Bắt khẩn cấp nhóm cho vay lãi 150% 1 tháng, dùng chất bẩn “khủng bố” nạn nhân

Ngày 23/1, Cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam các đối tượng “khủng bố” nạn nhân bằng chất bẩn.

Các đối tượng bị bắt gồm: Đặng Nam Anh (tự Dũng, 24 tuổi); Đàm Văn Hải (26 tuổi, cùng ngụ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội); Bùi Văn Điệp (32 tuổi, ngụ huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Cả 3 đối tượng này cùng tạm trú khu chung cư 5 tầng, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Công an cũng đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Thế Anh (37 tuổi, ngụ Hà Nội, tạm trú Ninh Kiều) và Đàm Văn Hải về tội “Đánh bạc”. Trong đó, Thế Anh được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Nam Anh, Điệp, Hải tại cơ quan Công an.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận tổ chức cho vay từ tháng 7/2019 (đến đầu tháng 1/2020 thì bị bắt) trên địa bàn các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy, Ô Môn, huyện Phong Điền và tỉnh Hậu Giang… với lãi suất từ 30% đến 150%/tháng với số tiền từ 5 triệu đến 200 triệu đồng.

Nhóm cho vay nặng lãi 'khủng bố' nhà người vay tiền.

Trong đó Anh là đối tượng cầm đầu đứng ra tổ chức hoạt động cho vay, chi trả lương hàng tháng và phân công các đối tượng Hải, Điệp và Thế Anh đi thu tiền lãi hàng ngày của người vay.

Mỗi tháng hai đối tượng này sẽ được trả 5 triệu tiền công. Bước đầu cơ quan công an xác định có 7 người vay tiền của nhóm này, trong đó bọn chúng thu lãi bất chính từ hoạt động cho vay nặng lãi hơn 374 triệu đồng.

Tang vật vụ án.

Nam Anh và Hải còn khai trực tiếp thực hiện hành vi tạt nước sơn vào Công ty của anh D. để tạo áp lực buộc anh này trả tiền cho vay. Còn Thế Anh thành lập Công ty ở phường Hưng Lợi để hoạt động cho vay núp bóng dưới hình thức cho thuê xe ô tô và mô tô.

Hiện vụ án đang được Công an quận Ninh Kiều điều tra mở rộng.

Anh Thư - Minh Nghĩa

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !