ra, kẻ cuối cùng trong nhóm 10 con “quỷ râu xanh” ra hầu tòa. Với tội “hiếp dâm”, Thành bị tuyên phạt 10 năm tù giam.

Với một con người có lương tâm thức tỉnh cùng hậu phương là người vợ hiền  cùng hai đứa con ngoan, hy vọng Thành sẽ cải tạo tốt để sớm trở về sum họp với gia đình.

* Tên người bị hại và người liên quan đã được thay đổi.

Theo Giang Hà/ ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !