Bắt nhóm dùng súng “làm luật” ở huyện Tiên Lãng

Mỗi khi gây án, hắn đều “vô tình” để nạn nhân thấy súng nhằm đe dọa, khiến họ hoảng sợ, không dám tố cáo với công an

Qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội CSĐT Công an huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, được quần chúng phát hiện một nhóm đối tượng chuyên “làm luật” những người mua nông sản trên địa bàn các xã Tiên Thanh, Khởi Nghĩa, Quyết Tiến và ba xã giáp QL10, gồm: Tiên Cường, Tự Cường và Đại Thắng (Tiên Lãng).

Bắt nhóm dùng súng “làm luật” ở huyện Tiên Lãng - ảnh 1
Khẩu súng tang vật

Tiếp tục đi sâu xác minh, trinh sát phát hiện Hoàng Văn Linh (tức Linh Ba Tai), sinh 1982, ở thôn 3, xã Tiên Thanh, đã có 2 tiền án, thường mang theo 1 khẩu súng dạng colt xoay. Quần chúng cho biết, mỗi khi gây án, hắn đều “vô tình” để nạn nhân thấy súng nhằm đe dọa, khiến họ hoảng sợ, không dám tố cáo với công an. Hàng ngày, Linh cùng đồng bọn thường tụ tập tại quán cà phê Vườn Quê, ở thôn Ninh Duy, xã Khởi Nghĩa, Tiên Lãng, của ông Dương Văn Chúc, sinh 1964, ở thôn Ngọc Đông, xã Tiên Thanh.

Quyết tâm chặn tay bọn tội phạm, ngày 17-12-2013, Công an huyện Tiên Lãng đã xác lập chuyên án mang bí số V1213, giao cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp với các đơn vị và công an các xã đấu tranh. Sau một thời gian ngắn kiên trì nắm chắc quy luật hoạt động của đối tượng, đến 23h30’ ngày 25-12-2013, trinh sát phát hiện tên Linh đi cùng 2 kẻ đồng bọn xuất hiện trong một lều lợp lá cọ tại quán cà phê Vườn Quê và đang chuẩn bị sử dụng ma túy. Ngay sau đó, một tổ công tác của Ban chuyên án và Công an xã Khởi Nghĩa đã kiểm tra hành chính quán. Thoáng thấy công an, tên Linh đã vứt khẩu súng colt xoay cùng 6 viên đạn ra khỏi lều để phi tang nhưng đã muộn. Tổ công tác thu tiếp của Linh một gói ma túy đá có trọng lượng 0,0741 gam.

Ngày 2-1-2014, Công an huyện Tiên Lãng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Linh về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng (theo Điều 230 BLHS), đồng thời kêu gọi những ai từng là nạn nhân của nhóm đối tượng do tên Linh cầm đầu hãy trình báo, giúp Công an huyện tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Nguồn: ANHP.VN

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !