P.GĐ Sở GTVT Hà Nội: Mua ô tô cho “oách” là góp phần làm ùn tắc giao thông!

Theo ông Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, số tiền lên đến hàng tỷ đồng bỏ ra mua ô tô mà không dùng thì rất lãng phí, còn góp phần làm ùn tắc giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 15/9, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn thành phố có hơn 183 nghìn phương tiện đăng ký mới, trong đó ô tô gần 40 nghìn, mô tô gần 11,6 nghìn chiếc. Tổng số phương tiện hiện quản lý trên địa bàn hơn 5,5 triệu xe, trong đó ô tô gần 535.000 xe, xe máy gần 5 triệu chiếc.

Việc gia tăng các phương tiện cá nhân, nhất là ô tô cũng là một trong những nguyên nhân khiến giao thông Hà Nội ngày càng ùn tắc.

P.GĐ Sở GTVT Hà Nội: Mua ô tô cho “oách” là góp phần làm ùn tắc giao thông! - ảnh 1

Theo Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân (ngoài cùng bên trái), việc mua ô tô chỉ để cho “oách” là góp phần làm ùn tắc giao thông Hà Nội. (Ảnh: Minh Thư)

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân thông tin, thực tế có nhiều gia đình không có nhu cầu sử dụng ô tô riêng nhưng vẫn cứ mua.

“Nhiều nhà mua “siêu xe” chỉ để cho “oách”. Họ không cần biết ô tô của mình đỗ ở đâu, nuôi dưỡng bao nhiêu tiền mỗi năm. Ngay trong xóm nhà tôi có gia đình dù không có nhu cầu sử dụng nhưng vẫn mua ô tô sang để đấy, như thế rất lãng phí”, ông Tân nói.

Vị Phó giám đốc này cho rằng, người dân cần phải hiểu ô tô không phải là mốt, nó chỉ đơn thuần là công cụ, phương tiện phục vụ đi lại, sản xuất kinh doanh.  Do đó, theo ông, nếu cảm thấy thực sự cần thiết người dân mới nên mua ô tô, còn không cần thiết thì thôi. Số tiền lên đến hàng tỷ đồng bỏ ra mua ô tô mà không dùng thì thà đem gửi ngân hàng mỗi tháng cũng được một khoản tiền còn hơn mua ô tô mà để chi phí gia đình hàng tháng tăng lên, còn góp phần làm ùn tắc giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề ùn tắc giao thông, nhất là giờ cao điểm ở nhiều tuyến phố Hà Nội, đặc biệt là ở tuyến Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ông Tân cho biết, trên tuyến đường đó có các công trình đang thi công nên diện tích đường dành cho giao thông chỉ còn 6m, không thể đáp ứng nổi lưu lượng lưu thông lớn giờ cao điểm mặc dù Sở GTVT Hà Nội đã có nhiều động thái để tìm phương án giảm tải ùn tắc.

Cùng với đó, đã huy động lực lượng lớn cả công an và thanh tra giao thông, đến hàng trăm người, thậm chí cả lực lượng dân phòng, thanh niên tình nguyện… nhưng vẫn không đáp ứng được hết các điểm ùn tắc, nhất là khi trời mưa.

P.GĐ Sở GTVT Hà Nội: Mua ô tô cho “oách” là góp phần làm ùn tắc giao thông! - ảnh 2

Giờ cao điểm, nhất là ngày mưa, giao thông Hà Nội thường rơi cảnh "tê liệt". Ảnh: Xuân Phú

Do vậy, theo ông Tân, quan trọng nhất là mỗi người tham gia giao thông  phải có ý thức trách nhiệm khi đi đường, kiên nhẫn, nhường nhịn nhau mới có thể giảm tải ùn tắc.

Trước ý kiến có nhiều tuyến đường được các đơn vị thi công dự án đường sắt trên cao dựng rào chắn dài hàng trăm mét, nhưng lại không có công nhân thi công, dẫn tới lòng đường bị chiếm dụng dẫn tới diện tích lưu thông dành cho người tham gia giao thông bị thu hẹp. Ông Tân khẳng định: “Không có chuyện đơn vị thi công dựng rào chắn mà không thi công”.

“Các nhà thầu, các đơn vị thi công đang ngày đêm thay ca nhau làm việc để đảm bảo tiến độ cho công trình, chứ không thể có chuyện lập hàng rào mà không thi công. Chỉ có tại các điểm thi công có các trục cẩu thì trong giờ cao điểm các thiết bị máy móc này không được vận hành, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông qua các điểm đang thi công”, ông Tân cho biết thêm.

Phạt nhiều, giao thông sẽ trật tự hơn!

Trong buổi giao ban, khi báo chí hỏi về quan điểm của Sở GTVT Hà Nội về dự thảo sửa đổi Nghị định 171 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có chiều hướng tăng mức xử phạt với những người vi phạm trật tự ATGT do Bộ GTVT đang chủ trì soạn thảo, lấy ý kiến, ông Tân cho biết, Sở GTVT Hà Nội rất ủng hộ việc này. 

Ông Tân nêu quan điểm: “Sửa đổi Nghị định 171 là cần thiết, bởi tăng mức xử phạt để người nghèo chấp hành cho nghiêm, còn giàu mà chơi “ngông” thì tăng mức xử phạt để tăng ngân sách cho thành phố, nhà nước”.

Với việc tăng mức xử phạt lên nhiều lần tại dự thảo, theo ông Tân điều này khiến người tham gia giao thông sẽ có phản xạ có điều kiện, tức là phạt nhiều, tình hình giao thông sẽ trật tự hơn.

Số liệu từ Sở GTVT Hà Nội cho thấy, từ ngày 16/11/2014 - 10/9/2015, trên địa bàn Thủ đô xảy ra 1.330 vụ tai nạn giao thông, làm chết 476 người, 1.091 người bị thương. Giảm 164 vụ, giảm 14 người chết, giảm 294 người bị thương so với cùng kỳ năm 2014.

Trong đó, tai nạn giao thông đường bộ là 1.297 vụ làm 450 người chết, 1.076 người bị thương. Tai nạn giao thông đường sắt là 31 vụ làm 24 người chết, 13 người bị thương.

Qua 9 tháng đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 21.094 trường hợp vi phạm; tước 3.004 giấy phép lái xe; tạm giữ 511 phương tiện, phạt tiền gần 40 tỷ đồng.

Minh Thư

Xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số

Nhằm tạo cầu nối giữa những người sáng tạo công nghệ và các nhóm yếu thế, “Sáng kiến công nghệ bao trùm” giúp họ hòa nhập và phát triển, từ đó thúc đẩy xã hội công bằng và bền vững.

Đề xuất miễn visa cho khách thị trường trọng điểm

Bà Rịa - Vũng Tàu đề xuất miễn thị thực nhập cảnh đối với khách ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Bắc Mỹ, Australia.

Khách nhiễm Covid-19 cố tình giấu bệnh lên máy bay có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Trước khi lên máy bay khách có xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Covid-19 nhưng không khai báo trung thực có thể bị Vietnam Airlines cấm bay vĩnh viễn trên các chuyến bay của hãng.

VOV bổ nhiệm Phó giám đốc đài truyền hình kỹ thuật số VTC

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đã quyết định bổ nhiệm ông Lương Minh Đức giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, đồng thời tái bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình tiếp tục giữ chức Phó GĐ Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội

Sáng 18/ 2, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội tổ chức họp đoàn kiện toàn chức danh Trưởng đoàn.

Bộ TT&TT điều động và bổ nhiệm 13 cán bộ lãnh đạo chủ chốt

Nhận định lần trao các quyết định giao nhiệm vụ quy mô lớn này là một sự kiện lịch sử của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, với vị trí, nhiệm vụ mới, 13 cán bộ lãnh đạo các đơn vị sẽ có năng lượng mới để đóng góp tốt hơn cho Bộ, đất nước.

Tọa đàm Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và Đảng CSVN với sự nghiệp văn hóa-VHNT VN

Buổi tọa đàm với diễn giả là GS. Phong Lê - Nguyên Viện trưởng Viện Văn học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, diễn ra lúc 9h00 ngày 03/02/2020 tại Tầng 1 Tòa nhà chính Thư viện Quốc gia Việt Nam, 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Đắk Lắk: Bệnh nhân bị đồn nhiễm virus corona là một tiếp viên hàng không

Liên quan đến thông tin trên mạng xã hội cho là "có người nhiễm corona tại Đắk Lắk", sáng 28/1, lãnh đạo BVĐK vùng Tây Nguyên cho biết, có một bệnh nhân bị sốt đang được điều trị tuy nhiên chưa thể kết luận có nhiễm virus corona hay không.

Đà Nẵng: Xuân 2020 hướng tới 22 dự án với tổng vốn đầu tư 1,7 tỉ USD

Các cơ quan hữu quan của Đà Nẵng đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục đầu tư đối với các dự án đang xúc tiến để tại “Tọa đàm Mùa xuân 2020” có thể hướng tới 22 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn khoảng 1,715 tỉ USD

Tân Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn

Sáng nay 20/1, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung bổ nhiệm Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ Hà Nội cho ông Nguyễn Hồng Sơn.

Đang cập nhật dữ liệu !