Bắt được hai đối tượng chuyên cướp giật tiền trước cửa ngân hàng

Bằng thủ đoạn rình rập trước cửa các ngân hàng rồi cướp giật, Lâm và Tân đã gây ra 7 vụ cướp với số tiền lên tới hàng tỷ đồng. Hai đối tượng đã bị cơ quan công an bắt vào ngày 19/5 mới đây.

Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) - Công an TP Hà Nội vừa thông tin lực lượng chức năng đã bắt Đặng Hữu Lâm (41 tuổi, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Dương Văn Tân (29 tuổi, trú tại phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc). Đây là 2 đối tượng chuyên cướp giật tài sản trước cửa các ngân hàng.

Lâm (ảnh trái) và Tân là hai đối tượng chuyên cướp trước cổng ngân hàng bị bắt.

Theo cơ quan công an, Lâm và Tân đều có tiền án, tiền sự. Riêng đối tượng Dương Văn Tân hiện đang bị truy nã về hành vi lừa đảo.

Theo lời khai của các đối tượng, chúng thường rình rập trước cửa các ngân hàng chờ "con mồi" và khi nạn nhân bước từ cổng ngân hàng ra lấy xe máy hoặc ô tô sẽ ra tay để cướp tài sản.

Bằng thủ đoạn này, vào ngày 20/6/2018, Lâm và Tân rình trước một ngân hàng ở Bắc Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện chị Lê Thị Linh Huyền (SN 1995, trú tại chung cư HH3C Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cầm túi nilon đen bước ra.

Khi chị Huyền đang mở cửa xe ô tô thì Lâm lái xe vụt qua, để Tân giật nhanh túi nilon trên tay chị Huyền rồi tẩu thoát. Trong túi nilon chứa 400 triệu đồng, Lâm và Tân chia nhau ăn chơi hết.

Cùng thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này còn cướp 100.000 USD (khoảng 2,2 tỷ đồng) của hai nạn nhân người Hàn Quốc là Kim Gun Woo và Ha Su Jin (cùng sinh năm 1985).

Chưa dừng lại ở đó, Tân và Lâm còn cướp của anh Nguyễn Tiến Thanh (SN 1980, trú tại Phúc La, Hà Đông) số tiền 400 triệu đồng… Tổng cộng, Lâm và Tân đã thực hiện 7 vụ cướp giật với số tiền nhiều tỷ đồng.

Theo Trung tá Nguyễn Minh Quang, Đội trưởng Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, hai đối tượng này hoạt động rất chuyên nghiệp, khi gây án đều bịt mặt, che biển số xe và sử dụng xe SH để vụt nhanh tẩu thoát.

Hai đối tượng Lâm và Tân cũng không có nơi ở cụ thể, thường xuyên lang thang nay đây mai đó, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Tuy nhiên, bằng các nghiệp vụ và quyết tâm truy bắt, Công an TP Hà Nội đã bắt gọn hai đối tượng trong ngày 19/5, khi Tân và Lâm đang lang thang tìm “con mồi”.

Sông Mã

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !