Bị cáo Châu Thị Thu Nga vắng mặt tại phiên tòa chiều 4/10 vì lý do sức khỏe

Phiên tòa bắt đầu muộn hơn thường lệ do bị cáo Châu Thị Thu Nga có vấn đề về sức khỏe, HĐXX đã đồng ý cho bị cáo về bệnh xá tại trại giam để ổn định sức khỏe…

Cuối giờ sáng và cả buổi chiều 4/10, phiên tòa xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga và đồng phạm được HĐXX dành thời gian để hỏi các bên liên quan đến khoản chi phí có chứng từ hơn 85 tỷ đồng đối với 40 công ty mà Công ty Housing Group trước đó có ký các hợp đồng kinh tế, dịch vụ.

Bị cáo Châu Thị Thu Nga vắng mặt tại phiên tòa chiều 4/10 vì lý do sức khỏe. Ảnh: Nguyễn Lê

Tuy nhiên, đến chiều 4/10, phiên tòa bắt đầu muộn hơn thường lệ do bị cáo Châu Thị Thu Nga có vấn đề về sức khỏe.

HĐXX cho biết, vì lý do sức khỏe của bị cáo Châu Thị Thu Nga nên HĐXX đã tạm cho bị cáo nghỉ ngơi ở phòng bên cạnh của tòa án.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã đồng ý để bị cáo Châu Thị Thu Nga về bệnh xá tại trại giam để ổn định sức khỏe. Vì thế bị cáo Nga vắng mặt tại phiên tòa chiều 4/10 và sẽ có mặt tại phiên tòa sáng mai 5/10.

Phiên tòa tiếp tục làm việc với những người liên quan là những người đã được hưởng tiền môi giới do Housing Group đã trả. Theo tài liệu hồ sơ cũng như quá trình cơ quan điều tra lấy lời khai xác minh thì có 6 người liên quan, trong đó có 2 người là bị cáo trong vụ án, là Nguyễn Thị Tình và Lưu Thị Thúy.

HĐXX cũng xác minh các tài sản bị cơ quan điều tra kê biên của Housing Group mà Housing Group đã thế chấp cho VPbank, cũng như xác minh các vấn đề liên quan đến Công ty CP Đầu tư Xây dựng số 1 về việc mua căn hộ đứng tên chồng bị cáo Nga, Tổng Công ty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam liên quan đến số cổ phần hơn 62.000 cổ phần mà Housing Group đã mua…

Sau cùng, HĐXX cũng đã hỏi ý kiến người đại diện của Housing Group là ông Lê Sáu, Tổng giám đốc Housing Group có mặt tại tòa về các khoản chi theo kết quả của cơ quan cảnh sát điều tra ở cáo trạng.

Ông Sáu đề nghị HĐXX xem xét làm rõ lại các khoản chi, xem các khoản nào chi cho công ty và khoản nào chi ngoài dự án. “Nếu khoản chi phục vụ cho dự án, tiền lương, tiền bảo hiểm cho nhân viên công ty thì sau khi làm rõ thì chúng tôi cũng kiến nghị và có phần trách nhiệm trong đó”, ông Sáu nói.

Sau khi HĐXX hỏi lại, những số liệu về khoản chi đều do Housing Group cung cấp cho cơ quan điều tra và đều có chứng từ thể hiện rõ thì ông Sáu đã nhận trách nhiệm liên quan đến các khoản chi để phục vụ lương cho công ty. Nhưng phải sau khi công ty hoạt động tốt vì hiện tại công ty cũng không còn tài sản gì nhiều.

Khi được HĐXX hỏi có nguyện vọng gì không? Ông Sáu nói: Từ sau khi bà Nga bị giam, tôi là người đại diện pháp luật đã nỗ lực liên hệ khách hàng và tổ chức nhiều cuộc họp để đi đến thống nhất và nhiều lần có kiến nghị tới các cơ quan chức năng để dự án được triển khai.

“Công ty cũng xác định, để khắc phục hậu quả này chỉ có con đường duy nhất là tiếp tục triển khai dự án B5 Cầu Diễn. Các điều kiện tiếp theo đã được chúng tôi chuẩn bị rất kỹ rồi”, Tổng giám đốc Housing Group Lê Sáu cho hay.

Ngoài ra, ông Sáu cũng cho biết thêm, thời gian qua, Ban đại diện khách hàng và công ty Housing Group luôn phối hợp chặt chẽ, đã có nhiều văn bản kiến nghị gửi đến các cơ quan cấp cao của Đảng, Nhà nước để xin dự án được tiếp tục triển khai.

“Chúng tôi cũng đã tìm được nhà góp vốn sẵn sàng đầu để triển khai dự án khi đủ điều kiện”, ông Sáu khẳng định.

Mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai, ông Sáu cho rằng, đây là nguyện vọng không chỉ của công ty mà của cả nhiều khách hàng nên mong muốn HĐXX xem xét.

Minh Thư

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !