20 phút nguy hiểm tóm kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà Nội

“Bằng linh cảm, tôi nghĩ thanh niên bên đường chính là hung thủ. Vừa hô đứng lại thì hắn rút vật đen ở bụng ra, tôi liền nổ súng chỉ thiên rồi nhảy vào khống chế hắn” – Đại úy Chu Phương Anh kể lại.

20 phút nguy hiểm tóm kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà Nội

Chủ tiệm vàng kể lại phút đối mặt tên cướp, nổ mìn

Thủ phạm cướp tiệm vàng Hoàng Tín khai tự chế tạo mìn

Nạn nhân bàng hoàng kể lại vụ nổ mìn, cướp vàng ở Hà Nội

Hà Nội: Nổ mìn lớn gây náo loạn phố Nguyễn Thái Học

Tên cướp Tạ Văn Thanh (SN 1987) ở Yên Dũng, Bắc Giang, kẻ mang túi mìn tự tạo nặng 5kg tới cướp tiệm vàng Hoàng Tín ở phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội, đã bị cảnh sát tóm gọn sau 20 phút gây án. Hắn bỏ chạy nhưng đã không thể thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát, dưới sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân.

20 phút nguy hiểm tóm kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà Nội
Tại địa chỉ số 7 Thiền Quang, Thanh bình tĩnh khai lại hành vi phạm tội. Hắn còn từ chối nói tên của mình khi phóng viên hỏi và trả lời rằng, mình đã trả lời điều tra viên rồi.

“Đúng 10h41, tôi nghe cuộc điện thoại báo kẻ gây nổ chạy tới Lý Văn Phức. Tôi còn lưu số để sau này gọi cảm ơn. Tới 11h02, tôi gọi cho đồng chí Thành, phó trưởng quận Đống Đa để báo cáo đã bắt được hung thủ. Sau khi tóm được hắn, tôi đã áp sát theo ô tô giải thủ phạm lên quận” – đồng chí Lã Văn Trụ, trưởng công an phường Cát Linh kể lại.

Theo vị lãnh đạo của công an phường Cát Linh, Đống Đa, sáng nay, tất cả chỉ huy công an phường đều có mặt tại nhiệm sở. “Nghe vụ mìn nổ là khẩn cấp lắm rồi. Tôi huy động tất cả lực lượng của phường xuống địa bàn. Anh em đổ ra khu người dân báo có nghi phạm chạy trốn. Trên đường đi, tôi thông báo cho bảo vệ Công ty in Tiến Bộ, Kho bạc và bảo vệ khu dân cư bịt 5 ngõ ra phố chính để chặn đường chạy của thủ phạm” – Trưởng công an phường Cát Linh kể lại.

Tên Thanh chạy vào ngõ 20, tới nhà cuối cùng trong ngõ thì nhào vào trong. Hắn ôm một bọc trước bụng và dọa “Im, kêu tôi cho nó nổ đấy”. Bà chủ nhà chưa kịp phản ứng thì Thanh chạy lên cầu thang, leo lên tum, nhảy sang mái nhà bên cạnh. Hắn còn bật được qua bức tường cao khoảng hơn 2m rồi nhảy qua 4 – 5 mái nhà dân.

Anh Phương Anh, người trực tiếp bắt tên Thanh cho biết, sau khi lãnh đạo phường chỉ đạo, anh cùng anh Nguyễn Hồng Hải – phó phường, hai cán bộ là Đỗ Quan Hiển và Vũ Việt Cường chia làm 2 mũi ra ngõ 20. Khi tới đầu Lý Văn Phúc, dân tụ tập đông, báo nghi phạm đã chạy vào nhà ông S.

“Nhà ông S. ở cuối ngõ, phán đoán hung thủ không có đường chạy thoát nên chúng tôi ập vào. Khi tới nơi, không thấy đối tượng, tôi đứng ở sân trạm điện nhìn lên cao thì thấy đối tượng mặc quần bò, áo sơ mi trắng kẻ phanh cúc, trong mặc áo phông đang bò rất nhanh trên nóc. Lúc đó, tôi phán đoán hắn sẽ ra ngõ 20, 40 hoặc sang kho bạc bên phố Cát Linh. Chúng tôi vòng ra và tiếp tục truy đuổi” – lời anh Phương Anh.

"Sau khi sang phố Cát Linh, anh Hải và tôi vào sân kho bạc, giáp lưng với nhà ông S., chưa kịp nhìn gì thì thấy người dân ở nhà cao tầng nói vọng xuống “nó chạy ra ngõ 20 rồi”, chúng tôi lập tức chạy theo. Khi đi ra ngoài, tôi và anh Hải đều hỏi người dân thì họ nói không thấy ai lạ mặt cả. Chúng tôi đang lo lắng sợ mất dấu đối tượng".

“Khi đó, tôi đánh mắt sang đường. Tự nhiên, tôi thấy một thanh niên đi giữa đường, thái độ hấp tấp. Anh ta nhảy lên sau xe máy của một người đàn ông, ông này dừng xe. Hắn lại xuống, tiếp tục nhảy lên xe máy của một phụ nữ, chị này lại dừng và hắn lại nhảy xuống. Bằng linh cảm, tôi chắc chắn đó là nghi phạm liền vòng xe sang, áp sát vào đường. Tôi xuống xe, đi về phía đối tượng. Khi tôi hô “Đứng lại” thì hắn lập tức rút một vật đen ở bụng ra. Tôi nhanh tay rút súng, bóp cò chỉ thiên. Tiếng súng dứt cũng là lúc tôi nhảy vào, khống chế tên cướp. Hắn không chống đối mà chỉ lí nhí “vâng vâng, em xin lỗi các anh”. Ngay lúc đó, anh Hải và đồng đội hỗ trợ kịp thời, bắt gọn tên cướp” – anh Phương Anh kể lại, giọng vẫn chưa hết hồi hộp.

20 phút nguy hiểm tóm kẻ nổ mìn, cướp tiệm vàng ở Hà Nội
Anh Phương Anh vốn là lính hình sự nên việc bắt Thanh không quá khó khăn. Nhưng tên cướp này đã gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng nhất từ trước tới nay mà anh bắt.

Với những cảnh sát như anh Trụ, anh Hải, anh Phương Anh, việc truy bắt những tên cướp như Thanh chỉ là công việc hằng ngày. Khi chạy, khống chế tên cướp, anh Phương Anh đã bị thương ở chân, khiến tới buổi chiều vẫn còn đi tập tễnh. Tất cả họ đều cười rất tươi nói rằng “đó là việc bình thường thôi mà”.

NHẬT MAI

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !