Ấn định ngày xét xử Nguyễn Việt Cường vụ nhét tỏi vào miệng làm chết người

Theo nguồn tin của PV Infonet, vào ngày 7/3 tới dây, TAND TP Hà Nội sẽ đưa Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ở Quảng Ninh, nghệ danh là ca sĩ Châu Việt Cường) ra xét xử sơ thẩm tội giết người.

Trong vụ án này, luật sư Nguyễn Anh Thơm –  Trưởng VPLS Nguyễn Anh – Đoàn LSTP Hà Nội là người bảo vệ miễn phí cho gia đình nạn nhân Trần Mỹ H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội).

Luật sư Thơm thông tin: “Trong vụ án này, ngoài Châu Việt Cường bị đưa ra xét xử còn có Phạm Đức Thế (SN 1981, quê Ninh Bình) bị truy tố tội tàng trữ trái phép chất ma túy...”.

Nạn nhân và Châu Việt Cường.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội (VKS) đã ban hành cáo trạng truy tố ra trước Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đối với bị can Nguyễn Việt Cường (tên gọi khác là Châu Việt Cường) về tội "Giết người" và bị can Phạm Đức Thế về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo nội dung cáo buộc của VKS, khoảng 5/3/2018, ca sỹ Châu Việt Cường (tên thật là Nguyễn Việt Cường, SN 1976, trú tại thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đi biểu diễn ở tỉnh Hà Nam về đến Hà Nội, đã gọi điện cho người quen là Phạm Đức Thế (SN 1981, ở quận Ba Đình, Hà Nội) để xin ngủ nhờ, sáng sớm hôm sau sẽ đi biểu diễn ở TP.HCM và Thế đồng ý.

Sau đó, Cường tiếp tục gọi điện cho bạn là Đoàn Quý Nguyên (tức ca sỹ Nam Khang, SN 1985, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), rủ Nguyên đến nhà Thế chơi cùng. Nhập hội cùng nhóm của Cường còn có thêm hai cô gái tên Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La ) và chị Trần Mỹ H (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội).

Tại nhà Thế, cả nhóm đã cùng nhau sử dụng ma túy và nằm nói chuyện đến tận sáng. Khoảng 6h ngày 06/3/2018 thì Nguyên ra về trước. Khoảng 2 tiếng sau, Cường cũng xách đồ đi ra sân bay để đi TP.HCM, nhưng đi được khoảng 10 phút thì quay lại nhà Thế.

Lúc này, Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả hai ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau. Thế, Cường và mọi người nghĩ chị H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để đuổi ma nên cả 3 người chạy xuống dưới chân cầu thang của khu tập thể mua rất nhiều tỏi, rồi chạy lên phòng, ném tỏi về phía chị H.

Bản thân Cường cũng nhặt tỏi cho vào miệng ăn, đồng thời ngồi lên người chị H. và liên tục nhét tỏi vào miệng chị này, cho đến khi mọi người vào can ngăn, kéo Cường ra thì chị H. đã tử vong.

Kết luận giám định thể hiện, có tổng cộng 33 củ và nhánh tỏi, trong đó có một củ tỏi chèn vào nắp thanh quản. Nguyên nhân chết là ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Đối với hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, cơ quan công an quận Ba Đình đã xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, mức phạt 750.000 đồng/người đối với ca sỹ Châu Việt Cường, ca sỹ Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên), Phạm Đức Thế và Đỗ Phượng Anh.

Hải Ngọc

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !