Bẫy điện chống trộm gây chết hàng xóm rồi vứt xác phi tang

Phát hiện ông hàng xóm nằm bất động trong vườn nhà mình do dính “bẫy” điện, cha con ông Sáu đã bàn với nhau ém nhẹm vụ việc bằng cách ném xác nạn nhân xuống sông để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt cơ quan chức năng nhưng không thành công.
Bẫy điện chống trộm gây chết hàng xóm rồi vứt xác phi tang - ảnh 1

Di ảnh nạn nhân.

Kinh hoàng phát hiện xác chết trôi sông

Chiều 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự đối với Đặng Hoàng Tiến (SN 1974), ông Đặng Văn Sáu (SN 1945- cha ruột Tiến, cùng ngụ ấp Thông Nguyên, xã Loan Mỹ- Tam Bình) để tiến hành điều tra làm rõ hành vi “Giết người” và hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Thông tin ban đầu, hồi khoảng 16 giờ 20 phút ngày 25/8, một người dân ở ấp Đại Thọ (xã Loan Mỹ) trong lúc tắm sông đã bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông trôi lập lờ trong nước nên hốt hoảng chạy lên bờ hô hoán.

Ngay sau đó, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến. Vụ việc cũng đã được báo ngay đến chính quyền địa phương sở tại và lực lượng chức năng cũng đã có mặt để bảo vệ hiện trường, thực hiện khám nghiệm tử thi.

Danh tánh nạn nhân cũng đã được xác định là ông Nguyễn Văn Dành (SN 1967, ngụ ấp Thông Nguyên). Thời điểm người dân phát hiện thi thể nạn nhân đang trong giai đoạn phân hủy.

Chị Trần Thị T. (31 tuổi, ngụ ấp Thông Nguyên) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc. Chiều hôm đó, sau khi đi ruộng về, chị xuống mé sông tắm giặt. Lúc chuẩn bị gội đầu thì nghe mùi rất khó chịu bốc lên. Nghĩ là có xác động vật chết nên chị đưa mắt nhìn quanh thì bất ngờ thấy xác người lập lờ nổi cạnh gốc bần cách nơi chị chừng vài mét.

“Lúc đó, tôi cảm thấy lạnh người, phản xạ là chạy lên bờ la làng nhưng tự dưng hai chân túm lại, vừa đứng dậy định bước lên thì té lại do cầu trơn. Tôi phải cố hết sức mới lên được trên bờ rồi la hoán lên để mọi người đến ứng cứu. Tôi khụy xuống tại chỗ và không bước đi nổi luôn, phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác tôi mới vào tới được nhà mình”- chị T. kể lại.

Vứt xác hàng xóm phi tang vì sợ ở… tù

Theo người nhà nạn nhân, ông Dành từng đi nhậu nhẹt rồi ngủ lại nhà bạn bè một vài ngày là chuyện thường xảy ra. Cho đến khi Công an xã Loan Mỹ đến thông báo sự việc thì gia đình mới tá hỏa. Đến nhận dạng xác con trai, cụ bà Bùi Thị Xứng (SN 1935) đau đớn đến quặn lòng. Bà không còn đứng vững trên đôi chân vì nỗi đau mất con.

Tiếp xúc với người viết, bà lão rưng rưng nói: “Không ngờ con tôi lại chết tức tưởi như vậy. Tôi vô cùng đau đớn và không thể ngờ rằng Dành bị sát hại một cách độc địa như thế”.

Lúc tìm thấy thi thể của Dành thì phần trên bị trùm chiếc bao nilon nên người dân và chính quyền địa phương loại trừ khả năng nạn nhân bị đuối nước và suy đoán đối tượng sau khi gây án đã di chuyển xác nạn nhân ra mé sông rồi ném xác phi tang nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Đến hơn 23 giờ cùng ngày, công tác khám nghiệm mới hoàn tất, ngành chức năng bàn giao thi thể của Dành cho gia đình lo hậu sự.

Cũng theo lời cụ Xứng, tối 23/8, bà vẫn còn thấy con trai ngủ ở nhà. Đến sáng hôm sau thì không còn thấy Dành đâu nữa, cứ nghĩ là con trai đi chơi với bạn nên không quan tâm. Bất ngờ, chiều 25/8, công an yêu cầu gia đình đến nhận diện xác chết trôi sông.

“Khi đến nơi thì có rất đông lực lượng công an đang làm nhiệm vụ và mổ tử thi để khám nghiệm. Mặc dù xác chết đã trương sình nhưng tôi vẫn nhận ra đó là con trai mình đã “mất tích” trước đó”- cụ Xứng rưng rưng kể lại.

Nhận định ban đầu, đây có thể là một vụ án mạng chứ không thể là vụ đuối nước thông thường nên lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với ngành chức năng huyện Tam Bình, rà soát một vài đối tượng trên địa bàn. Hơn 2 ngày sau đó, phát hiện một số “hành động” lạ của cha con ông Đặng Văn Sáu, nên công an đã mời ông này cùng với con trai ông là Đặng Văn Tiến về cơ quan lấy lời khai.

Tại đây, với đội ngũ hỏi cung giàu kinh nghiệm, lý luận sắc bén của các thành viên trong đội ngũ Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an huyện Tam Bình, cuối cùng Đặng Văn Tiến đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bên cạnh đó, người cha ruột của Tiến cũng đã thừa nhận có hành vi “không tố giác tội phạm”.

Theo đó, Tiến khai nhận, bản thân đã không ít lần gài điện trong vườn để bẫy mèo và cũng để bẫy… trộm. Khoảng 00 giờ 30 phút ngày 23/8, khi ra thăm bẫy thì phát hiện ông Dành nằm bất động do vướng phải bẫy điện của mình.

Lúc này, ông Sáu cũng đã biết chuyện. Do sợ bị tù tội nên Tiến bàn với cha ruột phi tang xác chết nhằm che giấu hành vi của mình bằng cách khiêng thi thể nạn nhân ném xuống sông trong đêm tối để không ai nghe thấy. Kế hoạch trên sau đó được cha con ông Sáu thực hiện một cách bí mật…

Từ lời khai của gia đình nạn nhân, ông Dành “mất tích” cùng chiếc xe đạp màu xanh nên tổ chức tìm kiếm thì thấy nằm dưới một mương nước, cách hiện trường khoảng 500m. Nhận định ban đầu, nạn nhân bị điện giật chết vào khoảng thời gian từ khuya đến rạng sáng.

Ông Dành là con trai thứ ba trong gia đình có 3 chị em. Nhà nghèo, không đất canh tác nên ông Dành chỉ được học tới lớp 2 rồi nghỉ. Lớn lên chủ yếu là làm thuê kiếm sống, cuộc sống cơ cực. Ông Dành có tất cả 3 người vợ và 8 người con.

Sống với người vợ được 5 người con chung nhưng sau đó đường ai nấy bước. Chia tay vợ đầu, ông Dành tiếp tục đi thêm bước nữa với người vợ thứ hai, và có với người vợ này 2 người con.

Sau khi người vợ thứ hai chết vì bạo bệnh thì ông Dành lấy thêm vợ thứ ba và có 1 người con trai, năm nay 9 tuổi. Tuy nhiên, người vợ sau cùng của ông Dành cũng không qua khỏi căn bệnh hiểm nghèo, không tiền chạy chữa. Sau khi cả hai người vợ mất đi, ông Dành mới dắt díu con nhỏ về nương nhờ nhà mẹ ruột.

Ông Nguyễn Văn Cày- Đội trưởng Đội dân phòng xã Loan Mỹ cũng là người trực tiếp có mặt bảo vệ hiện trường cho biết:

“Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về xác chết trôi sông, chúng tôi cũng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và trình báo lãnh đạo Công an huyện Tam Bình. Qua công tác khám nghiệm và điều tra của lực lượng chức năng Công an tỉnh Vĩnh Long, xác định có dấu hiệu tội phạm, hiện vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh thụ lý”.

Ông Nguyễn Văn Be- Trưởng ấp Đại Thọ (xã Loan Mỹ) cho biết: “Sống tại địa phương, cha con ông Sáu luôn chấp hành đúng theo quy định pháp luật.

Được biết, gia đình ông Sáu thuộc diện khá giả tại địa phương, sống chủ yếu bằng nghề nông và trồng cam. Thường đến mùa thu hoạch, gia đình ông Sáu kéo bẫy điện quanh vườn nhà mình để bảo vệ mùa màng, ngăn ngừa trộm.

Việc bẫy điện bảo vệ mùa màng này của gia đình ông Sáu thì chính quyền địa phương đã từng nhắc nhở…

Theo Vĩnh Long online

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !