Ban giám đốc CA tỉnh Đồng Nai chỉ đạo thanh tra vụ lãnh đạo CSGT bị tố ‘bảo kê”

Sau khi báo chí phản ánh thông tin vụ 2 cán bộ Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai tố cáo lãnh đạo cấp đội, cấp phòng có dấu hiệu ‘bảo kê’, can thiệp việc xử lý xe vi phạm trên quốc lộ 20, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã họp, chỉ đạo thanh tra sự việc.

Cán bộ CSGT kiểm tra xe quá tải bị "sếp" CSGT can thiệp qua điện thoại để cho xe quá tải được đi.(Ảnh cắt từ video một cán bộ CSGT cung cấp cho báo Tuổi Trẻ)

Trao đổi qua điện thoại vào trưa nay (25/11), Đại tá Văn Quyết Thắng - Phó giám đốc, Quyền phụ trách tạm thời Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sáng nay Ban Giám đốc Công an tỉnh đã họp và phân công thanh tra, chỉ đạo thanh tra Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng đi thanh tra làm rõ vụ 2 sĩ quan công an thuộc Phòng CSGT tố cáo ‘sếp’ cấp đội, cấp phòng có hành vi ‘bảo kê’, can thiệp việc xử lý xe vi phạm.

“Công an sẽ cố gắng làm rõ, càng sớm càng tốt để công bố trước dư luận về sự việc”, vị Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai khẳng định.

Theo Đại tá Thắng, sau quy trình thanh tra, nếu đủ cơ sở thì xử lý theo đúng quy định pháp luật, ai làm sai thì chịu trách nhiệm theo quy định của Bộ Công an, sai đến đâu xử lý đến đó không bao che. Đại tá Thắng nêu rõ, trong trường hợp người tố cáo sai không đúng sự thật cũng sẽ bị xử lý pháp luật quy định, nếu tố cáo đúng sẽ được biểu dương, đồng thời cơ quan chức năng sẽ xử lý những người có liên quan tới hành vi sai phạm.

Để thông tin đa chiều về sự việc, PV đã tới làm việc với Thượng tá Đặng Thế Trung - Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai.

Trả lời các câu hỏi của PV liên quan việc cấp dưới tố cáo lãnh đạo cấp đội, cấp phòng ‘bảo kê’, can thiệp, xử lý xe vi phạm quá tải, Thượng tá Trung cho biết, ngày hôm qua (24/11), Ban giám đốc Công an tỉnh đã gọi xuống Phòng để nắm bắt thông tin sự việc. Theo Thượng tá Trung, thẩm quyền phát ngôn thuộc về Công an tỉnh.

Thượng tá Trung cũng từ chối trả lời các câu hỏi vì sao đơn tố cáo đã hơn 1 tháng nay mà đơn vị không xử lý, điều tra, các lãnh đạo đội, phòng liên quan giải trình về sự việc ra sao?...

Như Infonet đã đưa tin, là một trong những người bị tố cáo, Trung tá Phạm Hải Cảng, Trạm trưởng Trạm CSGT số 2 (đóng tại xã Phú Túc, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã lên tiếng phân trần. Ông Cảng phủ nhận việc mình can thiệp vào quá trình xử lý xe vi phạm của tổ công tác - là thuộc cấp.

Về việc xuất hiện tiếng nói trong clip được gọi là “sếp Cảng”, Trung tá Cảng cho rằng: “Những cái gì trong clip là thông tin 1 chiều, tôi chẳng dính líu gì tới đó...”.

"Anh coi, nghe clip, tôi có ý kiến gì đâu. Quan điểm của tôi là để cơ quan chức năng làm rõ. Chứ tôi chẳng bao giờ can thiệp vào vấn đề gì cả. Anh nghe tôi có nói gì không. Còn họ tự biên tự diễn theo một chiều. Tôi muốn sự việc được thông tin đa chiều để không ảnh hưởng đến tương lai sự nghiệp", Trung tá Cảng nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !