"Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng gọi điện bảo bán nhà cho Vũ nhôm”

"Khi công ty được thành phố giải quyết cho mua 2 nhà đất, Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh và Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh có điện và nói cái nào không dùng thì bán cho Vũ” – bị cáo Huỳnh Tấn Lộc khai.

Ngày thứ hai xét xử Vũ Nhôm và hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng và các bị cáo khác, HĐXX chuyển sang phần xét hỏi các bị cáo.

Trả lời HĐXX, bị cáo Huỳnh Tấn Lộc, nguyên Tổng giám đốc Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng, cho rằng cáo trạng của Viện KSND Tối cao truy tố bị cáo “về cơ bản” là đúng, nhưng bị cáo không thừa nhận một số chi tiết nêu trong cáo trạng.

Huỳnh Tấn Lộc bị cáo buộc giúp sức cho Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) được mua nhà, đất số 37 Pasteur, TP. Đà Nẵng, gây thiệt hại cho Nhà nước tại thời điểm Cơ quan CSĐT Bộ Công an phát hiện khởi tố điều tra là: 112.041.699.000 đồng.

“Các hành vi trong cáo trạng nêu, bị cáo đã có đơn giải trình gửi HĐXX và VKS. Bị cáo thấy cơ bản là đúng, nhưng có một số chi tiết chưa đúng” – Huỳnh Tấn Lộc trả lời HĐXX.

Trả lời HĐXX về đề xuất việc mua lại, chuyển nhượng lại nhà đất số 37 Pasteur (sau đó chuyển nhượng cho Vũ “nhôm”), Huỳnh Tấn Lộc cho hay đây là chủ trương của UBND TP. Đà Nẵng muốn bán lại cho doanh nghiệp đang thuê.

“Tôi thấy cái gì có lợi cho doanh nghiệp thì làm nên đã làm đơn xin mua 4 cái và được giải quyết 2 cái là 37 Pasteur và 57 Lê Duẩn” – bị cáo Huỳnh Tấn Lộc trả lời.

Về nhà, đất số 37 Pasteur, bị cáo cho rằng thành phố Đà Nẵng có chủ trương bán nhà đất này cho các doanh nghiệp đang thuê nên Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng làm đơn xin mua.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: TTXVN/

“Bản thân bị cáo chưa gặp Phan Văn Anh Vũ lần nào và cũng không quen biết Vũ. Khi công ty được thành phố giải quyết cho mua 2 nhà đất trên, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng là Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh và Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh có điện và nói cái nào không dùng thì bán cho Vũ” – bị cáo Huỳnh Tấn Lộc khai.

“Sau đó, Vũ có gọi điện để trao đổi mua 2 nhà đất đó. Lúc đầu, Vũ đề nghị mua luôn 2 cái nhưng bị cáo nói chỉ nhượng lại được 1 cái là 37 Pasteur”.

Khi được hỏi có thỏa thuận gì với Phan Văn Anh Vũ hay không, Huỳnh Tấn Lộc cho hay chỉ bán cho Vũ tài sản trên đất bởi công ty đã mua, còn lô đất 37 Pasteur, nếu Vũ mua, sau khi công ty bán tài sản trên đất sẽ giúp cho Vũ làm các thủ tục được nhận chuyển nhượng lô đất đó.

Nhà đất này có diện tích 968m2, trên đất có tài sản gồm nhà cửa, kho bãi. Thời điểm trước khi đề nghị thành phố bán lại nhà đất này, Công ty Công nghệ phẩm Đà Nẵng đã thuê nhà đất này được gần 20 năm để phục vụ mục đích kinh doanh của công ty.

“Chủ trương bán nhà đất công sản của TP Đà Nẵng, công ty của bị cáo là đối tượng được mua. Công ty không có ý định bán cho Vũ, nhưng khi được giải quyết bán cho lô đất, Vũ có gọi điện xin mua. Việc chuyển nhượng lại ngay sau khi TP giải quyết cho mua, công ty được trả hơn 1 tỉ đồng từ Vũ, trong đó có 500 triệu đồng là tài sản trên đất, hơn 500 triệu là tiền di dời và bảo quản tài sản” – bị cáo thừa nhận.

Mặc dù vậy, Lộc thừa nhận bản thân bị cáo không được lợi gì mà chỉ hoàn toàn có lợi cho công ty. Tại thời điểm đó, bị cáo không biết giá trị sử dụng đất bởi BĐS Đà Nẵng đóng băng nên rất khó bán.

Về phần cáo trạng của VKS, Huỳnh Tấn Lộc cho rằng khoản tiền 837 triệu đồng là tiền lợi nhuận trước thuế khi chuyển nhượng tài sản trên đất cho Vũ, không phải tiền hoa hồng Vũ trả cho công ty. Sau khi bán xong, công ty đã đóng thuê 182 triệu đồng.

PV

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !