Bắt Bùi Thị Kim Thu trước ngày xét xử vụ nữ sinh giao gà bị sát hại

Để phục vụ phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết, bị cáo Bùi Thị Kim Thu đã bị bắt tạm giam.

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam - thẩm phán chủ tọa phiên tòa xét xử vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết cho biết, 8h sáng mai phiên tòa sẽ bắt đầu.

Sau 20 năm, đây là lần thứ 2 tòa tổ chức phiên xét xử lưu động tại sân vận động. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, số lượng bị cáo nhiều, phòng xét xử của tòa bị hạn chế diện tích nên khó đáp ứng nhu cầu theo dõi của nhiều người. Việc xét xử lưu động cũng góp phần răn đe, giáo dục.

"Người dân phải đứng đúng vị trí quy định và có sự giám sát của công an. Chúng tôi sẽ thiết kế khu vực xét xử như một phòng xử án bình thường. Tòa sẽ bố trí khoảng 100 băng ghế cho những người đến dự", ông Nam cho biết. 

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam.

Mẹ nữ sinh giao gà không phải ra tòa

Nhiều bị cáo có quan hệ gia đình như vợ - chồng, anh em ruột. Trong thời gian qua, các cán bộ TAND tỉnh đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ, các bản tường trình, lời khai, kết luận giám định.... để đảm bảo việc tranh tụng tại phiên tòa diễn ra một cách công bằng, khách quan, dân chủ, từ đó ra các bản án đúng pháp luật.

Nhiều người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan được triệu tập song không có bà Trần Thị Hiền (mẹ của Duyên). 

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu trước đó được tại ngoại nhưng hôm qua, cơ quan chức năng đã bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trong phiên xét xử ngày mai có 9 luật sư tham gia. Trong đó 6 luật sư bào chữa theo quy định của pháp luật đối với 6 bị cáo, 3 bị cáo không có luật sư bào chữa là Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Phạm Văn Dũng. Nạn nhân Cao Mỹ Duyên có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

Khu vực diễn ra phiên xét xử ngày mai.

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên chia sẻ phiên xét xử ngày mai diễn ra công khai, có hàng trăm người dân theo dõi nhưng HĐXX không chịu áp lực nào, phiên xử sẽ diễn ra công tâm, những hành vi vi phạm sẽ chịu sự trừng phạt đích đáng của pháp luật.

Theo cáo trạng, 9 bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, được cho là kẻ chủ mưu); Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (là hai vợ chồng, cùng 44 tuổi, ngụ xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú tại huyện Tuần Giáo); Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Lường Văn Hùng (28 tuổi, trú tại xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (27 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Dũng (47 tuổi, xã Thanh Nưa); Cầm Văn Chương (45 tuổi, xã Hua Thanh).

Trần Thường/VietNamNet

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !