Olympic Tin học quốc tế 2018: Học sinh Việt Nam xếp thứ 2 khu vực ASEAN

Với việc cả 4/4 học sinh dự Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 tại Nhật Bản giành được Huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam xếp thứ 12 thế giới và thứ 2 khu vực ASEAN.

Kết quả ấn tượng kể trên của đội tuyển học sinh Việt Nam dự Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 tại Nhật Bản vừa được Trung tâm Truyền thông Giáo dục – Bộ GD&ĐT công bố hôm nay, ngày 7/9/2018, từ thông tin của Cục Quản lý chất lượng cũng thuộc Bộ này.

Theo đó, tham gia kỳ thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 vừa được tổ chức tại Nhật Bản, cả 4/4 thành viên đội tuyển học sinh Việt Nam đều đã giành được Huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng.

Thành tích cụ thể của các thành viên đội tuyển học sinh Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế 2018 là: em Phạm Đức Thắng, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội giành Huy chương Vàng; em Hoàng Xuân Nhật, học sinh lớp 12, trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM giành Huy chương Bạc; Nguyễn Hoàng Hải Minh và Nguyễn Khánh, hai học sinh lớp 12 cùng đến từ trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội mang về cho Việt Nam thêm 2 Huy chương Đồng.

100% thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam giành Huy chương Olympic Tin học quốc tế 2018 / Học sinh Việt Nam đoạt 4 Huy chương Olympic Tin học quốc tế 2018 / Olympic Tin học quốc tế 2018: Học sinh Việt Nam xếp thứ 2 khu vực ASEAN

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 đã tiếp tục nối dài chuỗi thành tích của học sinh Việt Nam tại các kỳ Olympic Tin học quốc tế (Nguồn ảnh: moet.gov.vn)

Trung tâm Truyền thông Giáo dục – Bộ GD&ĐT cũng cho hay, Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 tại Nhật Bản có tổng số 335 học sinh đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia. Kết quả, đã có 167 học sinh đoạt Huy chương Olympic Tin học quốc tế 2018, gồm 29 Huy chương Vàng, 55 Huy chương Bạc và 83 Huy chương Đồng, chiếm tỷ lệ 49,85% số thí sinh tham dự kỳ thi năm nay.

Đặc biệt, với tỷ lệ đạt Huy chương 100%, gồm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng, đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 năm 2018 xếp thứ 12 thế giới và thứ 2 khu vực Đông Nam Á (ASEAN). Đây là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của học sinh Việt Nam tại một kỳ thi Olympic Tin học quốc tế.

Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế năm 2018 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công của học sinh Việt Nam, với 38/38 thí sinh dự thi đoạt Huy chương, trong đó có 13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng.

Trung tâm Truyền thông Giáo dục - Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế; khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; và đặc biệt là khẳng định nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

Theo kế hoạch, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức đón và chúc mừng thành tích của đoàn dự thi Olympic Tin học quốc tế lần thứ 30 tại Sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều mai, ngày 8/9/2018.

Trước đó, trong năm 2017, đội tuyển học sinh Việt Nam dự Olympic Tin học quốc tế lần thứ 29 tại nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã giành được 3 Huy chương, gồm 1 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Đồng.

Olympic Tin học quốc tế (International Olympiad in Informatics - IOI) là kỳ thi tin học được tổ chức hàng năm dành cho đối tượng học sinh trung học (độ tuổi tương đương với học sinh lớp 11 và 12 ở Việt Nam). Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế đầu tiên được tổ chức vào năm 1989. Được biết, học sinh Việt Nam bắt đầu tham dự sân chơi quốc tế này từ năm 2000 cho đến nay. Theo Từ điển mở Wikipedia, tham dự kỳ thi Olympic Tin học quốc tế, trong thời gian 2 ngày, các thí sinh lập trình trên máy vi tính để giải quyết các bài toán về lĩnh vực thuật toán. Học sinh dự thi theo thể thức cá nhân và mỗi nước có thể có đến 4 thành viên tham gia.

M.T

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !