Bắt nhóm Hải Phòng cho vay nặng lãi ở TP.HCM

Băng nhóm từ Hải Phòng vào TP.HCM cho vay nặng lãi thì bị cơ quan Công an phát hiện mời về làm việc.

Công an quận 2 (TP.HCM) cho hay, đang truy tìm các đối tượng gồm: Nguyễn Văn Quý (20 tuổi, quê Hà Tĩnh, đối tượng cầm đầu), Phạm Văn Tuyền (25 tuổi), Trần Xuân Trường (18 tuổi), Nguyễn Thành Thái (19 tuổi, cùng quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi “cho vay lãi nặng”.

Các đối tượng Tuyền, Quý, Trường, Thái.

Mới đây, lực lượng Công an quận 2 phát hiện 4 đối tượng đi 2 xe máy trên đường Nguyễn Thị Định (phường Cát Lái) nhưng không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính.

Cả 4 thanh niên không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Phát hiện trong cốp xe của các đối tượng có giấy tờ thể hiện cho người khác vay tiền với lãi suất cao nên Công an mời về trụ sở để làm rõ.

Tại công an, 4 đối tượng thừa nhận hành nghề cho vay lãi nặng. Theo đó, nhóm này từ Hải Phòng vào Sài Gòn hoạt động.

Cụ thể, Quý bắt đầu hành nghề cho vay lãi nặng thuê cho vợ chồng Đào Xuân Tùng và Vũ Thị Minh Hòa. 

Người vay tiền của nhóm này là dân lao động, buôn bán nhỏ ở khu vực quận 2. Khi vay tiền, người vay phải đưa các giấy tờ tùy thân như: CMND, sổ hộ khẩu... cho bọn chúng giữ.

Ngoài ra, Quý bắt người vay phải ký vào các giấy vay tiền do gã viết sẵn. Bọn chúng cho mỗi người vay trung bình từ 2 -10 triệu đồng và bắt phải trả lãi, cùng tiền gốc hàng ngày. 

Vay 1 triệu đồng thì trả 50.000 đồng/ngày, trong thời gian là 24 ngày. 

Khi trả hết tiền vay (cả gốc và lãi), thì được Quý trả lại giấy tờ và hủy giấy nợ.

Hàng ngày, Trường, Tuyền và Thái đến nhà những người vay để thu tiền. Sau đó, nhóm này mang tiền về đưa Quý.

Còn Quý có nhiệm vụ mang tiền về giao lại cho vợ chồng Tùng. Mỗi tháng Quý được trả 5 triệu đồng, tiền công. Còn Trường, Tuyền và Thái được trả 4 triệu/người.

Sau khi lấy lời khai, công an cho các đối tượng ra về, nhưng sau đó cả nhóm rời khỏi địa phương đi đâu không rõ.

Đến thời điểm hiện tại có ít nhất 10 người đến công trình báo là nạn nhân của băng nhóm cho vay nặng lãi này. 

Công an quận 2, ra thông báo truy tìm, yêu cầu Quý, Trường, Tuyền, Thái đến công an làm việc. 

Người nào phát hiện 4 đối tượng nói trên ở đâu thì thông báo cho Công an quận 2 biết. Đồng thời, Công an đề nghị ai là nạn nhân của nhóm tới trình báo để phục vụ việc điều tra.

Linh An/VietNamNet

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !