Bi kịch anh em Dương Chí Dũng gặp nhau tại tòa

“Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi, thời gian qua tôi luôn sống với kỷ niệm của hai anh em và càng thấy thương anh tôi nhiều hơn, tôi vẫn thầm ước được chịu tội thay anh tôi”, Dương Tự Trọng nói.
Bi kịch anh em Dương Chí Dũng gặp nhau tại tòa - ảnh 1

Dương Chí Dũng tại phiên tòa xét xử em trai với tư cách người làm chứng (Ảnh: Xuân Hải)

Chứng kiến cảnh hai anh em Dương Chí Dũng và Dương Tự Trọng xin giảm tội cho nhau tại phiên tòa xử vụ “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài” ngày 7 – 8/1, thật sự khiến người ta phải suy nghĩ!

Tại phiên tòa với tư cách là người làm chứng Dương Chí Dũng đã khai nhận hết tội về phần mình. Từ việc công bố danh tính người “mật báo” đến việc đưa tiền “này nọ” Dũng đều khai tuốt tuồn tuột. 

Vẫn mặc chiếc áo xanh da trời tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16/12/2013 mà Dương Chí Dũng là bị cáo chính của vụ án sai phạm tại Vinalines, Dương Chí Dũng nói chậm rãi: “Tôi rất thương các anh em chỉ vì giúp tôi mà phải vào tù, tôi rất thương em trai mình và sẵng sàng chết để cho em tôi sống”.

“Khi ở Campuchia tôi không biết tiếng nên đã phải nhờ Dũng “Bắc Kạn” giúp đỡ, tôi rất thương các anh em chỉ vì giúp tôi mà phải vào tù, tôi rất thương em trai mình và sẵn sàng chết để cho em tôi sống”, Dương Chí Dũng trình bày trước tòa.

Trong khi Dương Chí Dũng trình bày trước tòa về quá trình sai phạm của mình, cũng như cung cấp tên người đã báo tin cho Dũng việc mình sẽ bị bắt, phía trên khu vực ghế dành cho các bị cáo ngồi, em trai Dũng là Dương Tự Trọng vẻ mặt tỏ ra bình thản, tuy nhiên Trọng liên tục xoa tay vào nhau.

Tại phiên tòa, đối ngược với sự khai báo chi tiết của anh trai mình, Dương Tự Trọng chỉ một mực cho rằng: “Tôi không nhớ gì hết, và tôi cũng không thừa nhận cũng không phủ nhận lời khai của các bị cáo khác tại phiên tòa”. 

Bi kịch anh em Dương Chí Dũng gặp nhau tại tòa - ảnh 2

Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa hầu như Dương Tự Trọng không quay lại phía sau để nhìn anh trai mình là Dương Chí Dũng.

Mãi đến khi HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi nghị án, Dương Tự Trọng mới nói: "Cho phép tôi được nói tâm tư, tình cảm trong vòng hơn một phút. Do lâu ngày không được phát biểu, nếu có gì lạc hậu mong HĐXX châm chước. Dương Chí Dũng là anh ruột của tôi, thời gian qua tôi luôn sống với kỷ niệm của hai anh em và càng thấy thương anh tôi nhiều hơn. Tôi vẫn thầm ước được chịu tội thay anh tôi và mong anh tôi được hưởng sự khách quan, khoan hồng của pháp luật và lòng từ bi, khoan dung, vị tha của người đời. Tình cảm ấy mỗi con người ai cũng có. Mong mọi người thông cảm. Với những bị cáo khác, mong HĐXX xem xét đúng người đúng tội, mở lượng khoan hồng để họ sớm được trở về với cuộc đời. Cá nhân tôi xin chấp hành nghiêm túc mọi hình phạt".

Sau khi tòa tuyên án với em trai mình, vẻ mặt của Dương Chí Dũng rất buồn, còn Trọng vẫn cố giữ vẻ bình thản khi được lực lượng công an dẫn giải ra khỏi phòng xử án.

Phiên tòa đã kết thúc, kẻ phạm tội phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Với những hành vi sai phạm đã gây ra, Dương Chí Dũng bị tuyên án tử hình về tội “Tham ô tài sản, Cố ý làm trái...” xảy ra tại Vinalines còn Dương Tự Trọng phải lĩnh 18 năm tù về tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.

Nếu biết có ngày này thì các bị cáo có dám làm những việc sai trái? Đây cũng là bài học nhãn tiền cho tất cả những kẻ dám coi thường pháp luật, đừng để đến khi "thân bại danh liệt" còn làm liên lụy tới người thân.

Xuân Hải

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !